Tôi không có lỗi gì ngoài việc nói chuyện “tay đôi” với mẹ vợ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tôi không có lỗi gì ngoài việc nói chuyện “tay đôi” với mẹ vợ.
Vợ chồng tôi có 1 đứa con được 2 tháng, nhưng bây do mâu thuẫn gia đình với những việc nhỏ nhặc, tôi không muốn cha con tôi phải sống xa nhau. Nguyên nhân chuyện giấy tờ cho con có mâu thuẫn từ gia đình vợ.
Chuyện vợ tôi xin về ở bên nhà ngoại để  đẻ trong 1 tháng, tuy nhiên sau khi hết 1 tháng thì gia đình vợ không chịu cho mẹ con cô ấy về bên nội. Thêm vào đó gia đình vợ cho rằng tiền vợ tôi sinh nở tôi không lo, trong khi tôi hàng tháng đều đưa lương cho vợ chi tiêu và chỉ giữ lại 1 – 2 triệu. Còn tiền vợ tôi để sinh nở thì cha vợ chửi tôi nhiều lần không có lý do vì thế tôi trả lời thẳng thừng với mẹ vợ tôi vì những câu nói vô lý: “Tiền thai sản của công ty và bảo hiềm xã hội của vợ tôi chi trả”.
Tôi tính vợ chồng mua 1 chiếc xe cho ra hồn, nhưng mẹ vợ tôi nói đó là tiền của vợ tôi chứ không phải của chung. Trước và trong tết tôi về thăm con nhưng không ai nói chuyện đến, kể cả vợ tôi, vậy bảo sao tôi ở được. Và vợ tôi cũng không chịu về gia đình tôi, và gia đình vợ cũng không cho về, trong khi tôi và gia đình tôi đã đến mấy lần đón về mà không được.
Bây giờ vợ kêu tôi phải xin lỗi cha mẹ vợ tôi chứ không sẽ ly hôn. Tôi xin cam đoan tôi không có lỗi gì ngoài việc tôi nói chuyện tay đôi với mẹ vợ tôi. Tuy nói chuyện tay đôi nhưng tôi vẫn tôn trọng và lịch sự. Bây giờ vợ tôi cứ gây áp lực và muốn ly hôn. Thật sự tôi không muốn, vì tôi không con tôi phải xa 1 trong 2 vợ chồng tôi.
Mong được sự tư vấn và cho tôi hướng giải quyết.

Chào bạn!
Bạn đang băn khoăn không biết giải quyết ra sao khi vợ bạn một mực đòi ly hôn nếu bạn không đến xin lỗi gia đình nhà vợ trong khi bạn nhận thấy mình không có lỗi gì trong trường hợp này. Chúng tôi hiểu những cảm xúc khó chịu nơi bạn và cũng hiểu những mong muốn của bạn. Vậy chúng ta cùng chia sẻ về vấn đề này.
Từ những điều bạn chia sẻ tới chương trình, chúng tôi nhận thấy đã có quá nhiều mâu thuẫn giữa bạn và vợ bạn cũng như giữa bạn với gia đình nhà vợ. Cần phải nhìn nhận khách quan mà nói đứng trên lập trường của mỗi người thì ai cũng cho rằng mình đúng trong mỗi cuộc mâu thuẫn xảy ra. Vì thế mâu thuẫn lại càng chèn lên mâu thuẫn, khi nó không được giải quyết triệt để thì lại càng nan giải thêm mà thôi. Từ phía bạn thì bạn cho rằng mình không sai nhưng phải bạn phải bình tĩnh xét bản thân mình từ đầu đến cuối để thấy mình đúng hay chưa hẳn đúng ở đâu. Trong khoảng thời gian vợ bạn ở bên nhà ngoại 1 tháng  bạn có qua quan tâm chăm sóc vợ thường xuyên hay không? Những ngày cô ấy sinh nở bạn có làm tròn trách nhiệm 1 người chồng một người cha chứ?
Những quan tâm chăm sóc nhiều khi quan trọng hơn việc bạn đưa bao nhiêu tiền cho cô ấy mỗi tháng. Thêm vào đó việc bạn có những lời nói “tay đôi” với mẹ vợ là điều không phải. Dù thế nào đi chăng nữa thì đó cũng là những người lớn và không ai nói chuyện “tay đôi” với người lớn như vậy. Vì thế dù là nói chuyện có tôn trọng lịch sự ra sao thì thái độ đã là không hợp lý rồi phải không bạn? Hơn nữa việc bạn mua xe ra sao cần có sự trao đổi nhất quán giữa hai vợ chồng, nhìn nhận đúng mà nói thì khoản tiền thai sản là của vợ bạn để chăm sóc con cái khi cô ấy không đi làm nên nói như cách của mẹ vợ cũng là điều hợp lý.
Hiện tại nếu bạn vẫn còn cảm thấy mình không sai ở đâu thì hãy cho bản thân thêm thời gian cân nhắc những việc mình làm. Bên cạnh đó nếu bạn thực sự mong muốn hàn gắn gia đình thì cách thức bạn đã có rồi, khi vợ bạn cần bạn xin lỗi cha mẹ vợ là có thể giải quyết được vấn đề. Vì thế hãy cân nhắc những điều này, đó không phải là việc quá khó khăn. Tuy nhiên điều cơ bản là bạn thật lòng và chân thành muốn cho con cái có một gia đình và chân thành trong việc nhận lỗi của mình chứ không phải là chỉ nhận cho xong. Lựa chọn còn nằm ở nơi bạn, hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định. Khi hai vợ chồng cùng muốn cho con cái có một gia đình thì cả hai phải cùng ngồi nói chuyện rõ ràng để hiểu nhau hơn thì mới có thể hàn gắn được. Hơn nữa khi cả hai đã thống nhất thì hãy ngồi nói chuyện với gia đình hai bên về những mâu thuẫn đã xảy ra. Hãy là người biết nhận lỗi, sửa sai nếu mình có lỗi. Dù sao hai bạn cũng đã đủ trưởng thành để biết mình cần làm gì, đừng vì những mâu thuẫn của vợ chồng mà lôi thêm bố mẹ hai bên vào mâu thuẫn bạn nhé!
Chúc bạn có thể sáng suốt nhận định vấn đề của mình.