Sắp kết hôn mà chồng sắp cưới đã "sinh chuyện". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sắp kết hôn mà chồng sắp cưới đã "sinh chuyện".
Em đang gặp bế tắc trong vấn đề hôn nhân.
Em năm nay 28 tuổi, chồng sắp cưới của em 33 tuổi. Chỉ còn vài ngày nữa thì sẽ tổ chức lễ hỏi. Chúng em quen nhau trong dịp tình cờ khi em kiếm được việc làm tại quê nhà. Anh thì mới mở cửa hàng buôn bán. Anh đã từng kết hôn và có 1 cô con gái. Hai người li dị và cô con gái sống với mẹ ở ngoài Bắc. Anh thì chỉ mới học xong lớp 10. Khi ly dị vợ anh, anh cũng có quen một số cô gái và cũng đã từng có quan hệ với những cô đó. Nhưng vì một số lí do cá nhân họ chia tay. Sau này anh ấy mới quen em. Còn em thì tốt nghiệp đại học, công việc ổn định, ngoại hình cũng dễ nhìn, xét về kinh tế thì gia đình của em có phần khá giả hơn, cuộc sống của em ví von như công chúa, không cần động đến công việc nhà. Nhưng khi quen anh ấy, em đã chấp nhận hết tất cả. Mẹ, anh chị em trong gia đình và ngay cả bạn bè khuyên ngăn không cho quen vì người đó không xứng với em. Nhưng sau một thời gian thì mọi chuyện cũng êm xuôi. Bây giờ người nhà em ai cũng yêu quý anh ấy. Nhưng trong thời gian em đi làm xa, anh ấy không cho em đi chơi với bạn bè, ngăn cấm tuyệt đối. Sợ em đi chơi rồi quen thói tụ tập bạn bè bắt buộc em phải về ngay.
Thế rồi em cũng nghỉ việc về quê để lo cho đám hỏi. Bây giờ chỉ còn vài ngày nữa thôi là tới đám hỏi, anh ấy lại nói với em còn thiếu vài chục triệu nữa mới lo đủ đám hỏi. Anh ấy còn nói rằng còn thiếu bạn bè hơn 200 triệu, khi nào cưới về thì lo trả nợ. Em có ngỏ ý rằng về số vàng cưới để cho cha mẹ em giữ giùm vì cha mẹ của anh đi làm suốt ngày, sau này hai vợ chồng cũng đi làm tới tối mới về,  để vàng ở nhà không yên tâm. Nhưng anh ấy nói không sao đâu, cứ để ở nhà, không mất đâu mà lo. Còn nếu em đem về nhà thì người ta nói con dâu đem của về cha mẹ ruột của nó. Nhưng thời buổi ngày nay thì làm sao mà yên tâm trong khi sắp đến tết. Lúc sắm vàng cưới cha mẹ của anh ấy gửi nhà Bác Tư giữ dùm. Nhưng khi cưới em về đòi để vàng trong nhà tự giữ. Lúc mới quen anh ấy nói muốn ở đâu thì ở. Ở chỗ buôn bán của anh ấy cũng được. Nhưng bây giờ anh ấy lại nói phải về nhà. Em hụt hẫng lắm. Em phải làm gì bây giờ?
Xin cho em lời khuyên. Em xin chân thành cảm ơn ạ.

Em gái thân mến.
Có thể thấy, giai đoạn tiền hôn nhân là thời điểm khá nhạy cảm, thường xảy ra những xung đột, mâu thuẫn về quan điểm sống, suy nghĩ…Do vậy, cả hai cần giữ cho mình sự bình tĩnh để không có những lời nói hay cách hành xử làm tổn thương tới nhau. Trước hết cần nhìn nhận rõ ràng rằng mối quan hệ của em và chồng sắp cưới đang có những vết rạn nhỏ, xuất phát từ bất đồng quan điểm giữa hai em về việc bảo quản những tài sản của vợ chồng sau này cũng như về kinh tế, nơi ở của cả hai sau khi kết hôn. Chúng tôi hiểu được những điều em đang băn khoăn và cùng em trao đổi về vấn đề này.
