Tôi muốn bỏ vợ, bỏ con để đến làm “vợ” của người khác.
Tôi năm nay 38 tuổi, đã kết hôn và hiện tai có 3 cháu trai (1 bé 6 tuổi, 2 bé 4 tuổi). Bản thân tôi đôi lúc vẫn thích phụ nữ, cũng đã có nhiều mối tình cảm với phụ nữ, nhưng tôi chỉ QHTD với 1 người duy nhất là vợ hiện tại. Ngoài ra tôi rất thích những người cùng phái, những người có thể nói là đẹp về ngoại hình.
Trước khi lập gia đình tôi cũng quen 2 người cùng giới, mỗi người khoảng 1 năm. Sau đó tôi lập gia đình, khi lập gia đình là mong muốn của bản thân chứ không ai ép buộc. Tôi cũng yêu vợ nữa. Tôi không lấy vợ để che đậy bản thân mình. Trong cuộc sống gia đình tôi cũng làm rất tốt các việc gia đình, lo cho con cái đầy đủ, nội trợ...
Nhưng ngược lại vợ tôi lại không khéo những việc như vậy. Đôi khi tôi tự nhủ sẽ cố gắng giúp vợ, những cũng có lúc tôi chán nản vì vợ mình không đảm đang như mong muốn. Sau khi tôi có bé thứ nhất, tình cảm vợ chồng cũng không còn như trước, sự ham muốn giảm sút rõ rệt. Tôi thường xem phim đồng giới ( phim QHTD) để giải quyết sinh lý. Vợ tôi tuy có đòi hỏi chuyện chăm gối như không nhiều, một phần vì không có nhiều thời gian, vì con cái...
Đến gần đây, tôi có lên mạng và quen một người bạn cùng giới. Hai người chúng tôi yêu nhau rất nhiều, người kia chưa có gia đình. Tôi với vai trò người vợ người ấy. Chúng tôi muốn đến với nhau lâu dài, nhưng hiện tại tôi rất hoang mang. Tôi muốn nói với vợ là tôi là người song tính và muốn ly hôn. Nhưng tôi rất sợ, sợ gia đình đổ vỡ, con cái còn nhỏ sau này sẽ ảnh hưởng. Gia đình, bạn bè và xã hội nhìn mình như thế nào?
Tôi thật sự rất cần sự tư vấn, vì tôi cảm thấy mình đang rất bế tắc. Không biết nên làm gì nữa.

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi gắm tâm tư về cho chương trình, chúng tôi hiểu bạn đang trong những ngày thực sự khó khăn khi bản thân là người song tính đã có vợ con, gia đình nhưng lại có tình cảm với một người đông giới khác. Hiện tại bạn đang băn khoăn về việc ly hôn để đến với người mới này. Tuy nhiên bạn đang băn khoăn quá nhiều về vấn đề nếu ly hôn thì sẽ thực sự có quá nhiều điều khó để vượt qua. Chúng tôi sẽ cùng chia sẻ những vấn đề này với bạn.
Để quyết định bất cứ việc gì cũng rất cần sự suy xét thật kĩ lưỡng trước khi bản thân ta khiến cuộc sống của chính ta bị đảo lộn hoàn tòan. Chắc hẳn bạn cũng đã suy nghĩ rất nhiều về những mong muốn và hoàn cảnh của mình, vậy thì chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi một chút nhé! Bạn đã quen người mới này bao lâu và có thực sự tình cảm nhiều đến mức bạn có thể đánh đổi tất cả: gia đình, vợ con, bạn bè, công việc, cả những đánh giá của xã hội về vấn đề này chứ? Bạn có chia sẻ là “gần đây” bạn mới quen biết một người cùng giới qua mạng và hai người yêu nhau. Thì thực sự cần phải nhìn nhận rõ ràng rằng khi bạn mới quen một người thì họ mang lại cho bạn cảm giác mới lạ và khi mới yêu bao giờ cũng thấy tình cảm này là đẹp. Tuy nhiên bạn phải cân nhắc kĩ lưỡng rằng khi mới quen như thế đó đã là tình yêu thực sự sâu sắc để “sống chết” vì nhau hay đánh đổi tất cả những thứ khác vì một người mà không chắc tương lai đến đâu được hay không?
Bên cạnh đó bạn cũng  cần xác định rằng đây là tình yêu chân thành hay là sự ham muốn quá cao về thể xác nơi bạn. Vì bạn là người song tính nên khi có gia đình rồi thì bạn “không được” qua lại với người cùng giới như khi chưa có vợ nữa nên cái “bản năng” trong cơ thể bạn bị chế ngự, giờ tìm được đối tượng nên “nó trỗi dậy”? Vì thế bạn hãy cho chính mình thời gian để trả lời câu hỏi này.
Dù vẫn biết tình yêu không có lỗi, tuy nhiên việc bạn lựa chọn trước đây là xây dựng gia đình và không đến với người cùng giới khi đó điều xuất phát từ chính mong muốn của bạn chứ không do ép buộc và bạn cũng nhìn nhận được rằng bạn yêu vợ mình. Hiện tại bạn hãy hướng ánh nhìn, sự quan tâm về phía vợ để xem tình yêu giữa bạn dành cho vợ mình có còn hay không? Một người đáng lẽ ra bạn nên yêu thương, quan tâm, chăm sóc, một người vất vả vì bạn, vì gia đình bạn, con cái bạn và đặc biệt là người yêu thương bạn chân thành trong suốt khoảng thời gian dài như vậy có đáng để nhận được kết cục như thế này hay không? Vì bình thường dù mỗi người ở giới tính, xu hướng tính dục nào đi chăng nữa mà họ ngoại tình thì cũng đều thấy “người tình” quan trọng hơn người vợ. Điều đó giống như hai cây nến sáng như nhau nhưng ngọn nến nào gần hơn thì ta vẫn thấy nó sáng hơn ngọn nến ở xa, khi đó ta quên mất rằng ngọn nến ở xa kia mình cũng từng thấy nó là tất cả.
Trong khoảng thời gian này, có lẽ bạn nên thực sự bình tâm trở lại, tuyệt đối không để bản thân sống quá nhiều theo bản năng tình dục. Học cách để bản thân bình tâm hơn và tách dần với mối quan hệ với “người tình”. Chúng tôi không có ý là muốn bạn dừng mối quan hệ với cậu ấy, tuy nhiên đây là khoảng thời gian bạn lắng nghe bản thân mình cần gì và muốn gì, tình yêu thực sự của bạn nằm ở nơi ai chứ không phải bạn “khát khao tình dục” với ai. Khi bạn có được câu trả lời cho chính mình thì hãy rõ ràng dứt khóat buông tay một bên và nếu bạn chấp nhận hết được những điều được, mất cũng là khi bạn có được sự lựa chọn cho mình.
Dù biết là mối quan hệ ngoại tình là điều sai trái, tuy nhiên bạn đã có tình cảm với đối phương và quan hệ tình dục đã là sai trên cả cương vị tình cảm, đạo đức, pháp luật đã là sai thì cũng hãy biết dừng lại. Cho đến khi bạn lựa chọn rõ ràng, kết thúc bên nào rõ ràng thì hãy đi đến chuyện tình dục để không làm tổn thương thêm bất cứ mối quan hệ nào. Khi bạn có cho mình câu trả lời thì cũng là khi bạn chấp nhận đối diện với kết quả mà mình lựa chọn. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, bạn có được sự lựa chọn sáng suốt nhất cho mình.
Chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc!