Sốc nặng trước những lời mắng chửi thô tục của mẹ vợ! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sốc nặng trước những lời mắng chửi thô tục của mẹ vợ!
Em và vợ em cưới nhau được hơn 1 năm, đã sinh 1 bé trai được 10 ngày tuổi. Vợ em đã có 2 lần chồng và em là người chồng thứ 3. Em không nghĩ gì về quá khứ của vợ em cả, em thương vợ em hơn cả bản thân mình, em về ở bên vợ, gần nhà cha mẹ vợ. Gần đây, người yêu cũ của em biết tin em có vợ nên đã gửi hình ảnh chụp chung của em với người yêu cũ (hình bình thường, không phải sexy) cho mẹ vợ và vợ em xem. Mẹ vợ em đã mắng chửi với lời lẽ thô tục, nói em chẳng ra gì, kèm theo những lời khó nghe. Em có nói lại, vợ con 2 lần chồng con không nói, sao mẹ lại đay nghiến chuyện cũ của con. Mẹ vợ em nói mày muốn làm cho bằng nó hay gì? Thật sự em rất hoang mang khi gặp cảnh này. Em là công chức nhà nước, nói và làm dân tin theo mình, chưa bao giờ bị nói nặng hay bị chửi thô tục. Mong cửa sổ tình yêu tư vấn cho em nên làm gì?
Em chân thành cảm ơn!

Chào em!
Cuộc tranh cãi giữa em và mẹ vợ đang khiến em buồn và tổn thương rất nhiều, em cũng băn khoăn không biết phải làm gì lúc này đúng không em? Em trai ạ! Trong cuộc sống, những mâu thuẫn, bất đồng, thậm chí là hiểu lầm, gây tổn thương đến nhau là điều không thể nào tránh khỏi. Câu chuyện của em dù sao cũng đã xảy ra rồi, mẹ em vì lo cho con  gái nên có những phản ứng gay gắt, bản thân em trong lúc không bình tĩnh cũng đã lỡ lời. Thế nên, thay vì nóng giận, trách móc nhau thì cố gắng bình tĩnh để tìm cách giải quyết phù hợp là điều nên làm.
Thư em gửi về chương trình chưa dài, qua đó tôi chưa biết được khi xem ảnh của em với người cũ, mẹ em đã có cơ hội biết được những bức ảnh đó có từ bao giờ không? Liệu có phải mẹ vợ em đang hiểu lầm, tưởng rằng đó là điều xảy ra trong khoảng thời gian em đã cưới vợ em, cho rằng em ngoại tình nên mới gay gắt như vậy? Trước những điều diễn ra cho đến bây giờ, vợ em có thái độ, cách nhìn nhận và phản ứng như thế nào? Vì không nắm rõ được câu chuyện của em nên tôi khó có thể có những định hướng hay lời khuyên nào cụ thể cho em. Chỉ mong em hiểu rằng, trong lúc nóng giận thì không nhiều người kiểm soát được hết những hành động, lời nói của mình; cũng chẳng ai giải quyết tốt mọi chuyện trong thời điểm này. Đôi khi càng cố gắng giải quyết vấn đề thì mọi chuyện lại càng rối và càng khiến nhau tổn thương thêm. Thế nên, lúc này mọi thứ vừa mới diễn ra thì em có thể cho cả hai bên thêm thời gian để bình tĩnh và nhìn nhận lại sự việc. Sau đó mới nên ngồi lại với nhau để nói chuyện, giải thích và tháo gỡ từng hiểu lầm, mâu thuẫn một.
Nếu mọi chuyện xảy ra chỉ là những chuyện trong quá khứ mà người yêu cũ lôi ra để làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình em. Em đến với vợ em là tình cảm chân thành. Trong thời gian chung sống với vợ em không làm điều gì có lỗi cả thì em không việc gì phải lo lắng quá. Là người một nhà, không phải nói không hòa hợp với nhau là từ mặt nhau được, mẹ vợ em cũng là người lớn rồi nên chắc cũng biết suy xét mọi việc, chẳng ai muốn người trong một nhà mà cứ căng thẳng mãi đâu em. Dù biết mẹ vợ có nói nặng lời với em, bản thân em cũng bị sốc trước cách hành xử của mẹ; nhưng trong mối quan hệ này em ít tuổi hơn nên có thể là người chủ động, ngồi lại nhẹ nhàng giải thích với mẹ, mình sai ở đâu thì nhận đấy, chẳng ai khó khăn với một người muốn hàn gắn gia đình đúng không nào? Nếu vợ em cũng yêu em và hiểu chuyện thì em cũng có thể nhờ vợ làm cầu nối cho hai mẹ con. Khi em chủ động nhún nhường rồi, mọi chuyện cũng sáng tỏ hơn, có lẽ mẹ vợ em cũng sẽ phải tự nhìn nhận lại cách hành xử của mình thôi. Hy vọng gia đình em sẽ sớm giải quyết được mâu thuẫn này để chung sống hòa thuận, vui vẻ với nhau em nhé!
Chúc em hạnh phúc!