Cả hai em đều có những điều không hài lòng ở nhau nhưng thực tế chưa ai có thể chủ động chia sẻ để hiểu nhau hơn. Do đó, mâu thuẫn dù nhỏ nhưng luôn âm ỉ khiến cho cả hai không thoải mái, và kéo dài tình trạng này có lẽ cũng không phải là một cách hay. Hiện tại em có những bứt rứt làm cản trở đến cuộc hôn nhân sắp xảy ra. Vì thế hãy học cách sẻ chia thật nhiều và khéo léo, tinh tế để hiểu người yêu của mình hơn nữa. Trước hết, chúng tôi nhận thấy trong mối quan hệ này có vẻ hai em cũng chưa thực sự tin tưởng ở nhau bởi việc em muốn để bố mẹ em giữ vàng cưới, anh ấy thì cũng muốn để ở nhà. Việc vợ chồng em thống nhất để ở đâu sẽ chẳng ai biết được để mà bàn tán hay không nếu như vợ chồng không ai kể ra ngoài; còn việc có để ở nhà hay không nếu vợ chồng bảo quản cẩn trọng thì cũng không phải là người ta dễ dàng tới lấy. Vậy nên mỗi người có một cái lý do cho mình,nếu như cả hai mà tin tưởng hoàn toàn vào nhau thì để vàng ở đâu cũng vẫn là của vợ chồng em, đúng không?
Trước hết, để đi đến đám cưới thì cần sự quyết định rõ ràng của cả hai em, khi không còn băn khoăn gì thì việc đi đến hôn nhân mới có thể thoải mái được. Thiết nghĩ hai em nên ngồi lại nói chuyện với nhau về mọi thứ đang thắc mắc trong nhau. Em có thể hỏi kĩ càng về những khoản nợ của anh ấy như thế nào, nợ của ai và vì lý do gì mà lại vay mượn như vậy. Nếu khoản nợ là của trước đó thì anh ấy sẽ là người tự trả hay cả vợ chồng sẽ cùng trả. Thứ hai, những khoản chung và của hồi môn mọi người tặng cho như trang sức, vàng bạc thì vợ chồng sẽ thống nhất là để đâu và việc để như vậy cần đảm bảo giữ gìn an toàn, tránh mất cắp cũng là điều nên làm, cẩn thận không thừa. Vậy nên cần sự thống nhất với nhau là điều tốt. Thường thì vợ chồng khi lấy nhau về nếu thống nhất được những việc về kinh tế trước sẽ tránh mâu thuẫn trong quá trình chung sống. Và hơn nữa, mỗi gia đình đều có cách quản lý tài sản chung của mình: có nhà thì người vợ là “tay hòm chìa khóa”, có nhà thì chồng quản lý, cũng có gia đình để công bằng thì đem gửi tiết kiệm và đứng tên vợ chồng để công bằng hơn… Gia đình em cũng nên cân nhắc tránh to tiếng làm rạn nứt tình cảm.
Xét lại quãng thời gian hai vợ chồng bên nhau có vui vẻ, hạnh phúc để biết rằng anh chồng có thực sự dành tình yêu cho em hay là một sự toan tính nào đó để em cân nhắc về cuộc hôn nhân này. Chưa có gì là quá muộn, mọi thứ chỉ muộn màng nếu chúng ta biết rằng có khúc mắc nhưng không tháo gỡ cùng nhau. Tôi không biết là việc ở hiệu thuốc anh ấy mở có khác gì so với ở nhà hay không. Nhưng khi hai vợ chồng son mới lấy nhau thì việc ở đâu không còn quá quan trọng, điều cốt lõi là hai vợ chồng ở cùng nhau là được. Tình yêu đôi khi còn là sự nhường nhịn, thấu hiểu lẫn nhau, và tình yêu không phải lúc nào cũng có thể rạch ròi, đúng sai như một phép toán. Tình yêu nếu như so bì, toan tính quá nhiều thì cũng không còn trọn vẹn nữa. Cuộc sống hôn nhân của hai em mới sắp bắt đầu, có thể sóng gió sẽ còn đón đợi các em ở phía trước. Vì vậy, hãy vững niềm tin vào tình yêu của mình để cùng nắm chặt tay nhau cùng đắp xây hạnh phúc cô gái nhé!
Chúc hai em hạnh phúc và thấu hiểu nhau nhiều hơn.