Thật "trớ trêu" khi biết chồng ngoại tình là do "bồ" tố cáo... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thật "trớ trêu" khi biết chồng ngoại tình là do "bồ" tố cáo...
Em 32 tuổi, chồng 37 tuổi. Chúng em đã có 3 con, 1 trai, 2 gái. Tháng 10 năm ngoái, em nhận được tin nhắn từ 1 tài khoản Facebook nói với em rằng hãy giữ chồng đi, chồng mày đang cặp bồ. Em rất sốc và em đã hỏi chồng thì chồng bảo con bé vay tiền nó nhắn tin lung tung để định quỵt tiền của ông ấy.
Sau đó em tin và cho qua; nhưng đến tháng 3 năm nay em lại nhận được tin nhắn nội dung vẫn như trên và cô gái này nói chồng em ve vãn cô ta, cô ta muốn chấm dứt nhưng chồng em không đồng ý. Và 1 tháng gần đây, em lại nhận được tin nhắn bằng chứng chồng em nhắn tin tình cảm với cô ta.
Em cảm thấy rất rối bời, đúng là 3 năm nay tình cảm vợ em rất nhạt nhẽo. Anh ấy không đòi quan hệ và cũng không gần gũi em. Em xin chuyên gia cho em lời khuyên, em nên làm gì ạ?

Em gái thân mến!
Cuộc sống này đôi khi thật trớ trêu và bất ngờ, có những điều ta không mong muốn mà nó vẫn cứ xảy đến. Nhưng nó đến rồi thì ta phải làm sao? Tất nhiên, nếu trốn tránh không được, trốn tránh rồi vấn đề vẫn còn ở đấy thì không còn cách nào khác ta phải mạnh mẽ đối mặt thôi em gái ạ. Hy vọng những lời chia sẻ sau đây của chương trình sẽ giúp em suy nghĩ tích cực, mạnh mẽ hơn để có thể đối mặt với những khó khăn lúc này.
Câu chuyện ngoại tình của chồng em khác với những câu chuyện khác là không phải tự em phát hiện ra mà do người thứ ba “tố cáo” chồng em. “Cái kim trọng bọc có ngày lòi ra là vậy”, có những chuyện khi ta đã làm thì dù sớm dù muộn, bằng cách này hay cách kia thì đến một thời điểm nhất định, người cần biết cũng sẽ biết. Khi phát hiện ra mọi chuyện, tùy thuộc bản chất của câu chuyện, ảnh hưởng của hành vi mang lại, tùy vào quan điểm, tính cách của từng người mà mỗi người sẽ có cách ứng xử khác nhau. Có người vẫn có thể chấp nhận, tha thứ được, nhưng có người thì lại không.
Tôi biết em là một người rất tin tưởng chồng. Chính vì vậy mà em đã tin và chấp nhận bỏ qua khi có người nhắn tin đến cho em rằng chồng em ngoại tình. Thế nhưng lần thứ hai này, khi em đọc được cả tin nhắn anh ấy gửi thì chắc chắn sẽ có câu chuyện nào đằng sau đó. Em có thể tìm hiểu rõ về câu chuyện này từ nhiều phía khác nhau để có thể cho mình một quyết định đúng đắn nhất. Đó có thể là nói chuyện với chồng của em, nói chuyện với cô gái kia hoặc 3 người gặp nhau “ba mặt một lời” cho sáng tỏ mọi chuyện. Dù sao đi chăng nữa, khi hiểu rõ vấn đề từ nhiều khía cạnh khác nhau thì ta mới có thể một hướng đi đúng đắn.
Sau khi tìm hiểu, nếu chồng em không có gì thì đó là một điều may mắn; Còn nếu chồng em có qua lại với người kia thì em hãy cho mình chút thời gian, nhìn sâu vào bản chất sự việc, lắng nghe chính cảm nhận, con tim của mình để đưa ra quyết định. Nếu sự tổn thương trong em chưa thực sự quá lớn, niềm tin trong em chưa hết hẳn, vẫn còn lý do khiến em muốn níu kéo lại cuộc hôn nhân này thì em có thể thử cho anh ấy cơ hội, cũng là cho em cơ hội. “Đánh người chạy đi không ai đánh người chạy lại”, không ai trong chúng ta không phạm phải sai lầm nhưng quan trọng là đối phương phải thực sự biết lối, hối lỗi và muốn sửa lỗi. Ngược lại, nếu sự tổn thương trong em quá lớn, niềm tin đã vỡ vụn khiến em không thể đặt niềm tin vào anh ấy thêm một lần nữa; anh ấy vẫn ngang bướng phủ nhận lỗi sai của mình, những nguyên nhân dẫn anh ấy đến ngoại tình khiến em không nghĩ rằng anh ấy không thể nào sửa đổi được… em có thể lựa chọn dừng lại, cho mình cơ hội được bình an, được làm lại từ đầu. Lúc ấy, dù em có quyết định như thế nào cũng chẳng ai có thể đánh giá, trách móc, phán xét em đâu em ạ. Hãy cho mình thời gian để giải quyết mọi chuyện một cách tốt đẹp nhất em nhé.
Mạnh mẽ lên em gái. Chúc em mọi điều tốt đẹp!