Sợ lấy lại điện thoại bị "tich thu" là sẽ ăn no đòn
Cháu chào cô chú ạ. Bây giờ cháu đang rất buồn, rất mong cô chú hướng dẫn cháu cách giải quyết. Do cháu xem game và chơi game nhiều, bố cháu cũng đã nhắc cháu trên 3 lần nhưng cháu không nghe nên bố đã tịch thu điện thoại của cháu. Cháu có thể tự lấy điện thoại nhưng cháu rất sợ bố đấm và cho ăn đòn. Giờ cháu phải tính sao ạ?

Cô chào cháu. Cô hiểu hiện tại cháu đang cảm thấy rất bứt rứt vì bị bố tịch thu điện thoại. Cháu cứ lăn tăn mãi về chuyện có nên lấy lại điện thoại hay không. Các cô chú chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn sẽ chia sẻ với cháu cách giải quyết vấn đề ổn thỏa nhất nhé!
Trước hết, cháu có nhận thức được việc chơi game nhiều và thường xuyên là không nên không? Chắc cháu vẫn còn đang đi học phải không nào? Trong quá trình nuôi dạy cháu từ bé đến giờ, cháu cũng hiểu được phần nào tính cách của bố cháu, bởi vậy mới khiến cho cháu lưỡng lự như thế này. Ở một khía cạnh nào đó, cô cũng đồng tình với quan điểm nuôi dạy con của bố mẹ cháu. Đưa ra những giới hạn nhất định, nếu quá 3 lần nhắc nhở mà con không nghe thì sẽ phải chịu hình thức kỉ luật. Nhưng còn việc cháu sợ bố cho ăn đòn thì chắc là từ bé đến giờ, cháu cũng đã từng bị bố “xử lý” rồi nên cháu mới sợ như vậy, đúng không nào.
Thực ra nếu cháu ngoan ngoãn nghe lời bố thì cháu sẽ không bị bố đánh đòn đâu. Vậy nên, càng lớn mình sẽ càng phải biết suy nghĩ, càng phải ý thức hơn cháu nhé. Đừng để bố mẹ đánh, khi đó bố mẹ cũng buồn mà bản thân cháu cũng rất buồn và phải chịu đau. Còn về việc có nên lấy điện thoại hay không thì theo cô là không nên, bởi hai lí do: Lí do thứ nhất, là cháu biết tính của bố rồi. Cháu mà tự ý lấy thì tình hình sẽ căng thẳng thêm đấy. Lí do thứ hai, đây cũng là cơ hội để cháu từ bỏ dần việc lạm dụng điện thoại như chơi game hay vào facebook. Ở lứa tuổi của cháu, việc ưu tiên trước nhất vẫn là học tập. Khi cháu chơi game, sẽ có những tác hại như ảnh hưởng đến mắt của cháu, cháu cũng sẽ lấy mất những thời gian quý giá dành cho việc học.
Tốt nhất, là cháu nên biết cách để xoa dịu sự tức giận của bố bằng cách ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ, học tập tốt, chăm chỉ làm việc nhà. Khi cháu thay đổi bản thân tốt hơn, thì bố cháu cũng sẽ dành cơ hội cho cháu vì cháu thực sự xứng đáng. Nhưng nhớ là nên dùng điện thoại để giải trí, một ngày tầm 30 – 45 phút thôi cháu nhé. Cô mong rằng những chia sẻ của cô sẽ giúp cháu cảm thấy thoải mái hơn. Chúc cháu học tốt!