Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em là người có ý chí không vững, thường thì em hay nghe lời mẹ. Nhưng trong chuyện hôn nhân em nghĩ là mình phải tìm người mình yêu mới kết hôn được, nhưng mẹ em cứ khăng khăng chọn người đó. Em thấy mẹ đau ốm bệnh tật nên em theo. Nhưng khi tiếp xúc với người đó em cảm thấy bài xích nghiêm trọng.
Bây giờ em muốn thuyết phục mẹ hủy hôn nhưng em sợ mọi người thất vọng, cả gia đình em và cả gia đình người đó. Em bị bệnh trầm cảm nên nhiều lúc hay nghĩ đến chuyện tiêu cực. Mẹ em là động lực để em sống tiếp nhưng em rất sợ lấy chồng. Nhưng mẹ em nói không lấy thì mẹ đi sớm cho mi vừa lòng. Mỗi lần mẹ nói như thế em chỉ muốn chết thôi. Mong chuyên gia tư vấn cho em thật sự là em không muốn lấy chồng.

Chào em!
Bất cứ ai cũng mong muốn được yêu và kết hôn cùng với người mình yêu thương trong sự chúc phúc của hai gia đình. Và em cũng không phải ngoại lệ. Qua chia sẻ, chương trình cảm nhận được rằng em cũng luôn khao khát được sống với tình yêu của mình, được tự quyết định hạnh phúc cả đời của bản thân. Nhưng lúc này, em đang bị mẹ ép buộc kết hôn với người đàn ông mà em không yêu, thậm chí mâu thuẫn với mình. Song em chưa biết phải làm sao để thuyết phục mẹ thay đổi quyết định và dừng đám cưới lại.
Không biết chuyện hôn sự của em với người bạn trai kia đang như thế nào? Hai em đã đính hôn, đang chuẩn bị đám cưới hay mới chỉ dừng lại ở sự hứa hẹn của hai gia đình? Tuy nhiên, dẫu là gì thì sự can đảm, dũng cảm của em mới là yếu tố quyết định nếu em muốn dừng hôn sự này.
Tìm hiểu nguyên do khiến mẹ em quyết liệt như vậy để giúp em tìm cách nhẹ nhàng nói chuyện và phân tích để mẹ em hiểu có lẽ vẫn là điều cần thiết và quan trọng lúc này. Để mẹ em hiểu rằng em phải được quyết định hạnh phúc cả đời của mình, em sống cuộc đời của em chứ em không thể sống để chiều theo mong muốn của ẹm được hay mẹ cũng đâu thể sống cuộc đời của em. Vì vậy, mẹ không thể áp đặt mong muốn của mình để em thực hiện theo được. Và mẹ cũng không thể lấy bệnh tật để tạo áp lực lên em.
Dẫu biết rằng mẹ mong em hạnh phúc, nhưng vốn là một người đang trầm cảm, liệu em có thực sự an nhiên khi chung sống với một người mình không có chút tình cảm thậm chí còn "xung khắc"? Ai có thể đảm bảo được rằng bệnh tình cảm của em không tái phát hay nặng hơn nếu cuộc sống hàng ngày không khiến em vui vẻ? Liệu mẹ có muốn nhìn thấy em như vậy? Liệu mẹ có muốn nhìn thấy con mình đau khổ và nghĩ đến cái chết để kết thúc cuộc đời của mình? Hãy thẳng thắn chia sẻ hết nỗi niềm, cảm xúc, suy nghĩ của em để tác động đến suy nghĩ, nhận thức của mẹ để khiến mẹ thay đổi em nhé.
Bên cạnh đó, em cũng có thể chia sẻ với những người thân khác trong gia đình để tác động lên mẹ. Hoặc nói chuyện với bạn trai kia về tình cảm của em, để bạn ấy hiểu rằng cuộc hôn nhân của hai người là không có tình yêu thì tương lai sẽ bất hạnh ra sao. Nếu không đến được với nhau, hai em, hai gia đình vẫn có thể là bạn bè, qua lại thăm hỏi nhau.
Quan trọng nhất vẫn là sự quyết tâm, can đảm của em để đấu tranh bảo vệ hạnh phúc của mình. Tuy nhiên, nếu như mẹ vẫn phản đối, em nghĩ mình sẽ thế nào? Kiên trì thuyết phục mẹ đến cùng hay em sẽ chấp nhận hôn sự này?
Khi em viết thư gửi này, chương trình tin rằng em sẽ đủ mạnh mẽ, đủ can đảm để làm điều mình muốn. Bản lĩnh vững vàng và tin tưởng vào chính mình em nhé! Mong những điều tốt đẹp luôn ở bên em!