Quá hối hận vì đã kết hôn do phát hiện “cả nhà chồng giả tạo”...
Em có vấn đề muốn được chương trình tư vấn ạ.
Em mới cưới chồng được 1 tháng nhưng thấy chán nản với cuộc hôn nhân này. Em và chồng em quen và tìm hiểu được một năm thì cưới. Nhưng anh ấy giấu em rất nhiều chuyện về quá khứ. Đó là chuyện anh từng đâm người khác bị thương khi mới đang học lớp 10 rồi trốn đi lang thang chơi bời, đi giang hồ quậy phá 2 năm mới về đầu thú và đi cải tạo 4 năm. Chuyện này tới lúc gần cưới em mới biết nên cảm thấy rất hoang mang. Trong thời gian quen nhau em thấy anh ấy là người cộc tính, nóng nảy và hay ghen tuông. Sau khi biết được chuyện quá khứ và anh ấy lại có tính như vậy nữa nên em đã rất muốn hủy cưới nhưng vì gia đình nên em vẫn tổ chức đám cưới.
Sau khi đi cải tạo về anh ấy cũng đi học lại và hiện tại đang đi dạy hợp đồng ở Gia Lai. Nhà bố mẹ anh ấy và nhà em thì ở Daklak. Cưới xong em có qua bên đó ở với anh được một tuần. Vô tình em biết được tuổi thật của anh ấy là sinh năm 1980. Còn trên giấy tờ là 1984. Chuyện này bố mẹ anh ấy cũng giấu bố mẹ em vì khi bàn chuyện cưới xin thì cũng lấy năm sinh trên giấy tờ là 1984. Em đã rất buồn vì chuyện này cộng với việc ở bên cạnh anh 1 tuần em thấy anh ấy có rất nhiều tật xấu mà trước đây anh không bộc lộ.
Mới ở bên anh ấy một tuần mà em cảm thấy rất chán nản hầu như khóc rất nhiều. Em buồn nên nói với anh ấy là em về trước nhưng không về dưới nhà chồng mà ở trên nhà ba mẹ em. Em không muốn về nhà chồng một tí nào. Em thấy nhà họ ai cũng sống giả tạo. Bố mẹ chồng thì ích kỉ, sĩ diện, keo kiệt. Họ lúc nào cũng nghĩ con họ tốt còn con dâu thì không ra gì. Mẹ chồng thì hay nói xấu con dâu. Ngoài những tật xấu thì chồng em cũng có điểm tốt là hay quan tâm, chia sẻ và yêu thương em nhưng giờ em chỉ muốn li hôn thôi vì em không yêu anh ấy.
Em đang cảm thấy hối hận vì vẫn làm đám cưới khi mà trước khi cưới đã muốn hủy khi biết được chuyện anh ấy giấu em chuyện quá khứ. Đáng ra lúc đó em phải kiên quyết hủy đám cưới. Nhưng do gia đình khuyên nhủ động viên nên em lại mềm lòng. Thực sự em nghĩ mình đã sai với sự lựa chọn này. Nhưng em chỉ mới cưới được 1 tháng mà đã li hôn thì gia đình hai bên không biết sẽ ra sao.
Mong chương trình tư vấn cho em.

Chào em!
Từ những chia sẻ của em về chương trình, tôi hiểu được rằng em đang hoang mang trong chính cuộc hôn nhân của mình. Khi nhận thấy không còn tình cảm với chồng vì anh ấy giấu em nhiều chuyện trong quá khứ, khi về chung sống thì em nhận thấy anh ấy có nhiều tật xấu từ anh ấy. Bên cạnh đó là sự khó khăn về tính cách của bố mẹ chồng. Hiện tại em muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này khi mới cưới nhau một tháng. Nhưng em lo ngại khi mới lấy 1 tháng thì hai bên gia đình sẽ ra sao. Chúng tôi sẽ trao đổi với em vấn đề này.
Có thể ngay từ đầu tôi cũng đang nhận thấy sự không nhất quán trong quyết định từ phía em. Cuộc hôn nhân là do em tự quyết định tương lai, hạnh phúc của mình và người lấy về là chồng em nhưng em lại nghe theo lời khuyên từ gia đình. Vì thế là do em vội vàng trong quyết định, muốn dừng rồi nhưng lại không dứt giờ mới thành ra “trở đi mắc núi, trở lại mắc sông”. Em nên thực sự cân nhắc, những sai lầm của anh ấy nó đã là quá khứ thì ít ai muốn nhắc lại những sai lầm đó lắm. Anh ấy sai khi anh ấy còn nhỏ dại và bồng bột, anh ấy đã tự thay đổi và trở thành một thầy giáo rồi.
Sai biết đường sửa đã là một điều đáng trân trọng rồi, ai mà không từng mắc sai lầm trong quá khứ đúng không em? Và việc anh ấy, gia đình giấu em về vấn đề này chỉ là để hai em có thể chân thành đến với nhau mà thôi. Tuổi tác ra sao đâu có quá quan trọng, hợp hay xung là do tính cách con người. Khi em mang tuổi tác ra để đánh giá lấy có hợp hay không đôi khi nó cũng chỉ là cho xong cái “nghi thức” để tính ngày kết hôn mà thôi. Chưa có khoa học nào chứng minh là sinh ra tuổi gì thì hợp với tuổi gì và tuổi nào có thể quyết định hạnh phúc gia đình cả.
Còn những câu chuyện về tính cách của anh ấy bộc lộ những tật xấu thì em cũng nên hiểu rằng, con người không ai là toàn vẹn, hoàn hảo cả, ngay cả chính bản thân em cũng vậy phải không. Khi chung sống với nhau thì mọi tật xấu mới nảy sinh, mọi gia đình đều có những vấn đề tương tự như vậy. Tuy nhiên tôi không hiểu những tật xấu mà em mới nhận thấy từ chồng mình là gì, nó có vượt quá giới hạn chấp nhận hay không. Vì thế điều đầu tiên là em nên thay đổi cách nhìn nhận mọi vấn đề trước để xem xét những điều em cảm thấy có thực sự đến mức độ như vậy hay không. Trên đây chỉ là chia sẻ của cá nhân em đến chương trình nên tôi chưa thể có cái nhìn khách quan xem xét đó có phải là cách nhìn nhận đúng hay chỉ mang tính chất phiến diện của em mà thôi.
Hiện tại em cần gạt bớt những định kiến về quá khứ của chồng em, thêm vào đó nhìn nhận họ với ánh nhìn tích cực hơn, thêm vào đó nếu em đã có những ý định dừng lại thì cần thực sự cân nhắc chuyện có con hay không để tránh những khó khăn sau này có thể gặp phải. Hai vợ chồng em có thể ngồi lại nói chuyện với nhau về những khúc mắc về chuyện quá khứ của anh ấy. Thêm vào đó em có thể chia sẻ về những điều em thấy là thói xấu và cần anh ấy thay đổi. Khi tình cảm hai vợ chồng tốt đẹp hơn và em cũng hiểu thêm về mọi người, đánh giá tích cực hơn thì hai em có thể vẫn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Còn nếu em đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn thấy muốn chấm dứt vì không còn tình yêu với chồng, gia đình chồng không phù hợp thì ngay khi chưa có con, em có thể cân nhắc quyết định dừng lại.
Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, em có thể có cách nhìn nhận, quyết định cho cuộc hôn nhân mới “chớm nở” của mình.
Chúc em vui vẻ, mọi điều tốt đẹp!