Rất thương chồng con nhưng vẫn yêu "người cũ" thì phải làm sao?
Xin chào trương trình!
Em năm nay 22 tuổi, lấy chồng được gần 3 năm nay và có với nhau 1 đứa con. Dạo gần đây em nhận thấy tình cảm của em đối với chồng không được như trước kia nữa. Mỗi lần nói chuyện em cứ cáu gắt không dịu dàng như trước kia ngay cả chuyện “chăn gối” vợ chồng em cũng chẳng ham muốn gì. Em nhận thấy em đã thay đổi bản thân, nhưng em lại không khắc phục được. Ngay lúc này người yêu cũ lại tìm em, mặc dù không phải lần đầu nhưng em vẫn từ chối. Đến khi anh ấy 5 lần 7 lượt tìm em bằng mọi cách nên em đã chấp nhận nói chuyện với anh ấy. Vì tính chồng em hay ghen nên em đã giấu chồng em chuyện này. Đến khi phát hiện ra chồng em ra quyết định muốn bỏ em, mặc dù em đã xin lỗi và cầu xin. Đến khi chồng em giật bỏ ảnh cưới đăng ảnh người yêu cũ em lên trang cá nhân của em cho tất cả mọi người biết, sỉ nhục em những lời cay đắng. Lúc đấy em không kiểm soát chỉ muốn rời bỏ cuộc sống nên đã tự cắt tay mình ở trong nhà. Chồng và gia đình đã đưa em đi viện cấp cứu, sau lần ấy và gia đình khuyên nhủ nên chồng em đã tha thứ cho em, nhưng 1 lần mất tin vạn lần mất tín. Từ đấy chồng em không muốn tin em mặc dù em rất thật lòng không nói dối.
Tình cảm bây giờ cũng không được như trước kia cũng xa lạnh chỉ toàn nghi ngờ em. Nói đến người yêu cũ, trong lúc nói chuyện anh ấy đã thổ lộ tình cảm rằng vẫn còn yêu em. Mấy ngày em không liên lạc đã rất nhớ và chỉ muốn chạy đi tìm em. Anh ấy rất quan tâm em, anh ấy mặc dù đã có gia đình nhưng vẫn còn nhung nhớ và yêu em. Anh biết chuyện em và chồng đã rất hổ thẹn và thấy có lỗi. Anh ấy đã nói anh không yêu vợ, anh ấy lấy nhau và sống với nhau chỉ vì trách nhiệm thôi. Bây giờ anh có thể bỏ vợ để đến với em. Nhiều khi em hỏi còn con anh thì sao? Anh ý chỉ nói chính vì việc này mà anh đã rất khó xử, nhưng anh ấy vẫn muốn ở bên em. Còn phần em thì vẫn còn yêu người cũ, nhưng cũng rất thương chồng và con. Bây giờ em phải làm sao ạ?

Chào em!
Từ những điều em chia sẻ đến chương trình, chúng tôi hiểu em đang trải qua những ngày thật sự đau khổ khi bản thân em vừa còn tình cảm với người yêu cũ và cũng lại rất thương chồng con. Em dằn vặt vì làm cả hai người mà em yêu thương phải đau khổ, chính em day dứt. Em không biết phải lựa chọn như thế nào để mọi thứ yên bình. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này, em nhé!
Em có chia sẻ là trong lúc em cảm thấy cảm xúc dành cho chồng đi xuống, hao hụt thì bỗng người cũ xuất hiện muốn tìm lại em. Dù em đã cố gắng 5 lần, bảy lượt để từ chối nói chuyện, nhưng rồi cuối cùng thì em lại chấp nhận. Điều đó có thể là nguyên nhân chính, là yếu tố thúc đẩy sự đổ vỡ hạnh phúc gia đình em đang có, chồng em mất niềm tin nơi em và kéo theo quá nhiều bi kịch sau này. Có lẽ em cũng hiểu ngay từ đầu em hiểu rằng dù gia đình có đang rạn như thế nào thì vợ chồng sẽ là người học cách hàn gắn chứ không phải là để băn khoăn chọn lại người cũ. Chắc hẳn chính em cũng hiểu mối quan hệ của em và người cũ gặp lại theo tư cách bạn bè cũng là một điểm hạn chế, bởi em cũng biết tính chồng em hay ghen. Vậy nên ngay từ đầu khi em để chồng phát hiện là còn liên lạc với người cũ thì chính em đã sai trong cuộc hôn nhân của mình. Khi người ta sai lầm, mong muốn sửa đổi là điều tốt vì thế khi em sai em biết cùng với mọi người trong gia đình tác động và xin lỗi chồng em. Tuy nhiên, vì quá yêu nên quá đau, quá tin tưởng nên thất vọng càng lớn và điều đó khiến ngay chính bản thân chồng em cũng không thoát ra khỏi nỗi đau này. Suy cho cùng người đau nhất, tổn thương nhất là người  đã yêu hết mực, tin tưởng em hết lòng nhưng lại nhận lại sự dối lừa.
