Suy sụp tinh thần khi cầm đơn li dị của chồng
Em xin chào chị hôm nay em muốn tâm sự chị về gia đình nhỏ của em. 2 vơ chồng em là cán bộ công nhân viên chức, chung sống với nhau 13 năm có 1 bé gái 11 tuổi học giỏi ngoan ngoan ngoãn. Nói chung gia đính em sống không được hạnh phúc vì vấn đề tài chính thì chồng tự quản không hề chung góp cho vợ nhưng mà bên cạnh em vẫn cố nhịn nhục nhã sống vì con. Mọi việc trong gia đình em lo từ a - z chồng không cần quan tâm. Đi làm về không có 1 tiếng nói, còn ra ngoài xã hội thì vui như tết. Em chiều đủ mọi cách xa mà không được. Chị ơi còn có tính gia trưởng, độc đ0án, bảo thủ. Hai tháng nay chồng có tật đi chơi đêm nay đòi đưa đơn ly dị em, cho nên dạo này em suy sụp tinh thần trầm trọng. Em nhờ chị cho em 1 lời khuyên . Em chân thành cảm ơn.

Em thân mến!
Qua chia sẻ của em chương trình hiểu rằng em đang cảm thấy băn khoăn về những mối quan hệ của hai vợ chồng khi anh ấy không đóng góp về tài chính, gia trưởng, độc đoán và đặc biệt gần đây có tật đi chơi đêm. Chương trình cùng em chia sẻ băn khoăn này.
Chương trình cảm nhận em là người vợ rất mạnh mẽ và tràn đầy nghị lực khi một mình nuôi dạy con cái mà không nhận được sự hỗ trợ về mặt tài chính và tinh thần nào từ chồng. Gánh nặng lên đôi vai của em quá lớn và em rất đáng trân trọng. Em biết đấy một người đàn ông không có trách nhiệm với gia đình, không lo toan hỗ trợ tài chính cùng vợ thì cũng rất đáng lên án.
Điều gì khiến anh ấy lại vô trách nhiệm với gia đình như vậy? Hai vợ chồng em có khúc mắc nào khiến về nhà anh ấy không nói một lời nào? Em đã trao đổi với chồng về mong muốn của em trong việc cùng anh ấy vun vén, xây dựng hạnh phúc gia đình chưa? Qua một lá thư ngắn chúng tôi vẫn chưa hiểu rõ ngọn ngành của vấn đề nhưng với những gì em chia sẻ có thể thấy em cố gắng níu giữ một người chồng, một người cha cho những đứa con, một hình ảnh gia đình vẹn toàn cho mọi người nhìn vào nhưng những thứ em đang giữ lại chỉ là một cái bóng, một cái xác không hồn. Anh ấy không có trách nhiệm với gia đình từ công to việc nhỏ, anh ấy vô tâm đến độ không nói chuyện, san sẻ được với vợ và quá đáng hơn là gần đây bỏ nhà đi chơi đêm và chủ động đưa đơn ly dị. Ai cũng cần có mái ấm gia đình nhưng để níu giữ thì những người trong cuộc phải nhận thức được rõ vấn đề và có thái độ thay đổi.
Em sẽ ra sao khi tình trạng chồng vô tâm, lạnh nhạt tiếp tục diễn ra, em nhịn nhục chịu đựng đến bao giờ? Sức chịu đựng của con người có hạn thôi em ạ. Em hãy xem xét xem anh ấy có còn tình cảm với em hay không? Anh ấy có muốn cùng em nuôi dạy con cái trưởng thành hay ích kỷ đổ mọi trách nhiệm lên đôi vai bé nhỏ của em. Nếu anh ấy không muốn thì việc dừng lại mối quan hệ này là cần thiết để em thoát khỏi chuỗi ngày vất vả, buồn bã, tìm cho mình cuộc sống mới. Còn nếu anh ấy có tâm hối cải, em hãy cùng anh ấy lên kế hoạch rõ ràng trong việc chi tiêu, mức độ đóng góp của mỗi người, quan tâm , chăm sóc anh ấy và cùng anh ấy thay đổi thói quen như trò chuyện, tâm sự với nhau nhiều hơn chứ không thể ở nhà không nói gì mà ra ngoài thì vui như tết.
Cửa sổ tình yêu hiểu rằng sẽ rất khó để thay đổi tính cách của một con người nhưng nếu anh ấy nhận thức được mình đang có một người vợ đảm, đứa con xinh xắn và cần biết giữ gìn thì anh ấy sẽ phải tự mình sửa chữa những khuyết điểm của mình. Còn nếu bản thân anh ấy không nhận thức được, tiếp tục u mê và vô tâm thì hãy mạnh mẽ dừng lại mối quan hệ này em ạ.
Hãy suy nghĩ thật kĩ điều mình thực sự cần và mong muốn và đưa ra quyết định dựa trên tình cảm và lý trí của em, em nhé. Và dù quyết định cuối cùng của em như thế nào, chúng tôi đều rất tôn trọng và mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em.
Chúc em sáng suốt và hạnh phúc!