Suy sụp tinh thần vì bị chồng tra hỏi, khủng bố mỗi ngày.
Xin chào các chuyên gia tư vấn tâm lý. Em có câu hỏi cho người bạn của mình nhờ chuyên gia tư vấn giúp ạ.
Vợ chồng bạn em kết hôn với nhau được 6 năm và đã có hai con trai (1 bé lên lớp 1, 1 bé 4 tuổi ). Bình thường anh chồng là người thương vợ con, quan tâm chăm sóc vợ con. Nhưng gần đây anh có nghi ngờ vợ đi cặp bồ nên thái độ của anh khác hẳn anh thường xuyên đay nghiến vợ mình, thậm chí có lúc còn đánh và đòi ly hôn.
Nguyên nhân là như thế này ạ. Cách đây 2 tháng Chị vợ (bạn của em) được Sếp cử đi công tác trong Kiên Giang cùng với một anh phòng dự án và một bạn IT. Do tính chất công việc liên quan đến nhau nên hai người thường xuyên nhắn tin qua lại cho nhau. Anh phòng dự án cũng là người vui tính nên cũng hay trêu đùa. Nhưng em biết tuyệt nhiên bạn em và anh phòng dự án không có gì cả.
Sau chuyến đi công tác về anh chồng hay nói bóng gió ghen tuông. Biết thế nên mọi tin nhắn qua lại (kể cả trong công việc) bạn em đều xóa hết. Đỉnh điểm là hôm chồng bạn em tra trên cước điện thoại phát hiện số lượng tin nhắn nhiều nên nghi ngờ lấy máy của vợ nhắn tin tình cảm cho anh phòng dự án, bạn em thấy thế nên lấy máy tính viết email cho anh phòng dự án bảo là chồng em nhắn tin đấy thôi anh đừng nhắn tin trêu đùa linh tinh nữa (chồng chị ấy cũng phát hiện ra email này) thế là cứ vin vào lý do đó nghi ngờ vợ có gì khuất tất. Bây giờ giải thích thế nào cũng không nghe và đang đòi ly dị. Hàng ngày chồng bạn em khủng bố tinh thần tra hỏi, đay nghiến vợ. Bạn em thể trạng vốn yếu ớt nên suy sụp nhiều.
Rất mong chuyên gia tâm lý hãy tư vấn cho em biết làm thế nào để giải thích cho chồng bạn em hiểu ra vấn đề.

Em thân mến.
Chắc hẳn sự việc của cô bạn thân đang vướng phải khiến em cũng lo lắng và thương cô bạn đó rất nhiều. Giải quyết vấn đề như thế nào để thực sự hợp lý nhất trong câu chuyện này có lẽ là một vấn đề khá đau đầu đối với em và cô bạn thân.
Thực ra mà nói, khi một ai đó đã có sự hoài nghi hay lòng tin họ dành cho chúng ta đã vụn vỡ thì rất khó để có thể xây dựng lại tất cả và lý giải cho họ hết sự nghi ngờ  trừ phi tất cả mọi bằng chứng đều nói lên rằng bản thân chúng ta trong sạch. Trong trường hợp bạn em thì rõ ràng mọi vấn đề đều bất lợi cho cô ấy, chẳng có 1 chứng cứ nào rõ ràng để chứng minh là cô ấy với anh chàng kia không có mối quan hệ thân thiết. Bởi vì chồng của cô ấy bắt đầu có linh cảm và nghi ngờ cô ấy, rồi kiểm số lượng điện thoại, số lượng tin nhắn, email, tất cả đều để cho anh ấy những nghi vấn lớn trong lòng rằng nếu là sự vô tư về công việc tại sao cô ấy phải xóa tin nhắn? Nếu không có “tật tại sao giật mình” dặn dò anh kia không nhắn tin nữa? Cho nên không thể trách anh ấy trong trường hợp này được em ạ.
Trong thời điểm hiện tại, lời nói, lời giải thích dường như chẳng giải quyết được vấn đề gì. Nếu như, em khẳng định bạn em chỉ nhắn tin với anh kia về vấn đề công việc hoặc thỉnh thoảng trêu đùa thì có thể bạn em nhờ anh kia chụp lại những tin nhắn để chồng cô ấy xem vì có lẽ anh kia cũng chưa xóa. Hơn nữa, dù tin nhắn có trêu đùa thì chắc cũng ở 1 mức độ có giới hạn phải không em? Bên cạnh đó, bạn em cũng có thể nhờ anh kia nói chuyện với chồng em, cả ba người gặp gỡ và nếu cần thiết có cả anh IT nữa để giải thích cho chồng em.
Trường hợp bạn em đã làm mọi cách mà chồng vẫn nghi ngờ thì khi đó bạn em cũng cần chấp nhận sự thật vì anh ấy không còn niềm tin cho bạn em nữa. Nếu có sống với nhau thì chưa hẳn cuộc sống đã hạnh phúc, có khi bạn em lại phải chịu đựng sự giày vò của anh ấy. Có thể bạn em và chồng cô ấy tạm xa nhau 1 thời gian để cả hai có thời gian bình tâm suy xét mọi chuyện, xem xem cả hai vợ chồng bây giờ thực sự mong muốn ra sao, ly hôn có phải cách giải quyết tốt nhất hay không. Chương trình chỉ có thể gợi mở cho em một số giải pháp trên, quan trọng vẫn là sự chân thành ở người bạn của em. Hi vọng mọi chuyện đều tốt đẹp.
Chúc em may mắn!