Tôi không muốn tiếp tục mang tiếng là kẻ “đổ vỏ, thế thân”. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tôi không muốn tiếp tục mang tiếng là kẻ “đổ vỏ, thế thân”.
Xin chào cửa sổ tình yêu!
Em đang rơi vào bế tắc vợ chồng em ly thân được 1 năm nay, có bé 18 tháng, giờ em có nên ly hôn không? Vợ em thì giờ quay lại với tình cũ của vợ, còn gia đình vợ thì không cho tụi em liên lạc với nhau kể từ ngày xảy ra chuyện. Lúc đầu thì có ép ly hôn nhưng về sau thì em thấy lại trốn tránh vấn đề ly hôn. Em cảm thấy có gì phía sau giấu em, làm em không còn tin tưởng được gia đình vợ. Giờ vợ em cũng quay về với tình cũ, em không muốn mang tiếng là kẻ đổ vỏ, thế thân nữa. Em quá mệt mỏi vì cuộc hôn nhân này nên em yêu cầu ly hôn không biết làm vậy sai hay đúng? Em muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này mà nhìn con thì không nỡ. Em không còn 1 chút niềm tin vào cuộc hôn nhân này nữa.

Chào em!
Qua những dòng thư đầy tâm sự của em, chị biết em đã hi sinh cho tình yêu và hạnh phúc gia đình mình. Tuy nhiên với những khó khăn trong cuộc hôn nhân này của  em và việc vợ em qua lại với người yêu cũ của cô ấy thực sự quá khó để thay đổi. Bên cạnh đó em cũng thực sự không thể tiếp tục sông trong những lời nói của “thiên hạ” về việc mình là người “đổ vỏ, thế thân” nữa. Hiện tại còn con cái là điều mà em băn khoăn nhất trước sự giải thóat là ly hôn. Chúng  tôi sẽ chia sẻ với em về vấn đề này.
Tuy việc ngoại tình rất khó chấp nhận dù là nam hay nữ tuy nhiên em cũng hãy bình tĩnh suy xét lại mọi chuyện trong cuộc sống vợ chồng, qua đó thấy được nguyên nhân khiến cô ấy như vậy có thể do bản tính, có thể do cô ấy thiếu sự quan tâm chia sẻ từ em, hay có điều gì đó khúc mắc trong công việc đời sống vợ chồng làm cho cô ấy tìm chỗ dựa từ bên ngoài và người cũ là điều là cô ấy lựa chọn. vì những vấn đề bạn chia sẻ quá ngắn gọn nên không có quá nhiều thông tin mà chúng tôi có thể biết được chính xác nguyên nhân của rạn nứt gia đình bạn. Việc hai em có điều gì không ổn để gia đình bên ngoại cấm cản qua lại như vậy? Tuy nhiên gia đình cấm như nào không hẳn quan trọng, điều cần thiết là sự quyết định rõ ràng từ hai em. Hai em nên ngồi lại nói chuyện với nhau khi thực sự bình tĩnh để cùng cho nhau câu trả lời. Thấu hiểu luôn là cách tốt để cùng vượt qua khó khăn. Em lo sợ việc người ta đáng giá mình là người “đổ vỏ, thay thế” thì chúng tôi không hiểu tại sao họ nói như vậy. Tuy nhiên, không ai sống mãi vid dư luận xã hội đánh giá cả. Điều quan trọng là mình muốn gì, mình cần gì em ạ.
Việc em có ly hôn hay không, điều đó tùy thuộc vào tình cảm của hai người đối với nhau. Nếu quả thực em sống với vợ chỉ vì con mà không còn tình cảm nữa thì phương án ly hôn là giải pháp tốt nhất cho cả hai người và con cái. Hai em còn trẻ đều có cơ hội để tìm cho mình những đối tượng khác phù hợp nhưng con cái sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi. Khi đó em cần bàn bạc với vợ phương án tốt nhất để cùng có trách nhiệm chăm sóc nuôi dưỡng em bé để dù bố mẹ chia tay nhau con vẫn được hưởng tình yêu thương đầy đủ. Còn nếu cả hai muốn quay vê thì cần một sự rõ ràng nhất định về việc cô ấy chấm dứt với người cũ, toàn tâm toàn ý cho gia đình. Bên cạnh đó chính em cũng cần biết bản thân mình cùng chung tay sửa những gì không phù hợp trong tính cách của một người chồng, người cha. Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình sẽ giúp em có quyết định được vấn đề của mình.
Chúc em có những quyết định sáng suốt cho cuộc hôn nhân của mình.