Sống gần chồng vì "tội" cho con chứ em lỡ yêu người kia mất rồi... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sống gần chồng vì "tội" cho con chứ em lỡ yêu người kia mất rồi...
Em năm nay 27 tuổi, có gia đình được 4 năm và một bé trai 3 tuổi. Từ khi có con chồng em tính nết thay đổi, nhậu vô là chửi bới, xỉ nhục em và gia đình bên ngoại. Em hỏi thì anh nói em do áp lực kiếm tiền, em không giúp được gì cho anh trong việc làm ăn. Trong khi đó nhà em bố mẹ có gửi tiền xuống cho làm ăn mà anh cũng chửi em những lúc nhậu xỉn.
Việc kinh doanh thất bại, tiền bạc cũng hết là lúc vợ chồng em cãi nhau liên tục, em chán bỏ về quê 5 tháng cùng với con. Trước đó có người gần chỗ em ở để ý em, biết em sống với chồng khổ có ý muốn lấy em làm vợ vì anh cũng một lần giang dở. Hiện tại, em xuống ở gần chồng vì thấy tội con em chứ em không còn tình cảm gì với chồng cả, chồng em cũng ít nhậu hơn trước, cũng giúp đỡ vợ nhưng em đã yêu người kia rồi. Những lúc em buồn anh ở bên em và cũng mong có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Bố mẹ cũng không muốn em sống với chồng vì tính tình anh ngang bướng, mưu mô; còn em thì quá hiền sợ sau này sẽ khổ vì bản tính con người không thay đổi được.
Thực sự giờ em muốn sống với người kia, anh ấy hiền lành, chất phác, tính gần giống em; tuy không bằng chồng nhưng em thấy vậy là được rồi. Nhưng em vẫn thương con quán em sợ xa con tội vì bố đòi nuôi, em cũng sợ con sống với mẹ sẽ khổ. Mong chương trình tư vấn giúp em giờ em nên làm thế nào ạ? Cảm ơn chương trình.

Chào em!
Gặp được nhau, yêu nhau, rồi về sống chung với nhau dưới một mái nhà không phải là điều dễ dàng; nhưng khi có nhau rồi ta lại để cho những mâu thuẫn, giận hờn, những sự vô tâm trong cuộc sống hàng ngày khiến ta có khoảng cách, muốn rời xa nhau lúc nào không hay. Những băn khoăn, lo lắng trong cuộc hôn nhân của em bây giờ chúng ta đã trao đổi cùng nhau.
Sau 4 năm chung sống, có với nhau 1 bé trai 3 tuổi, nhưng cho đến hiện tại hai vợ chồng em đã có nhiều mâu thuẫn, rạn nứt đến mức em nghĩ đến việc ly hôn chồng. Có một người đàn ông khác có tình cảm với em, em cũng dành tình cảm cho họ nên em đang băn khoăn không biết có nên đến với người kia hay không. Hai chuyện này tưởng liên quan đến nhau nhưng lại là hai chuyện khác nhau em ạ. Bởi tình yêu, hạnh phúc là cảm nhận của con tim rằng ta yêu ai, muốn ở bên cạnh ai, ai có thể mang đến cho ta hạnh phúc; chứ không phải lựa chọn ở bên người này hơn hay ở bên người kia hơn. Thế nên, nếu em có thể tách bạch rõ ràng để giải quyết từng mối quan hệ một thì sẽ dễ dàng hơn cho em.
Trước hết là mối quan hệ vợ chồng, những mâu thuẫn đã qua thì bây giờ không thể quay lại để thay đổi được điều gì nữa, nhưng em nói rằng là từ khi em quyết định về ở với anh ấy “vì con” thì chồng em có thay đổi ít nhiều, ít nhậu hơn, biết giúp đỡ vợ con hơn. Tôi không biết em đã quay lại với chồng được bao lâu rồi? Anh ấy thay đổi như vậy là anh ấy mong muốn níu kéo em quay về hay chỉ đơn thuần anh ấy biết sai thì sửa thôi chứ việc em ở lại hay ra đi đối với anh ấy không quan trọng? Trong thời gian qua khi sống chung với anh ấy em cảm thấy thế nào? Như tôi nói ở trên, để gặp nhau, yêu nhau rồi đến với nhau không phải là điều dễ dàng, thế nên có buông tay nhau hay không em hãy cho mình một chút thời gian nhìn nhận lại tình cảm hai người dành cho nhau, nhìn nhận lại những lý do mà hai người bắt đầu, và nhìn nhận sự thay đổi của anh ấy lúc này để có thể đưa ra cho mình một quyết định phù hợp nhất. Hôn nhân không còn hạnh phúc thì không ai khuyến khích hai người ở bên nhau, nhưng muốn dừng lại cũng hãy cân nhắc kỹ, tránh đưa ra quyết định vội vàng vì tức giận, hay cảm nắng một ai đó nhất thời mà phải hối hận, nuối tiếc về sau em nhé.
Khi em đã giải quyết và có quyết định rõ ràng với chồng em rồi, nếu vẫn còn một chút tình cảm, một chút trách nhiệm, một chút niềm tin, mong muốn được cho nhau một cơ hội nữa thì hai em có thể thử. Dù sao đổ vỡ trong hôn nhân không chỉ mang lại thiệt thòi cho vợ chồng em mà còn thiệt thòi cho cả con em. Còn nếu thực sự tình cảm dành cho nhau đã cạn, một trong hai em muốn buông tay, không còn muốn cố gắng vì mối quan hệ này nữa thì hay cho nhau lối đi riêng. Thực tế, chia tay con em sẽ thiệt thòi, nhưng ở trong một gia đình không hạnh phúc thì cũng chẳng tốt đẹp gì cho con em. Thay vào đó, hai em có thể cùng nhau trao đổi về cách quan tâm, yêu thương con, về cách chịu trách nhiệm với con làm sao để con bớt thiệt thòi, tổn thương nhất có thể.
Khi cuộc hôn nhân với chồng đã xong xuôi, không còn ràng buộc nữa thì em hoàn toàn có thể tìm hiểu người khác, thậm chí là đến với họ. Tuy nhiên, chương trình cũng khuyên em nên dành thời gian cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ. Thứ nhất là bởi người phụ nữ khi trải qua một sự đổ vỡ, tổn thương nào đó thường họ sẽ cần thời gian cân bằng lại cảm xúc, hồi phục nỗi đau của mình rồi mới có thể tiến đến với người khác. Thứ hai là để tìm hiểu một người không phải là điều dễ dàng, yêu nhau đến đâu, hòa hợp với nhau đến cỡ nào ta cần phải có thời gian kiểm chứng, tránh việc đến với nhau quá vội vàng để nhận về nhiều đau khổ, tổn thương sau đó em nhé.
Chúc em sáng suốt và đưa ra cho mình quyết định phù hợp!