Quá bức xúc vì bố chỉ ở nhà lại còn có nhân tình.
Bố em trước đây rất khác với bây giờ. Từ khi làm nhà mới bố bắt đầu không quan tâm đến gia đình. Không hiểu bố vay nợ làm gì mà lên đến gần 1 tỉ đồng. Bố vay nhưng không nói với mẹ. Rồi một hôm mẹ phát hiện ra bố có nhân tình. Cô ấy là một người lớn hơn bố em gần 10 tuổi. Nhiều lần phát hiện ra nhưng bố không chịu nhận là bố có người khác ngoài mẹ.
Bố rất ích kỉ , từ khi làm nhà đến giờ đã được 4 năm nhưng bố không chịu đi làm, em nghĩ nguyên nhân là do tình nhân của bố. Mình mẹ phải đi làm lo bao thứ tiền, nào là tiền ăn, tiền học của 3 đứa con và tiền do bố nợ. Em không biết phải làm gì để bố yêu thương gia đình. Mong chị hãy giúp em

Chị chào em. Em là một người con rất thương mẹ và biết lo lắng cho gia đình. Có phải em đang rất muốn tìm lại hình ảnh một người bố trước đây, còn hiện tại chị cảm nhận em đang có một sự hờn trách bố. Chị hiểu, là con cái trong gia đình, em cảm thấy mình cũng có một phần trách nhiệm, em muốn làm một điều gì đó để khiến cho bố thay đổi. Em đang dần trưởng thành lên trong cuộc sống rồi đấy.
Những thứ em nhìn thấy chỉ là một phần nào đó của vấn đề, bố mẹ em là người trong cuộc sẽ hiểu rõ nhất tường tận câu chuyện. Đã bao giờ em thử tâm sự với mẹ để lắng nghe xem mẹ đang suy nghĩ gì chưa? Cả về việc bố vay nợ hay việc bố có ngoại tình hay không chắc rằng em cũng chỉ được nghe thoáng qua, nhưng theo chị có lẽ bố mẹ em đều có cách giải quyết cả rồi. Ngoài những vấn đề đấy ra, em có nhận thấy bố mẹ thường xuyên có những mâu thuẫn, cãi vã nhau không? Nếu thật sự có những điều đó, thì đôi khi các em cũng sẽ xuất hiện giống như trọng tài để mâu thuẫn không lên đến đỉnh điểm, để cả hai phải có điểm dừng em ạ.
Em cũng chia sẻ rằng bốn năm qua bố cũng không đi làm, nhưng liệu rằng bố em có đang gặp vấn đề nào đó về sức khỏe, tuổi tác không? Hoặc bố em cũng đang làm một công việc tự do nào đó ví dụ như đầu tư vào bất động sản, chứng khoán…mà em lại không biết. Cả em và cả chị đều không chắc rằng bố em đang có khúc mắc nào hay không nhưng chị đoán một điều rằng vì em đang có những điều không rõ ràng về bố nên có chăng em cũng đang tạo một khoảng cách đối với bố. Em nên biết một điều rằng, bố mẹ đang có một khối “tài sản” vô cùng to lớn, đó chính là ba đứa con. Vì thế, một mặt em hãy bên mẹ, cùng tâm sự với mẹ, thổ lộ cho mẹ biết được những suy nghĩ trong lòng em lúc này, biết đâu mẹ sẽ có một người “bạn” để chia sẻ nỗi lòng của mình và biết đâu mẹ sẽ nói cho em rõ ràng hơn mọi chuyện, cũng là phần nào đó giúp em tháo gỡ được thắc mắc ở trong lòng. Bên cạnh đó, em cũng hãy thủ thỉ với bố, lắng nghe xem bố em có chia sẻ gì với em không và em cũng có thể nói ra những quan điểm, suy nghĩ và nỗi lo lắng của em bấy lâu nay. Giờ em cũng đã lớn dần lên, em có thể trở thành cầu nối giúp cho bố mẹ xóa đi những mâu thuẫn hay những hiểu lầm.
Chị hiểu, em có rất nhiều nỗi niềm chất chứa bao nhiêu lâu nay. Cảm ơn em đã tin tưởng chương trình và gửi gắm vào đây những tâm sự. Thêm một cách nữa để em có thể giúp mẹ trút được gánh nặng đó là ba chị em hãy động viên nhau học hành cho tốt để cho bố mẹ không phải cảm thấy lo lắng, trăn trở nhé. Chúc gia đình em sớm hòa thuận và hạnh phúc!