Sai chỉ MỘT LẦN mà mất nhau MÃI MÃI! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sai chỉ MỘT LẦN mà mất nhau MÃI MÃI!
Hai năm trước tôi có ngoại tình và vợ đã biết. Tôi rất hối hận việc mình đã làm và cố gắng bù đắp cho 3 mẹ con. Dù vậy, 2 năm qua càng ngày vợ tôi cành xa lánh, đỉnh điểm là hôm nay vợ tôi đòi ly hôn. Vợ tôi nói đã hết tình cảm rồi, cố giữ cũng không được. Tôi rất hối hận việc mình đã làm. Giờ tôi không biết phải làm sao? Mong được tư vấn!

Chào em!
Mỗi người chúng ta không có ai hoàn hảo nên đôi lúc phạm phải sai lầm là điều khó tránh khỏi, không ai sống cả cuộc đời mà không từng phạm phải sai lầm em trai ạ. Thế nhưng lúc này em đang buồn, hối hận và bất lực khi những điều em gây ra khiến vợ quá tổn thương. Dù em cố gắng rất nhiều nhưng vợ em lại không thể quên đi được mọi chuyện và mong muốn ly hôn. Chương trình rất hiểu và thông cảm với tâm trạng em lúc này.
Theo như chia sẻ của em thì tôi hiểu rằng vợ em rất muốn tha thứ cho lỗi lầm của em nên mới chấp nhận đi cùng em suốt 2 năm qua. Nhưng có lẽ mọi chuyện xảy ra khiến cô ấy tổn thương quá nhiều, việc tha thứ cho em dường như cô ấy không làm được. Không biết trong 2 năm qua em có hay hỏi và quan tâm đến những cảm nhận, suy nghĩ của cô ấy xem cô ấy có hạnh phúc khi ở lại với em hay không? Nếu chưa thì em có thể sắp xếp một cuộc nói chuyện với cô ấy như những người bạn tâm sự cùng nhau. Qua cuộc nói chuyện đó em sẽ hiểu rõ hơn về cô ấy và biết được em có nên tiếp tục níu kéo cuộc hôn nhân này nữa hay không? Sự níu kéo liệu có khiến cho nhau hạnh phúc không hay lại khiến cho tất cả đều phải khổ đau vì nhau?
Như tôi nói ở trên, trên đời này không có ai không từng phạm phải sai lầm, kể cả các bậc thánh nhân. Những sai lầm xảy ra, có người may mắn được bù đắp, sửa chữa ngay trong chính mối q.h đó; nhưng có những sai lầm chỉ có thể để lại cho ta những bài học kinh nghiệm trong những mối q.h tiếp theo mà thôi. Khi em nói chuyện với vợ em, nếu thực sự lý do khiến cô ấy muốn dừng lại vì sự thay đổi của em chưa đủ nhiều thì em có thể xin thêm thời gian để thay đổi. Trong trường hợp em đã cố gắng hết sức rồi, bản thân cô ấy cũng không biết cô ấy cần thêm điều ở em, chỉ là cô ấy không còn có thể quan tâm em, không còn vui vẻ, hạnh phúc khi ở bên em nữa thì tôn trọng quyết định của cô ấy và chấp nhận buông tay là điều em có thể làm. Kết quả có như thế nào em cũng đừng tự trách móc bản thân mình quá em nhé. Hãy học cách bao dung với chính mình để hướng về tương lai tốt đẹp hơn. Kể cả hai em không còn là vợ chồng nữa thì em vẫn còn các con, phải sống tốt để lo lắng cho các con nữa em ạ. Cuộc sống là vậy, học cách yêu rồi cũng phải học cách buông, buông bỏ đôi khi không phải là sự mất mát mà là để chúng ta nhẹ nhàng, thanh thản hơn đấy em.
Hãy lạc quan lên em nhé! Chúc em sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này!