Tủi hờn 10 năm có chồng mà cũng như không!
Tôi và anh ấy kết hôn đã 12 năm. Có 2 con gái sinh đôi 11 tuổi và 1 con trai 4 tuổi. Chúng tôi đã có 3 năm yêu nhau trước khi kết hôn. Tôi tốt nghiệp đại học và làm ở UBND xã, anh ấy chỉ học hết cấp 2. Anh ấy là người hiền lành nhưng khá vô tâm. Tôi ở Hà Nam, anh ấy làm ở Hà Nội, 1 tháng anh ấy về vài ba lần nhưng lần nào về cũng đi chơi, đi ăn uống với bạn bè, có khi cả ngày không ăn với vợ con bữa nào. Tôi chỉ muốn anh ấy ở nhà ăn cơm với vợ con chẳng lẽ lại khó đến vậy. Tôi đã làm đủ mọi cách để mong anh ấy thay đổi nhưng dù tôi có làm gì anh ấy cũng chỉ im lặng.
10 năm anh ấy đi làm xa là 10 năm tôi phải gồng gánh hết mọi việc 1 mình. Tôi không cảm nhận được sự quan tâm và trách nhiệm của anh ấy không chỉ với tôi, mà ngay cả với các con. Thời gian gần đây tôi thấy tâm trạng của mình rất mâu thuẫn. Anh ấy đi làm xa mặc dù tôi lúc nào cũng nhớ, cũng mong nhưng không hiểu sao cứ mỗi lần anh ấy gọi điện về là tôi lại cảm thấy rất khó chịu và thường để cho con nói chuyện. Tôi có thể nhắn tin với anh ấy nhưng nói chuyện thì không thể nói.
Sắp tết rồi, anh ấy cũng sắp về, tôi đang băn khoăn không biết phải đối diện thế nào với anh ấy khi anh ấy về nhà. Liệu tôi có thể vui vẻ đón anh ấy về được không hay lại lầm lì không muốn nói chuyện. Tình trạng này cứ kéo dài không biết cuộc sống gia đình tôi sẽ đi về đâu. Thực sự nhiều lúc tôi đã muốn buông bỏ nhưng nghĩ đến con nên lại cố gắng, nhưng sự cố gắng nếu chỉ đến từ một phía thì liệu có mang lại kết quả gì không. Nhiều lúc tôi tự hỏi không biết có phải do trình độ khác nhau và môi trường sống khác nhau nên chúng tôi không thể tìm được tiếng nói chung hay không.
Giờ tôi biết phải làm thế nào, mong chuyên gia tâm lý của chương trình cho tôi lời khuyên. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Chào bạn!
Chương trình hiểu được những tủi hờn trong lòng bạn khi chồng không có sự thấu hiểu, chia sẻ với bạn trong cuộc sống, khiến cho bạn luôn cảm thấy áp lực, mệt mỏi.  Dù biết rằng anh ấy đi làm xa ít quan tâm được gia đình, vợ con; nhưng ngay cả khi anh ấy ở nhà thì cũng chỉ biết chơi bời bạn bè chứ không ngó ngàng gì đến gia đình. Hiện tại bạn đang mâu thuẫn với chính mình không biết phải hành xử ra sao khi chồng sắp về nhà. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Bạn có chia sẻ rằng hai bạn yêu nhau 3 năm mới đi đến hôn nhân, điều đó cũng thấy được phần nào độ "chín" tình cảm của hai bạn khi đến với nhau. Hơn nữa ngay từ đầu bạn cũng biết được rằng chồng bạn là người hiền lành nhưng khá vô tâm. Vậy nên sự chịu đựng trong 10 năm qua là điều bạn đã đành lòng chấp nhận được. Có chăng là những tủi thân chất chồng khiến tâm trạng của bạn lúc này trở nên hỗn độn hơn vì chồng bạn sắp về tết với gia đình. Nhưng chuyện bạn sẽ có thái độ với chồng như thế nào khi tết này anh ấy về chỉ là việc trước mắt. Dẫu biết bạn tủi hờn khi anh ấy vô tâm như vậy nhưng ngày xuân vẫn là ngày để đoàn tụ gia đình, không nên khiến cả hai đình buồn chán, ủ rũ bạn ạ. Nếu có thể được hãy trân trọng những phút giây sum họp để dù chồng bạn có đi đâu làm xa thì cũng háo hức về nhà với vợ con.
Bạn nghĩ sao về việc để vợ chồng về gần bên nhau, chia sẻ những khó khăn hàng ngày của cuộc sống? Nếu như bạn có mong muốn như vậy thì lúc này trao đổi là một cách hàn gắn tình cảm vợ chồng. Bạn cũng có thể bày tỏ để chồng hiểu được, bạn hy vọng trong cuộc sống, hai vợ chồng có thể quan tâm tới nhau nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nỗ lực hơn nữa trong việc quan tâm tới chồng nhiều hơn từ suy nghĩ, sức khỏe, tới công việc… để chồng hiểu được bản thân bạn đang rất cố gắng để hâm nóng mối quan hệ vợ chồng và những yêu thương của bạn là xuất phát từ tình cảm thực sự chân thành chứ không phải vì một điều gì khác. Nếu như chồng bạn chấp nhận ở nhà, làm gần nhà thì sẽ ổn hơn cho tình cảm gia đình theo hướng lâu dài bạn ạ. Rất hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, hai vợ chồng bạn sớm vui vẻ, sum họp bạn nhé.
Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc.