"Say nắng" với người khác vì từ khi lấy chồng là lấy "nợ"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Say nắng" với người khác vì từ khi lấy chồng là lấy "nợ"...
Chào các anh chị trog CSTY!
Tôi năm nay 34 tuổi, đã lập gia đình được 2 năm. Hiện nay vợ chồng tôi bị 2 lần thai hỏng nên chưa có con. Chồng tôi bằng tuổi, từ lúc quen cho đến khi cưới là 3 tháng. Sau khi cưới tôi mới phát hiện chồng tôi có tật xấu là chơi lô đề, cá độ. Gia đình trả cho bao nhiêu lần nhưng vẫn chứng nào tật đấy. Đến khi lấy vợ chồng tôi vẫn chưa tu chí. 2 năm làm vợ cũng đã mấy lần trả nợ cho anh ấy. Từ đầu năm đến nay là 2 lần anh ấy báo nợ. Do nhiều lần quá nên giờ mặc dù vẫn còn yêu chồng; nhưng niềm tin dành cho chồng không còn, tình cảm cũng không yêu nhiều như trước.
Trước kia tôi không bao giờ nhắn tin qua lại với người đàn ông khác; nhưng vừa rồi do buồn về chồng quá nên tôi có nói chuyện với 1 người khách của tôi. Anh hơn tôi 1 giáp nhưng trẻ trung, thành đạt. Anh ấy hiện tại sống 1 mình, mới li hôn được 2 năm. Anh ấy biết chuyện vợ chồng tôi nên có khuyên là tôi suy nghĩ thật kỹ và cho anh ấy cơ hội. Nói chuyện với anh ấy tôi cảm giác thoải mái, càng ngày tôi lại mong tin nhắn của anh ấy nhiều hơn. Anh ấy thể hiện tình cảm với tôi, chúng tôi chỉ đi uống nước 1 lần. Chồng tôi cũng biết tôi nhắn tin với anh bạn kia nhưng vẫn tin tưởng tôi.
Tôi xin hỏi chương trình là tôi giờ phải làm như thế nào? Chồng tôi gia đình anh ấy bỏ mặc, còn mình tôi, mà sống như thế này tôi thấy không có tương lai. Tôi xin chương trình cho tôi lời khuyên. Xin cảm ơn chương trình!

Chào em!
Lắng đọc thư em, chương trình hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của em lúc này. Qủa thực người phụ nữ khi lấy chồng ai cũng mong ước có một gia đình trọn vẹn, êm đềm, hạnh phúc; thế nhưng cuộc sống vốn dĩ như vậy, có những điều ta không mong muốn nó vẫn cứ xảy đến. Cưới chồng 2 năm, chưa có con, chồng lại lô đề, cá độ, nhiều lần nợ nần khiến em chán nản, tình cảm vơi đi ít nhiều và nghĩ đến việc nên tiếp tục hay dừng lại trong cuộc hôn nhân này là điều dễ hiểu. Nhất là khi trong những tháng ngày cô đơn, chán chường như vậy lại có một người khác đến bên quan tâm, chia sẻ cùng em. Không biết rằng em có đang nghĩ hai sự việc này có liên quan mật thiết đến nhau hay không; nhưng em ạ, nếu em muốn giải quyết một cách ổn thỏa, không có những hối hận về sau thì em nên tách bạch ra và giải quyết từng vấn đề một.
Trước hết là mối quan hệ với chồng em. Với 3 tháng quen nhau rồi đi đến kết hôn, tôi không biết được tình cảm giữa em và chồng dành cho nhau là như thế nào? Khi anh ấy cá độ, lô đề như vậy thì em đã ứng xử ra sao? Sau những lần em trả nợ cho anh ấy thì thái độ của anh ấy như thế nào? Em à! Dù sao cuộc hôn nhân này cũng bắt đầu chưa lâu, mâu thuẫn trong hôn nhân là điều không thể nào tránh khỏi vì không có ai hoàn hảo; nhưng đổ vỡ trong hôn nhân lại là điều không ai mong muốn vì nó mang lại thiệt thòi cho tất cả. Ở tình huống của em hiện tại, em có thể dành thời gian một lần nữa cân nhắc lại cuộc hôn nhân của mình, xem xét lại tình cảm của em xem có còn cơ hội nào cho hai vợ chồng nữa hay không? Chồng em ngoài lô đề, cá độ, anh ấy còn có những điểm tốt nào có thể bù đắp lại? Với tật xấu của anh ấy liệu em còn có cách nào khác để góp ý, chia sẻ giúp anh ấy thay đổi? Nếu còn làm được điều gì đó thì em có thể thử để sau này không phải nuối tiếc điều gì. Thực tế, để đến và sống được với nhau mới khó; còn rời xa nhau thì chỉ cần một chữ kí, một cái quay lưng là đủ nên không việc gì em phải vội vàng cả. Còn sau khi cân nhắc kỹ mà em vẫn muốn dừng lại, không muốn cố gắng hơn nữa thì đó cũng là quyết định của em, ai cũng có quyền có được hạnh phúc và em cũng vậy. Dẫu em có quyết định như thế nào thì không ai có quyền trách móc, phán xét gì em cả em nhé!
Còn sau ly hôn em hoàn toàn có quyền tìm hiểu hay đến với bất kì ai em muốn, bao gồm cả người mà em đang tìm hiểu. Qua chia sẻ của em tôi không biết được em với người đàn ông kia đã nói chuyện được khoảng thời gian bao lâu? Em đã hiểu được gì về tính cách, con người của đối phương và đã có ý định gì trong mối quan hệ này hay chưa? Thế nhưng, thường sau một sự đổ vỡ thì người ta cần có thời gian để lành lại vết thương, vết thương khi lành lại rồi thì ta mới đủ vững tâm, tự tin để bước vào một mối quan hệ khác. Em có thể cân nhắc về điều này nếu em muốn. Tôi chỉ khuyên em, đã muốn đến với ai thì hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng, chắc chắn, đừng bao giờ lựa chọn một người vì trống trải, cô đơn, muốn bù lấp khoảng trống; hãy chọn một người em thật sự yêu, thấy họ thật sự tốt và hòa hợp với em. Hôn nhân không thể nào thử sai mãi đâu nên hãy cẩn trọng em nhé!
Trên đây là đôi lời chia sẻ của chương trình cùng câu chuyện của em, mong sẽ giúp em suy nghĩ để đưa ra cho mình quyết định sáng suốt, phù hợp nhất.
Thân ái,