Trăn trở khôn nguôi giữa quyết định giữ hay bỏ thai...
Gửi chương trình! Hiện mình đang mang thai tập 3 mà không biết nên giữ hay bỏ.
Con trai của mình 4 tuổi, bé thứ 2 mới 15 tháng, lại đang bị suy dinh dưỡng.2 vc mình đang xây nhà gần xong, nợ khoảng 500tr, khả năng trả cũng 7,8 năm mới xong. Do mình bị sa thành trước âm đạo và bị gan nhiễm mỡ nên không đặt vòng hoặc cấy que tránh thai được. Mình hiện là giáo viên một vùng núi, hai năm trước mình bầu và con dại nên đã được ưu tiên dạy ở vùng thuận lợi, năm nay chắc phải đi dạy xa, đường dốc. Tình hình kinh tế, sức khỏe, công việc và chăm sóc, nuôi dạy con cái không cho phép mình tiếp tục mang thai, nhưng bỏ thì mình thấy khổ tâm lắm.
Hai ngày trước siêu âm bác sĩ nói thai chưa vào tử cung, chồng mình nói thai còn nhỏ, chưa có gì cả, bảo mình phải mạnh mẽ lên để bỏ. Mình phải làm sao đây, nếu thực sự phải làm thế mình sợ mình sẽ bị sốc và ám ảnh, mà nếu để thì thực sự mình sợ không đủ kinh tế, sức khỏe để lo cho con.
Rất mong chương trình tư vấn sớm cho vợ chồng mình với ạ. Xin cảm ơn chương trình rất nhiều.

Chào bạn!
Cửa sổ tình yêu hiểu được nỗi trăn trở trong lòng bạn khi đứng trước một quyết định khó khăn về vấn đề giữ hay bỏ thai. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như tâm lý của bạn. Người phụ nữ, người mẹ hết lòng yêu thương con cái, gia đình nào cũng sẽ cảm thấy băn khoăn trong lúc này. Mong rằng bạn sẽ sáng suốt cũng như bàn bạc kỹ lưỡng với chồng để đưa ra quyết định cho mình.
Với những lý do bạn đưa ra như hai con còn nhỏ, điều kiện kinh tế chưa đảm bảo, bạn và chồng đã có những bàn bạc để xem có cách thức nào khắc phục hay chưa? Có thể bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của ông bà nội ngoại, thậm chí phải đầu tư thêm một khoản tiền để gửi trẻ, hoặc có sự phân công giữa hai vợ chồng trong việc chăm sóc con. Vấn đề là với những khó khăn ở hiện tại hai vợ chồng có thể đồng lòng và vượt qua hay không?
Về quyết định bỏ thai bạn sẽ phải đối mặt với một số khó khăn về sức khỏe khi thực hiện thủ thuật chấm dứt thai nghén, bên cạnh đó yếu tố tình cảm, tâm linh cũng khiến không ít người cảm thấy khó để chấp nhận vì chỉ là một giọt máu cũng là một sinh linh bé nhỏ đang lớn lên từng ngày trong bụng. Tuy nhiên thật khó để có một giải pháp hoàn hảo trong lúc này, nếu bạn cảm nhận mình không có đủ kinh tế, sức khỏe, tâm lý sẵn sàng cho việc sinh thêm con ở thời điểm này thì việc giữ thai khiến áp lực nặng nề lên bạn cũng như cho cả gia đình đặc biệt là các em nhỏ đang rất cần sự chăm sóc lo lắng đầy đủ của cha mẹ.
Có rất nhiều người phụ nữ gặp áp lực trong quá trình mang thai, sinh nở, nuôi dạy con mà gặp tình trạng trầm cảm. Nuôi nhiều con nhưng không có khả năng cũng khiến con cái chịu thiệt thòi. Dù biết việc bỏ thai là quyết định khó khăn nhưng nếu khả năng không cho phép bạn cũng cần mạnh mẽ đối mặt. Nếu bạn gặp khó khăn về vấn đề đưa ra quyết định có thể chia sẻ thêm với người thân để được mọi người góp ý chia sẻ, biết đâu bạn sẽ tìm được sự trợ giúp từ họ.
Trong trường hợp bạn quyết định bỏ thai cần đến cơ sở phá thai uy tín, an toàn, thường thì nên đến các bệnh viện phụ sản từ tuyến tỉnh trở lên để thực hiện. Không nên thực hiện ở các phòng khám tư vì dễ dẫn đến tai biến ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn. Về vấn đề tâm linh bạn có thể cầu nguyện cho con bằng việc thường xuyên đi chùa, cầu siêu để tâm hồn được thanh thản. Đây là quyết định ngoài ý muốn nên có thể con cũng sẽ hiểu cho nỗi lòng của bạn.
Hiện tại nếu bạn đi khám thai bác sỹ nói thai nhỏ chưa vào tử cung thì có thể thai trong giai đoạn đầu nên đang trong quá trình di chuyển từ vòi trứng vào tử cung làm tổ nên chưa thấy hình ảnh túi thai. Tuy nhiên cũng chưa thể loại trừ hoàn toàn khả năng thai ngoài tử cung. Bạn nên đi khám thai lại sau 1 tuần để có thể xác định thai vào tử cung chưa. Và như chỉ định phá thai nội khoa, tức là phá thai bằng thuốc cũng chỉ định cho những trường hợp thai đã vào tử cung và dưới 7 tuần. Dù thực hiện bằng phương pháp nào cũng cần có chỉ định và sự giám sát của bác sỹ chuyên khoa trong và sau quá trình thực hiện để kịp thời ngăn chặn các biến chứng nếu có như băng huyết, sót nhau, sảy thai không hoàn toàn, sẽ nguy hiểm đến tính mạng và viêm nhiễm phụ khoa có thể dẫn đến biến chứng nhiễm trùng máu rất nguy hiểm,...
Nếu bạn không sử dụng được vòng hay que cấy tránh thai thì cần chủ động sử dụng các biện pháp tránh thai khác như thuốc tránh thai hàng ngày, bao cao su để tránh tiếp diễn việc mang thai ngoài ý muốn.
Hi vọng một vài thông tin trên sẽ hữu ích với bạn
Chúc bạn nhiều sức khỏe!