Phụ nữ xem phim sex là suy đồi đạo đức?
Em chào chương trình! Vợ chồng em lấy nhau được một thời gian ngắn thì thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì bất đồng quan điểm suy nghĩ. Trong một lần xem nhật ký điện thoại của em anh ấy biết được em đã từng xem phim sex nội dung loạn luân nên anh ấy rất tức giận cho rằng em suy đồi về mặt đạo đức. Em có nói rằng đó là do một lần tình cờ xem được trên mạng và sau này thi thoảng em có tò mò xem nhưng chỉ là xem cảnh giường chiếu ở đó chứ không có ý gì nhưng anh không tin và sau này mỗi lần cãi vã anh lại đay nghiến em chuyện đó nói em là con người không ra gì.
Bọn em sống với nhau rất căng thẳng và em quyết định ly hôn nhưng anh nói nếu ra tòa mà anh không được quyền nuôi con thì anh sẽ dùng việc em xem phim loạn luân đó để kiện em không đủ tư cách đạo đức. Con em giờ mới được hơn một tuổi. Em xin chương trình lời khuyên.

Chào bạn!
Mỗi người có một nhu cầu tình dục khác nhau và cách thức thỏa mãn cũng không giống nhau. Việc bạn xem phim sex cũng là một cách thức để thỏa mãn nhu cầu tình dục, cũng như là cách học hỏi kinh nghiệm nhằm đổi mới chuyện "giường chiếu" đó là hành vi hoàn toàn bình thường nếu bạn không lạm dụng hoặc sử dụng vào những việc không lành mạnh. Đạo đức, nhân cách của một người thì không thể đánh giá qua việc người ấy có xem phim sex hay không vì không phải ai xem phim sex cũng là người suy đồi về mặt đạo đức, bệnh hoạn còn người không xem phim sex là người tốt, lành mạnh.
Phẩm chất, cốt cách của một con người nằm ở lối sống, cách đối nhân xử thế với mọi người xung quanh như thế nào. Ngoài ra, mỗi người có một quan điểm, suy nghĩ khác nhau nhưng cũng không thể vì thế mà chồng bạn có quyền đay nghiến bạn sau mỗi lần cãi vã. Một điều nữa là, theo luật Dân sự, “thư tín, điện thoại, điện tín, các hình thức thông tin điện tử khác của cá nhân được bảo đảm an toàn và bí mật. Việc kiểm soát thư tín, điện thoại, điện tín, các hình thức thông tin điện tử khác của cá nhân được thực hiện trong trường hợp pháp luật có quy định và phải có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền”. Việc chồng bạn xem nhật ký điện thoại của bạn mà chưa có sự cho phép của bạn là hành vi vi phạm quyền bí mật riêng tư cá nhân theo quy định pháp luật dân sự.
Thêm vào đó, theo Luật Hôn nhân và Gia đình, con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con. Như vậy, con bạn mới hơn 1 tuổi nên về mặt nguyên tắc sẽ do bạn trực tiếp nuôi dưỡng. Việc bạn xem phim sex không đủ điều kiện để chồng bạn kiện bạn và dành quyền nuôi con.
Trong cuộc sống vợ chồng thì không thể tránh khỏi mâu thuẫn, xung đột. Bên cạnh đó, giai đoạn đầu hôn nhân thường là thời điểm cả hai người phải thích ứng với cái tôi, sự khác biệt về tính cách, quan điểm khi sống chung. Thậm chí, khi hai người về chung sống với nhau mới phát hiện ra những nhược điểm, tật xấu của đối phương mà lúc yêu chưa biết. Vì vậy, việc nỗ lực hòa hợp, xây dựng là điều vô cùng quan trọng. Không có bố mẹ nào lại không muốn tự tay mình nuôi dạy và chăm sóc con cái. Con cái là kết quả của cuộc hôn nhân giữa bạn và chồng bạn. Có thể hai vợ chồng không có cùng tiếng nói, quan điểm và tiếp tục cuộc hôn nhân chỉ khiến cho cả hai mệt mỏi, căng thẳng,nhưng cả bạn và chồng cũng không thể bắt đứa bé "phân đôi" vì vậy mỗi người hãy vì cái chung có sự thỏa thuận để đảm bảo con ở với ai được chăm sóc tốt nhất và bố hoặc mẹ sẽ vẫn có trách nhiệm cũng như yêu thương con để con không bị thiếu thốn tình cảm
Nếu lựa chọn ly hôn để giải quyết mọi chuyện thì những người trong cuộc đều đau khổ, tổn thương. Bạn có thể nhìn nhận lại cuộc hôn nhân của mình xem có cách thức nào khác ngoài việc ly hôn để giải quyết những mâu thuẫn của hai người không? Bạn có thể giải thích cho chồng hiểu về mụ đích của việc xem phim sex. Bạn cũng có thể nhờ những người có kiến thức, hiểu biết và có tiếng nói với chồng để góp ý, khuyên bảo anh ấy. Bạn cũng cần nhìn lại bản thân xem mình đã làm được gì và chưa làm được gì để hàn gắn tình cảm.
Nếu bạn đã cho cả hai thời gian trong việc trao đổi với anh ấy và cố gắng thay đổi bản thân nhưng chồng bạn vẫn cố chấp và vẫn đay nghiến, nhiếc móc bạn mỗi khi hai người mâu thuẫn và tiếp tục chỉ khiến cho bạn tổn thương kéo dài, không lối thoát thì bạn có thể cân nhắc đến việc có tiếp tục cuộc hôn nhân này không?
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!