Tiếp tục hay dừng lại với “người tình” đều day dứt. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tiếp tục hay dừng lại với “người tình” đều day dứt.
Em xin chào chương trình.
Em sinh năm 1987 - là giáo viên, đã có chồng (sinh năm 1985) và 1 con trai 7 tuổi. Chồng em là người có tâm tính tốt, thật thà, không để bụng; nhưng nóng tính, đôi khi nói không nghĩ, hay nói nặng lời, xúc phạm khiến em tổn thương. Dẫn tới em coi như không có chồng, sống với nhau vì cái nghĩa mà duy trì hôn nhân. Ngày 1/8/2019 em có gặp 1 phụ huynh học sinh (sinh năm 1989- kém em 2 tuổi). Vợ anh ấy làm ăn bên Nga. Do cảnh gà trống nuôi con và em cùng người này rất đồng cảm, thường xuyên chia sẻ mọi chuyện. Sau 5 tháng chúng em yêu nhau, sau đó cùng nhau hẹn thề nhiều thứ và đã có quan hệ. Cả 2 cùng lén lút gặp nhau nhưng rất tôn trọng nhau và lịch sự.
Anh ấy khó khăn về kinh tế, thiếu thốn tình cảm. Vì quá yêu nên em đã luôn chu cấp kinh tế lên tới 30 triệu đồng, đáp ứng phục vụ “chuyện ấy” khi em sắp xếp gặp anh ấy được. Em đã quên cả bản thân mình, làm tất cả vì anh ấy. Bên cạnh đó, vì cô đơn và tốt tính nên anh ấy có nhiều mối quan hệ với người khác giới. Thường xuyên giúp đỡ họ và dạy con gái họ học hành... Vì ghen và lương tâm thấy có lỗi với chồng, với vợ của anh ấy và nếu mọi chuyện vỡ lở em sẽ mất tất cả vì em là giáo viên. Em đã chủ động bỏ 3 lần nhưng không thành. Ngày 20/11/2019, em tiếp tục chia tay có đưa ra mấy lí do; nhưng anh ấy không hiểu bản chất của em, liên tục trách móc em là ác, bạc bẽo, để bụng, suy diễn, thích là yêu không thích là bỏ, mở miệng ra là hứa hẹn, nói yêu và không rời xa anh ấy,... khiến em tổn thương nặng nề.
Khi chia tay số tiền 30 triệu em không lấy lại và anh ấy đồng ý. Tuy nhiên, giờ em vô cùng day dứt, uất ức vì bị nhìn nhận là 1 con người xấu xa, kiểu chết không nhắm mắt. Bao công sức em bỏ ra và cả tấm chân tình của em đổ sông đổ biển. Em xin được tư vấn của chương trình để bây giờ và sau này em thấy thoải mái, không bị ấm ức, day dứt và thấy mình không có lỗi nặng nề. Bây giờ em rất chán nản, mất phương hướng. Em cảm ơn chương trình ạ!

Chào em.
Sau khi đọc những gì em chia sẻ cho chương trình, chúng tôi hiểu được em cảm thấy chán nản, mất phương hướng rất nhiều khi có một mối quan hệ ngoài luồng kết thúc trong đắng cay. Chắc hẳn em không biết phải làm như thế nào khi trải qua những ngày như thế này. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề của em, em nhé.
Qua những gì em trao đổi với chương trình, chúng tôi hiểu được sự day dứt, dằn vặt nơi em kể cả khi mối quan hệ với người đàn ông này có tiếp tục hay khi đã dừng lại. Có thể trong hoàn cảnh của em thì sẽ không ít người cảm thấy day dứt như thế. Trong tình thế “tiến thoái lưỡng nan” như thế này thì thực sự quá khó để biết phải làm gì cho đúng. Em và anh chàng kia đều là người đã có gia đình, để xảy ra chuyện này thì hai em đều có lỗi. Đây là một việc làm hoàn toàn sai, không chỉ vi phạm luật hôn nhân và gia đình mà còn vi phạm thuần phong mỹ tục của người Việt Nam và có thể làm tan vỡ cả hai bên gia đình. Dù biết rằng em với chồng không mấy hạnh phúc; nhưng cũng cần nhìn nhận rằng chính em cũng nhận thấy những ưu điểm từ phía chồng, chẳng qua là đã ở với nhau lâu thì khó tránh được tình cảm rạn nứt mà thôi.
Riêng về chuyện em với người tình thì có lẽ việc em “dăm lần, bảy lượt” muốn kết thúc là điều em đã làm đúng. Dù biết, đôi lúc tình cảm lấn át lý trí song không thể viện vào cớ đó mà chối bỏ trách nhiệm và đẩy sự việc “sai càng thêm sai” được. Vậy nên, để kết thúc và họ nhìn nhận mình ra sao không quan trọng nữa, dù có tốt đẹp trong mắt họ thì em cũng không được gì, dù là với họ em có phải xấu xa hay không nó cũng không còn quan trọng nữa. Hãy dừng việc suy nghĩ vấn đề đó, hãy cứ coi đó là một giai đoạn cảm xúc đã qua: tình cảm trao một người cũng không phải là một người chân thành gì, tiền thì cũng do em tự chấp nhận cho. Hiện tại, em cũng cần biết hướng về gia đình, nơi đó có những mối quan hệ em đã sai với họ. Có lẽ học cách trân trọng gia đình hơn, quan tâm đến chồng con hơn, quan tâm đến công việc của mình, dành thời gian cho bản thân… là cách em dần dần thoát ra khỏi tình trạng chênh vênh này.
Chúc em sớm vui vẻ, cân bằng.