Sao bố mẹ lại đuổi coi con là người dưng nếu con yêu đương?
Xin chào ạ!
Cho em hỏi rằng khi yêu đương sẽ không liên quan gì đến việc học hành đúng không ạ? Bố mẹ thì cứ cấm em yêu. Ừ thì em cũng đồng ý nhưng không hiểu sao em vẫn cứ yêu. Học hành của em thì kém, bố mẹ cứ cấm và nói rằng mày mà yêu 1 thằng nào thì mày không phải con tao hoặc mày cút đi khiến em thật sự mệt mỏi.
Em cũng có thể không yêu đương nhưng sở thích của em là nghe nhạc Hàn, vậy mà bố mẹ cấm, cấm hết, không cho đi chơi với bạn bè những ngày được về sớm và thay vào việc đó là học.

Chào em!
Lắng đọc thư em tôi hiểu em đang cảm thấy băn khoăn về những mâu thuẫn giữa em và bố mẹ liên quan đến chuyện tình yêu tuổi học trò, tình bạn và cả sở thích cá nhân. Trên thực tế, các bậc phụ huynh sẽ có những quan điểm khác nhau về cách giáo dục con cái. Tuy nhiên, điểm chung giữa họ là họ đều rất yêu thương con và mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với con của mình. Việc bố mẹ muốn em tập trung dành thời gian cho việc học, không yêu đương, tụ tập bạn bè, không nuông chiều sở thích của bản thân cũng không nằm ngoài mục đích đó. Có thể điều này khiến em không thoải mái, tự do, nhưng mong em hiểu được tấm lòng của bố mẹ và từ từ tìm cách giải quyết vấn đề của mình.
Trong cuộc sống, điều gì cũng có hai mặt của nó, không có điều gì hoàn toàn xấu, không có điều gì hoàn toàn tốt. Tốt hay không phụ thuộc vào cách ta điều chỉnh hành vi của mình như thế nào, biết nhiệm vụ nào là quan trọng, biết tập trung vào điều gì và phân bổ thời gian như thế nào cho hợp lý. Tình yêu có ảnh hưởng gì đến học tập không? Thực tế, tình yêu tuổi học trò sẽ là tình yêu đẹp, lãng mạn, trong sáng, ngây thơ, là động lực để ta học tập tốt hơn, hoàn thiện bản thân hơn nên ta yêu đúng cách và biết giới hạn trong tình yêu của lứa tuổi này ở đâu. Cũng có những bạn khi yêu nhau thì sao nhãng việc học, quên đi nhiệm vụ của bản thân; không biết kiểm soát cảm xúc, ham muốn của bản thân nên dễ xảy ra những chuyện ngoài ý muốn, làm ảnh hưởng đến tương lai, sự nghiệp, cuộc sống sau này.
Tôi không biết năm nay em bao nhiêu tuổi? Cách giáo dục của bố mẹ em đối với con từ trước đến nay luôn luôn như vậy hay mới thay đổi trong thời gian gần đấy? Liệu kết quả học tập “kém” của em có phải là yếu tố ảnh hưởng đến cách giáo dục của bố mẹ? Nếu thật như vậy thì em nên cố gắng thay đổi phương pháp học tập, phân bổ thời gian hợp lý để mọi việc có hiệu quả tốt hơn. Khi em ngoan ngoãn, tự chủ, kết quả học tập tốt hơn, kết bạn với những người bạn tốt, cùng giúp đỡ nhau tiến bộ thì chắc bố mẹ sẽ thay đổi cách nhìn nhận về em và cách giáo dục của mình thôi em ạ. Bên cạnh đó, em cũng có thể tìm cách chia sẻ với bố mẹ về tâm tư, suy nghĩ của em, những mong muốn về cách ứng xử của bố mẹ và những cam kết về việc em sẽ cố gắng nỗ lực để bản thân mình trở nên tốt, hoàn thiện hơn em nhé.
Hy vọng với những nỗ lực của em thì mối quan hệ giữa em và bố mẹ sẽ được cải thiện. Nếu cần thiết, em có thể gọi đến tổng đài Cửa sổ tình yêu để được hỗ trợ thêm từ các chuyên viên tư vấn tâm lý em nhé!
Thân ái,