Trên giường ngủ của hai vợ chồng có thêm cả cô "bồ"...
2 vợ chồng em lấy nhau được gần 8 năm. Em mới sinh đứa thứ 2 được 3 tháng 25 ngày. Chồng em rất yêu em và các con. Suốt 8 năm chung sống anh ấy chưa từng làm gì có lỗi với em. Nhưng tháng trước vì vô tình anh ấy có quen một cô gái anh ấy có nói chuyện về cô ấy cho em biết và cũng có liên lạc với nhau ban đầu chỉ là điện thoại để tâm sự nhưng sau đó anh ấy giấu em ăn ở với cô ta và em phát hiện khi mọi chuyện mới bắt đầu được hơn 1 tuần.
Em rất giận vì anh ấy phản bội em. Lúc em và anh ấy nói chuyện thì anh ấy nói ban đầu chỉ vì thông cảm cho hoàn cảnh của cô ấy và chỉ muốn an ủi như một người bạn và dần anh ấy cảm thấy tính cách của cô ta rất giống em và đã nẩy sinh quan hệ với cô ta. Anh ấy nói không muốn mất em nhưng cũng không thể không có trách nhiệm với cô ta. Anh ấy nói cho anh ấy chăm sóc và lo cho cô ta tới khi cô ta ổn định thì thôi. Anh ấy cũng nói sẽ không làm em thất vọng.
Hiện tại cô ta đang sống chung với 2 vợ chồng em buổi sáng cô ta đi làm còn tối về nhà ngủ cùng vợ chồng em. Cô ta và chồng em cũng không có làm chuyện gì quá đáng cả. Cô ta cũng nói với em là sẽ chấm dứt mối quan hệ này sẽ không làm em tổn thương. Nhưng em rất sợ em không biết mình làm vậy là đúng hay sai nhưng thật sự mà nói em không thể bỏ chồng em được vì em còn rất yêu anh ấy.
Xin cho em một lời khuyên ạ.

Em thân mến.
Người ta vẫn thường nói thà mắt không thấy, tai không nghe thì tim mình không đau, nhưng mấy ai lại không đau khi biết chồng mình ham vui “của lạ”.
Đối với hôn nhân và gia đình, phụ nữ thường có hai khái niệm. Một là tuyệt đối không chấp nhận được chuyện chồng mình đi “vui vẻ” bên ngoài. Chỉ cần biết được chồng có thói ấy, các chị em sẽ cạch mặt, từ bỏ ngay lập tức. Còn hai là có thể giả vờ ngó lơ, coi như không biết nếu chồng có ra ngoài “bóc bánh trả tiền”. Bởi vì phụ nữ vẫn muốn biện minh cho tâm sinh lý của đàn ông, chấp nhận cam chịu để giữ gìn hạnh phúc gia đình, mặc dù trong thâm tâm cũng không vui vẻ gì. Riêng câu chuyện của em chúng tôi thực sự ngạc nhiên về khả năng "chịu đựng" của em, chúng tôi không biết rằng đó là hành động “cao thượng” hay chăng là sự “kém cỏi” trong chính con người em, lệ thuộc vào chồng, sợ 1 ngày chồng lại rời bỏ mình, rời bỏ con. Không biết đối với em hạnh phúc thực sự là gì? Nó có ý nghĩa ra sao? Và em luôn mong ước 1 cuộc sống hôn nhân như thế nào? Cuộc sống hiện tại em có thể chịu đựng đến bao giờ? Em muốn sống 1 kiếp sống chung chồng hay sao?
Em ạ! Mọi chuyện giờ đây đã quá rõ ràng, chồng em công khai ngoại tình thậm chí còn đưa cô gái đó về nhà em để chung sống. Vấn đề bây giờ đều nằm ở sự chấp nhận của em mà thôi. Nếu như chồng em là người biết trân trọng gia đình và yêu thương em thì chắc chắn 1 điều anh ấy sẽ không bao giờ cư xử như thế. Anh ấy nói rằng vì người con gái đó tính cách giống em nên mới nảy sinh ra quan hệ. Nói thế chẳng phải là cứ có cô nào tính cách giống em thì anh ấy cũng nảy sinh quan hệ được hay sao? Hơn nữa người ta chỉ nói những điều đó nếu chẳng may người mình yêu quá không bên cạnh họ nữa, họ tìm đến với ai đó chỉ để khỏa lấp nỗi nhớ về mình chứ đằng này em rõ ràng là vợ anh ấy, ngày ngày tháng tháng đều ở cạnh nhau. Chẳng qua đó chỉ là cái cợ ngụy biện cho hành động bất chính của anh ấy mà thôi.
Đến bây giờ anh ấy thẳng thắn nói với em anh ấy phải có trách nhiệm với cô gái kia. Tại sao anh ấy lại phải có trách nhiệm? Cô ấy là vợ hợp pháp hay là em gái hay chăng là người thân “máu mủ ruột già” với anh ấy? Em có thấy điều đó quá là vô lý hay không? Hơn nữa, sự đòi hỏi của anh ấy ngày 1 tăng lên, muốn em để anh ấy lo cho cô kia đến khi nào cô ấy ổn định thì thôi. Em biết khi nào là ổn định với họ? Nếu cả đời không ổn định được thì chồng em tính nuôi cô ấy luôn hay sao? Một sự đòi hỏi rất ích kỷ, vừa muốn có bồ, vừa muốn có vợ. Điều gì khiến sự đòi hỏi đó lại tăng lên, điều gì khiến cô gái kia ngang nhiên về nhà em chung sống? Là do người chồng em ư? Nếu em đấu tranh mạnh mẽ, nếu không có sự cho phép của em thì hai người đó có ngang nhiên như thế được hay không?
Có thể vì thấy bản thân em quá hiền, giỏi chịu đựng, dễ thuyết phục và nhận thấy em rất yêu chồng, mọi vấn đề đều phụ thuộc vào chồng cho nên họ được đà lấn tới. Đây là cuộc sống của em, nếu em không đấu tranh để có hạnh phúc của mình thì tất nhiên em phải tiếp tục cuộc sống chung đó. Còn nếu quan điểm của em không chấp nhận được sự việc đó thì ít nhất em phải cho chồng nhận thấy sức chịu đựng và giới hạn của em. Bản thân em cho chồng đứng trước sự lựa chọn 1 là em hai là cô gái kia. Hơn nữa, em cũng cần có thái độ dứt khóat với người con gái kia. Từ một thế chủ động em đang biến bản thân mình vào thế bị động.  Và nếu có thể em cũng trao đổi rõ ràng với gia đình nhà chồng để gia đình chồng có sự tác động đến anh ấy. Nếu như sau tất cả mà anh ấy vẫn cứ muốn giữ cả hai thì em cần có một quyết định. Đủ mạnh mẽ và bản lĩnh em có thể lựa chọn cho mình một hạnh phúc thật sự của riêng mình chứ không phải ở tình trạng "chung chồng" như thế. Hãy lựa chọn cuộc đời cho mình em nhé.
Chúc em hạnh phúc!