Sau cưới hai tháng thì phát hiện chồng nghiện... ma túy
Chương trình cho em hỏi với ạ.
Em lấy chồng được 2 tháng thì phát hiện anh ấy hút ma tuý. Anh có thừa nhận và nói mới hút khi chuẩn bị cưới đến giờ, Anh nói a chỉ là thằng nghiện dở, anh xin lỗi và xin được tự cai ở nhà. Ở nhà cai trong mấy ngày em chỉ thấy anh hơi buồn bã bứt rứt chân tay một tí chứ không có biểu hiện vật vã hay quá khó chịu. Không biết có phải anh đang đánh lừa mọi người là anh cai nghiện hay không? Và thời gian để anh cai nghiện thành công bao lâu ạ? Sau khoảng hơn tháng ở nhà thì em lại thấy anh có biểu hiện của 1 người nghiện. Anh viện lí do để ra khỏi nhà 1 giờ nhất định? Có nhiều biểu hiện sau khi hút như ngoáy tại, nhổ râu, uống nước đá...em nói thì anh bảo anh cai nghiện được rồi, Anh không xa vào thứ chết người ấy đâu. Chương trình có thể cho em biết những chất ma tuý có thể tồn tại trong cơ thể bao lâu không ạ? Thử nghiệm nước tiểu, máu, hay nhổ tóc để xét nghiệm thì có thể áp dụng sau khi hút bao lâu thì có kết quả tốt. Và mang tóc đến bệnh viện có thể xét nghiệm được kết quả tốt không?

Chào em,
Chúng tôi rất chia sẻ với em về sự không may mắn khi lấy chồng rồi mới biết chồng nghiện mà túy, đây là bài học lớn khi tìm hiểu nhau trước khi quyết định đi đến hôn nhân nếu không hôn nhân có thể sẽ là "trò đùa" cuộc sống.
Việc cai nghiện trước tiên cần xuất phát từ ý chí, nghị lực của người nghiện, tiếp theo sẽ là việc không tiếp tục sử dụng ma túy, tiếp nữa là vượt qua các cơn nghiện có thể diễn ra hàng ngày, đây là giai đoạn khó khăn nhất của người nghiện và quyết định đến việc họ cai nghiện thành công hay không. Cuối cùng là giữ cho ý trí, nghị lực, khả năng vượt qua các cơn nghiện đó lặp đi lặp lại cho đến khi nào họ không còn thấy cơn nghiện xuất hiện trở lại và như vậy họ cai nghiện thành công. Có nhiều cách cai nghiện như cai ở nhà hay đến các trại cai nghiện, việc lựa chọn hình thức cai nào phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của người nghiện, có những người khi lên cơn nghiện mất kiểm soát và họ có thể gây nguy hiểm cho những người xung quanh thì đến trung tâm cai nghiện sẽ phù hợp hơn. Có những người đã sớm nhìn thấy sai lầm và những hệ lụy mang lại cho bản thân cũng như những người thân và không bị mất kiểm soát khi có cơn nghiện thì có thể tự cai ở nhà.
Cai nghiện đã thành công nghĩa là ở người đó không còn xuất hiện những cơn nghiện mà túy và quá trình này dài ngắn khác nhau ở mỗi người nghiện. Vậy nên khi nào em thấy chồng mình là một người bình thường không còn bất kể biểu hiện gì "mờ ám", sống vui vẻ, khỏe mạnh, quan tâm chăm sóc người vợ mới cưới của mình như những người đàn ông khác và nỗ lực làm việc để bù đắp lại những thiệt thòi mất mát mà mình đã gây ra cho vợ và gia đình thì khi đó chồng em đã hoàn toàn chấm dứt với những ngày "bay bổng".
Việc cai nghiện quan trọng nhất là ý chí vì không có ý chí thì cai xong người đó lại có thể tái nghiện vậy nên việc em cần làm có lẽ là làm cho chồng hiểu ý nghĩa, giá trị của cuộc sống, sự yêu thương, những điều tốt đẹp vẫn đang ở chờ đợi ở phí trước và anh ấy cần tự mình vượt qua khó khăn này để đến với những điều đó nếu anh ấy muốn
Nếu không vượt qua được sẽ chẳng có điều gì tốt đẹp chờ đợi các em cả và có thể em cần hỏi mình là mình đang chờ đợi điều gì? Em có thể bị lừa dối một lần khi bước vào hôn nhân với người nghiện nhưng sẽ khó có thể bị lừa dối cả đời đúng không nào? Chúng ta sẽ chẳng thay đổi được ai đó nếu ít nhất bản thân họ không muốn thay đổi.
Chúc em và chồng sớm vượt qua khó khăn này!