Sinh nghi ngờ vì cứ “đòi hỏi” là chồng lảng tránh. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sinh nghi ngờ vì cứ “đòi hỏi” là chồng lảng tránh.
Chồng mình nay 44 tuổi, mình 37 tuổi. Mỗi lần vợ chồng gần gũi, mình đòi hỏi, anh ấy cứ lảng tránh. Mình hỏi thì anh nói mệt, mình có suy nghĩ hay anh đã ngoại tình nhưng anh nói không có. Mình rất đa nghi nhưng không biết làm sao. Anh thì có bệnh hen suyễn 10 năm trước đã chết lâm sàng 1 lần và đầu năm nay mới mổ cắt túi mật. Mình biết chồng mình sức khỏe yếu, trước giờ mình không đa nghi hay ghen nhiều như thế. Mới 2 tháng nay vợ chồng mình có mâu thuẫn với nhau và mình ghen nhiều như vậy. Suốt ngày mình cứ suy nghĩ không biết giờ anh đang ở đâu làm gì. Mình rất mệt mọi xin tư vấn cho mình phải làm gì.

Chào bạn.
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang nghi ngờ chồng mình có mối quan hệ ngoài luồng vì gần đây vợ chồng bạn có mâu thuẫn với nhau, anh ấy có vẻ lảng tránh mỗi lần bạn mong muốn sinh hoạt vợ chồng. Chắc hẳn bạn đang không biết phải làm gì để bản thân bớt băn khoăn, yên tâm hơn hay hiểu rõ hơn về chồng. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Trong cuộc sống vợ chồng, sự tin tưởng lẫn nhau đóng vai trò rất quan trọng trong việc gắn kết tình cảm gia đình. Bạn có chia sẻ bạn cảm nhận được chồng bạn có sự khác lạ trong chuyện chăn gối khoảng thời gian gần đây. Tuy nhiên với những chia sẻ của bạn, thực sự chưa có căn cứ nào để nhận định là chồng bạn có mối quan hệ bên ngoài. Trước hết bạn có nhìn nhận được rằng khoảng thời gian gần đây vợ chồng bạn có mâu thuẫn với nhau, thêm vào đó chồng bạn vốn sức khỏe yếu… Những điều đó có thể ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống vợ chồng, nhất là chuyện chăn gối. Hơn nữa, cuộc sống vốn dĩ rất phức tạp, hoặc cũng có thể dạo gần đây anh ấy gặp áp lực gì đó đối với công việc hoặc cũng có thể lí do khiến anh ấy thay đổi xuất phát từ phía bạn. Ngoài ra có vô vàn lý do khiến một người chán nản chuyện sinh hoạt vợ chồng. Vì vậy, có lẽ bạn cần tìm hiểu mọi việc cụ thể hơn để có hướng đi cụ thể cho bản thân mình nhé.
Khi bạn cảm thấy băn khoăn, bạn nghĩ sao về việc sẽ trao đổi với chồng những khúc mắc trong lòng? Bạn có thể chia sẻ những cảm nhận của bản thân đối với cách cư xử của chồng để anh ấy hiểu và có cách điều chỉnh phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thẳng thắn trao đổi với chồng những nghi vấn trong lòng bạn về chuyện tình cảm, chăn gối vợ chồng và những mong muốn của bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ để chồng hiểu được vai trò của niềm tin trong sự gắn kết gia đình để chồng hiểu được giá trị của hạnh phúc gia đình mà anh ấy đang có được. Bạn cũng cần xem xét nhắc khéo chồng rằng bạn sẽ không chấp nhận những mối quan hệ “ngoài vợ ngoài chồng” để chồng có sự cân nhắc kĩ càng trước khi có bất kì động thái nào làm ảnh hưởng tới gia đình, bày tỏ mong muốn của bản thân đối với việc hai vợ chồng có thể chung tay cùng nhau vun đắp gia đình và nuôi dạy con cái. Sau khi bạn đã trao đổi với chồng nhẹ nhàng như vậy và biết được nguyên nhân khiến chồng bạn lảng tránh chuyện “chăn gối” thì bạn sẽ biết cách để thay đổi vấn đề này.
Nếu như hai vợ chồng bạn vì mâu thuẫn với nhau nên chồng mới lạnh nhạt thì bạn cần phân tích để cả hai hiểu rõ chuyện mâu thuẫn đó là lỗi do ai, cả hai vợ chồng phải thay đổi như thế nào? Bạn cũng nên là người vợ tâm lý khi sức khỏe của anh chồng vốn không tốt như vậy, có thể trao đổi để hiểu thêm về chồng và để vợ chồng cùng đi khám nếu vấn đề nằm ở đó. Ngoài ra, bạn cũng cần dành thời gian quan tâm hơn tới chồng con và gia đình để chồng hiểu được sự cố gắng của bạn trong việc gìn giữ hạnh phúc gia đình. Cố gắng hơn nữa trong việc làm mới tình cảm vợ chồng để củng cố tình cảm thêm bền chặt. Bởi câu chuyện bạn chia sẻ về cho chương trình quá ngắn, chúng tôi chưa có nhiều thông tin để trao đổi với bạn. Trong khoảng thời gian này bạn cần bình tĩnh tìm hiểu và chia sẻ nhiều hơn với chồng để tìm ra nút thắt của vấn đề nhé. Hy vọng rằng, với những cố gắng của bạn sẽ giúp chồng nhận ra sự quan trọng của gia đình để điều chỉnh cách hành xử của bản thân cho phù hợp.
Chúc gia đình bạn hạnh phúc!