Thu nhập thấp lại chưa có nhà, liệu có được quyền nuôi con?
Chào chương trình Cửa sổ tình yêu! Em có 1 câu hỏi muốn nhờ chương trình giải đáp.
Em nghi ngờ chồng và thấy nhiều tin nhắn cho người khác giới nên em không còn niềm tin vào chồng. Em muốn ly hôn vì tâm em lúc nào cũng không yên. Em có 1 bé 4 tuổi. Chồng em làm lương 15 triệu/1 tháng và có làm thêm ngoài thu nhập em không nắm được.
Chồng em hay phải đi sớm về khuya không có thời gian chăm sóc con. Em làm giờ hành chính nhưng lương 7 triệu/1 tháng. Nhà hiện tại không phải thuê do người quen chồng em cho mượn. Nếu em ly hôn thì em có được quyền nuôi con không? Khi thu nhập em thấp hơn lại không có nhà phải đi thuê.
Rất mong chương trình có sự hồi đáp cho thắc mắc của em. Em trân thành cảm ơn.

Chào em!
Có lẽ em đã rất tổn thương khi cảm thấy chồng mình – người đã hết lòng yêu thương, tin tưởng đang có nhiều dấu hiệu phản bội. Điều đó khiến em nghĩ đến quyết định ly hôn vì không chấp nhận một người chồng như vậy. Song, để đi đến quyết định ly hôn hẳn cũng đã khiến em trăn trở và suy nghĩ rất nhiều vì không một người phụ nữ nào khi lập gia đình lại muốn cuộc hôn nhân mình lại đổ vỡ.
Chương trình hiểu rằng với bản năng của một người mẹ thì điều đầu tiên em nghĩ đến sẽ là con, cho dù trong bất cứ tình huống xấu nào có thể xảy ra, em vẫn muốn mình phải là người được nuôi con. Theo Luật hôn nhân và gia đình về việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn thì trước tiên sẽ dựa trên sự thỏa thuận giữa em và chồng. Nếu như hai người không thể thống nhất được với nhau thì sẽ phụ thuộc vào sự phán quyết của Tòa án căn cứ theo Luật pháp. Riêng vấn đề này em có thể tìm đến các công ty, trung tâm tư vấn về Luật hôn nhân gia đình, em sẽ được cung cấp kiến thức và giải đáp thắc mắc chuyên sâu hơn. Hoặc em có thể trực tiếp đến cơ sở Tòa án địa phương để được tư vấn. Sau đó sẽ giúp em biết mình nên làm gì để nhận được quyền nuôi con. Nhưng thường Tòa sẽ ưu tiên giao quyền nuôi con cho mẹ khi bé còn nhỏ, nhất là trong hoàn cảnh đặc thù công việc của chồng bận rộn không đủ khả năng chăm lo nuôi dậy con đầy đủ nên em có thể lấy đó làm lý do để thuyết phục Tòa
Không biết trước việc làm của chồng, em đã thể hiện như thế nào? Hai người đã từng có sự trao đổi ra sao? Chồng em có những biểu hiện không chung thủy nhưng anh ấy có lo lắng quan tâm đến em và con không. Chương trình hiểu rằng những việc làm của chồng khiến niềm tin của em dành cho anh ấy không còn nguyên vẹn nữa và khi niềm tin đã bị ảnh hưởng cũng không dễ để lấy lại. Là một người lý trí và nghĩ đến hạnh phúc lâu dài của mình nên em không muốn bị tổn thương nhiều hơn về sau này. Tuy nhiên, em có thể cân nhắc nói chuyện cởi mở với chồng về sự việc này để xem anh ấy còn muốn giữ gìn cuộc hôn nhân này, còn có trân trọng gia đình này hay không? Nếu như anh ấy thực sự biết sai, chân thành nhận lỗi và sửa đổi, em có thể xem xét để cho anh ấy một cơ hội cuối cùng và duy nhất để anh ấy nhận thức được những việc mình làm và giá trị của gia đình. Sau đó, nếu như anh ấy không biết trân trọng cơ hội mà em cho anh ấy thì khi đó em quyết định ly hôn cũng chưa muộn.
Mong em sẽ có lựa chọn khiến bản thân cảm thấy thoải mái nhất sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng!