Sốc nặng khi biết chồng "qua đêm" với bạn học cũ rồi đòi ly hôn...
Vợ chồng tôi đã lấy nhau 8 năm và có 2 đứa con gái. Cuộc sống lúc trước của chúng tôi tuy có thăng trầm nhưng vẫn được coi là hạnh phúc. Bình thường vợ chồng cãi nhau vài ngày là lại làm lành. Gần đây vợ chồng tôi có xích mích nhỏ, nhưng chồng tôi đi qua đêm bên ngoài nhiều ngày liền. Sau đó anh có về nhà, trong cơn say anh vẫn nói tôi là người anh yêu nhất. Nhưng hôm sau anh vẫn đi qua đêm bên ngoài như thế.
Lúc đầu tôi không nói nhưng sau đó quá bức xúc nên tôi đã lên tiếng. Tôi có nhắn tin cho anh bảo nếu có người khác ở ngoài thì cứ bảo để tôi ly hôn. Anh không trả lời lại mà vẫn tiếp tục qua đêm bên ngoài. Sau đó một tuần anh về chủ động đòi ly hôn với lý do đã hết yêu vợ và đã yêu người khác. Anh tỏ ra vô cùng lạnh nhạt mặc cho tôi kiếm cớ làm lành, năn nỉ, xin lỗi các kiểu. Anh còn đi tuyên bố với bạn bè người thân là chúng tôi sắp ly hôn.
Sau khi tìm hiểu thì tôi được biết đúng là anh có bạn gái mới. Họ là bạn học cũ, mới gặp lại và nảy sinh tình yêu. Cô gái kia đã có một đời chồng và có một đứa con riêng. Tôi vẫn yêu anh rất nhiều, cũng không muốn 2 đứa con thiếu bố hoặc mẹ. Tuy nhiên anh cương quyết đòi ly hôn để đến với người phụ nữ mới kia. Chúng tôi đã làm đơn và đã ký.
Tôi mong anh suy nghĩ lại. Mọi người cũng khuyên nhủ anh ấy nhiều mà anh ấy vẫn không thay đổi ý kiến. Bây giờ tôi nên làm sao ạ?

Chào chị.
Có lẽ giai đoạn này là giai đoạn khó khăn nhất với chị, trong cuộc sống vợ chồng có những lúc giận hờn nhưng rồi cũng nhanh chóng qua đi, nhường lại cho những ngày hạnh phúc, cũng không thể nghĩ rằng vẫn những xích mích nhỏ ấy mà giờ đây trở thành nguyên nhân để ly hôn trong khi 2 con còn nhỏ phải không chị?
Trong hôn nhân, chuyện xích mích đâu tránh khỏi, nhưng có lẽ anh ấy đã "kiếm cớ" đó để bỏ đi qua đêm. Phải chăng đây là cái cách để gây cho chị mệt mỏi, chán anh ấy rồi chấp thuận ly hôn. Anh ấy đã kiên quyết lựa chọn ly hôn để đến với cô bạn gái đó thì chị có cố giữ anh ấy lại thì cuộc sống của gia đình chị không vui vẻ gì. Nếu anh chị cố gắng ở với nhau thì cũng không tránh khỏi mâu thuẫn vì tâm trí của anh ấy không dành cho gia đình, lúc đó chị sẽ mệt mỏi hơn nhiều và các con sẽ phải gánh chịu những mâu thuẫn, lạnh nhạt của cha mẹ
Tôi hiểu chị cũng như bất cứ ai rời vào hoàn cảnh này cũng không dễ dàng để chấp nhận chuyện chồng có bồ và đòi ly hôn nhanh thế, nhưng xem ra những hành động ấy đã được anh ấy sắp đặt trước để mượn rượu say rồi tiếp tục đi qua đêm và cuối cùng anh ấy hợp thức hóa chuyện có bồ.
Thực tế việc gì có thể làm như: níu kéo, làm lành, van xin…chị cũng hạ nước làm hết rồi, giữ bố cho các con rồi, nhưng anh ấy cũng không nghĩ lại. Và chúng ta hiểu rằng anh ấy thực sự muốn chia tay. Vậy cũng phải chấp nhận sự thật đó phải không chị? Có lẽ níu giữ một người vì mối quan hệ "mới chớm" mà ngay lập tức người ta đã nhanh chóng bội nghĩa với vợ con như vậy thì thực sự không đáng. Và đôi khi những "cặp đôi" đang say "men tình" nếu lại bị sự ngăn trở thì lại là chất xúc tác khiến họ càng muốn bên nhau thật sớm. Chính vì vậy vẫn có câu " với những kẻ ngoại tình, cách trả thù tốt nhất là hãy để họ đến với nhau". Chị thân mến, hơn lúc nào hết chị cần phải mạnh mẽ, sớm thăng bằng để chăm lo cho 2 con nhé. Tôi tin chị và 2 con sẽ sớm ổn định cuộc sống. Chúc 3 mẹ con khỏe và bình an.