Ngay lúc này, thay vì em đưa ra lựa chọn là chọn người yêu cũ hay chọn chồng thì em hãy cân bằng lại chính lòng mình. Em tự xét xem tình cảm của em dành cho chồng con là gì, tình cảm cho người cũ là gì. Tôi không hiểu vì lý do gì mà em và người cũ chia tay, không đến được với nhau, nhưng đó đã là sự lựa chọn của quá khứ. Hiện tại hai người cùng có gia đình riêng và trách nhiệm của mỗi người là chấp nhận với lựa chọn của mình. Mọi chuyện đã qua chẳng thể thay đổi được gì, có hối tiếc, có dằn vặt cũng không thể thay đổi được gì. Cũng chẳng thể nói giá như ngày xưa em và người ấy chọn nhau thì giờ đã tốt được, vì hiện tại chút tình cũ còn xót lại, anh người cũ vì gia đình không hạnh phúc nên tìm em chứ có đâu chắc rằng ngày xưa hai em lấy nhau thì giờ này hạnh phúc lâu dài?
Trong câu chuyện này nếu em và người cũ dứt bỏ gia đình để đến với nhau thì hai em có thể vui vẻ một chút, day dứt lương tâm là phần nhiều, thêm vào đó là biết bao người tổn thương. Tôi không biết em và người yêu cũ kia đã từng yêu nhau bao lâu, hiện giờ tình cảm đã nhiều đến mức nào. Nhưng việc chồng em hành xử như vậy cũng chẳng thể trách cứ được anh ấy, vì yêu, vì thương nên người ta mới đau và ứng xử như thế. Vì nếu em đặt mình vào hoàn cảnh của chồng em, yêu nhau, bên nhau bao lâu như vậy thì anh ấy sẽ đau đớn như thế nào? Có khi em và cậu người yêu cũ kia đau 1 thì anh ấy đau gấp trăm, gấp nghìn lần. Không khẳng định là nỗi đau đớn nhất nhưng vợ còn tình cảm với người cũ là điều mà đau đớn không gì bằng của một người đàn ông yêu thương vợ con. Thêm vào đó để chồng em tha thứ không phải là điều dễ dàng gì và không phải người đàn ông nào cũng làm được như thế, vậy nếu mong muốn chồng tin tưởng lại, tha thứ thì cần có rất nhiều thời gian.
Việc em đau đớn là điều mà khó tránh khỏi và cũng khó có cách nào thật nhanh để thóat ra khỏi những đau đớn đó. Nhưng em cũng nên hiểu rằng mọi thứ em làm nên dừng lại, người dành tình cảm là ai thì cần phải toàn tâm toàn ý hướng về. Em hãy cứ bình tâm lại và cho mình câu trả lời, bởi câu trả lời của em mới là xác đáng nhất tình cảm của mình. Khi em lựa chọn em sẽ không hối tiếc về lựa chọn đó. Thậm chí nếu có hối hận về quyết định đó thì em cũng không đổ lỗi cho hoàn cảnh hay bất cứ người nào khác. Và tôi tin là sau một khoảng thời gian nữa, với sự cố gắng của em, chồng em sẽ tha thứ. Em cũng sẽ hiểu đâu là điều em cần phải gìn giữ, đâu là những phút “tình cũ sót lại” nhất thời nên buông. Thay vì ngồi tự dằn vặt mình về những nỗi lầm, thương người này, xót người kia thì em hãy làm những điều thực sự thiết thực với họ. Với anh chàng người cũ kia thì hãy để cho những cảm xúc thương nhớ nơi em với cậu ấy vơi dần. Để cậu ấy lại với  hạnh phúc là của riêng cậu ấy, hoặc nếu có không hạnh phúc thì anh ấy vẫn cần có trách nhiệm với quyết định cậu ấy đã chọn; còn với chồng em sau những gì em làm, anh ấy tha thứ thì dành thời gian cho gia đình, yêu thương con cái để bù đắp trước khi quá muộn cũng là một điều mà em nên làm. Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, em tìm thấy hướng đi thoải mái cho tâm hồn.
Chúc em sớm vượt qua khoảng thời gian khó khăn này!