Thương chồng vẫn thương, nhưng chiều thì phải tùy tình huống!
Thân chào chương trình!
Năm nay em 27 tuổi, vợ chồng em quen nhau được 4 năm, rồi cưới được 1 năm và có 1 bé 10 tháng tuổi. Chồng em rất thương mẹ con em, lo lắng và chiều chuộng; nhưng lại có sở thích t.ì.n.h d.ụ.c 3 người. Chồng em nói vì muốn tạo mới lạ trong đời sống vợ chồng. Lúc đầu em nghĩ đó là đùa; nhưng càng về sau anh càng nghiêm túc và đòi dẫn em đi tìm hiểu, học hỏi. Em không chịu thì anh nói rằng em không tin, không thương anh ấy. Mỗi lần nhắc về vấn đề này chúng em đều cãi nhau. Thật sự em không thể chấp nhận được t.ì.n.h d.ụ.c kỳ lạ như vậy. Thật sự em đang suy xét có nên ly hôn hay không; nhưng lại đắn đo vì con.
Em cảm thấy rất bế tắc. Xin hãy cho em ý kiến với ạ!

Chào em!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm những lời chia sẻ về câu chuyện liên quan đến vợ chồng em về với chương trình. Là một người vợ, chắc hẳn nhiều người sẽ sốc, hoang mang và bế tắc trước những lời đề nghị như người chồng của em đưa ra. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh này bình tĩnh là điều cần thiết để giải quyết vấn đề của mình.
Xã hội Việt Nam chỉ ủng hộ và bảo vệ cho những cuộc hôn nhân một vợ một chồng. Đó là để bảo vệ sự chung thủy, hạnh phúc trong tình yêu, hôn nhân; cũng là cách để giữ được xã hội văn minh, tiến bộ. Chính vì vậy, các mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng đều không được pháp luật, hay các quy tắc đạo đức, xã hội chấp nhận; thậm chí là còn lên án và có những quy định xử phạt thích đáng. Trong trường hợp này, sở thích t.ì.nh d.ụ.c kiểu 3 người của chồng em là một sở thích không hợp với quy định của pháp luật, chuẩn mực của đạo đức xã hội và thường chỉ xuất hiện ở những người có chứng rối loạn t.ì.nh d.ụ.c. Bản thân em đang lo lắng và không chấp nhận được điều đó là một điều tốt; và từ những chia sẻ của chương trình mong rằng em luôn giữ vững được quan điểm của mình, không vì chiều chồng mà làm những điều không hợp lý.
Còn đối với chồng em, anh ấy có thể rơi vào một trong hai trường hợp: một là anh ấy đang bị rối loạn t.ì.nh d.ụ.c; hai là anh ấy đang “ngây thơ” nhận thức sai lầm một trầm trọng về quan niệm t.ì.nh d.ụ.c. Bởi những lý do mà anh ấy đưa ra cho “sở thích” của mình không hợp lý. Có rất nhiều cách để người ta tìm được cảm giác mới mẻ trong khi q.h như: thay đổi tư thế yêu, thay đổi không gian, thời gian… Cũng có nhiều cách thể hiện tình cảm, yêu thương, sự gắn kết trong đời sống vợ chồng chứ không phải ủng hộ cho những mong muốn thác loạn của anh ấy. Về điều này, em nên ngồi lại trao đổi, phân tích với chồng. Đồng thời em có thể bày tỏ về quan điểm, suy nghĩ của em và điều em có thể làm nếu anh ấy không chịu thay đổi. Hy vọng những lời chia sẻ của em sẽ giúp anh ấy thay đổi và hai em sẽ giữ được hạnh phúc gia đình, một hạnh phúc thực sự. Còn nếu anh ấy không thay đổi, cuộc sống hôn nhân vì thế không hạnh phúc thì em hoàn toàn có quyền đưa ra quyết định trong cuộc hôn nhân này. Con cái tất nhiên rất mong được có bố có mẹ, nhưng có một người bố như vậy chưa chắc đã tốt cho con và con em chưa chắc đã cần đâu em ạ. Hãy cân nhắc để đưa ra cho mình quyết định phù hợp em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!