Tưởng "dựa dẫm" được mới làm đám cưới, ai ngờ...
Chào chương trình, em đã lập gia đình được 3 năm. Hiện nay chồng em đang bị lao và thoát vị đĩa đệm. Vì chồng em bị bệnh như thế, nên chúng em đã phải đưa con về quê cho ông bà trông giúp. Dạo gần đây vợ chồng em rất hay cãi nhau vì rất nhiều chuyện nhỏ nhặt, bất đồng quan điểm về tất cả mọi thứ. Em cũng chán vì chồng em đau ốm mãi, em phải xa con hơn một năm rồi. Em rất muốn ly hôn nhưng sợ không tự nuôi được con với chồng em đang đau ốm như thế em bỏ cũng không đành. Thực ra em không yêu chồng em. Em lấy chồng em chỉ vì muốn dựa dẫm. Từ bé em luôn bị bố mẹ mắng chửi ngu đần, rồi so sánh không bằng em gái. Em lớn lên với sự tự ti, sợ giao tiếp, sợ đám đông, sống thu mình, thiếu kinh nghiệm sống.
Rồi em lên Hà Nội học, với tâm lý như thế, em không biết thích nghi kiểu gì, rồi bị lừa, bị lợi dụng. Rồi em gặp chồng em tình cờ. Rồi thấy anh ấy là người hiền lành chăm chỉ,yêu em thật lòng, em cứ dựa dẫm sống chung rồi ra trường thì cưới. Nhưng từ lúc có con , chồng em đau ốm,em không hợp với mẹ chồng, những bất đồng quan điểm về mọi thứ, làm em rất mệt mỏi. Trước đây hồi chưa lấy nhau, cũng nhiều lần em muốn chia tay, nhưng lại hoảng sợ khi phải tự đối diện với cuộc sống, thiếu kinh nghiệm, xung khắc với bố mẹ nên em vẫn chấp nhận sống chung. Với hồi đấy chồng em còn khoẻ mạnh, chiều chuộng em, nên em lại thôi. Nhưng giờ chồng em đau ốm, phải xa con, áp lực công việc, rồi những mâu thuẫn trong tính cách, làm em quá mệt mỏi.
Em muốn chia tay nhưng không dám vì công việc chưa ổn định, thiếu nhiều kinh nghiệm sống, con còn bé, em dựa dẫm vào chồng em quen rồi, giờ phải tự lập mọi thứ , em rất sợ, dù giờ lương em cao hơn chồng. Tâm lý em rất yếu đuối nhưng sống mãi với một người chồng mà em không có tình cảm thế này, em mệt mỏi quá. Chương trình cho em một lời khuyên với ạ. Em xin cảm ơn.

Chào em!
Cửa sổ tình yêu hiểu được em đang cảm thấy chán nản và tuyệt vọng trong cuộc hôn nhân hiện tại vì không có tình cảm với chồng, cộng với việc anh ấy thường xuyên đau yếu, bệnh tật. Bất kỳ người phụ nữ nào trong hoàn cảnh của em cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi, buồn chán, tuy nhiên hoàn cảnh tạo nên con người, mong rằng em sẽ bình tĩnh và lý trí để nhìn nhận lại cuộc hôn nhân của mình để có hướng giải quyết phù hợp nhất.
Trong cuộc sống vợ chồng, khó tránh khỏi những mâu thuẫn, hơn nữa đây lại là một hôn nhân không xuất phát từ tình yêu lại càng khó để dung hòa và cảm thông. Tuy nhiên có lẽ duyên phận đã gắn kết hai em về bên nhau và đây cũng là lựa chọn của riêng em. Vì thế em cần mạnh mẽ và có trách nhiệm với lựa chọn của mình. Em nói rằng em quyết định lấy anh vì anh đem lại cho em cảm giác được yêu thương, an toàn, và tin cậy...vậy trong cuộc sống gia đình ngoài việc ốm đau, anh ấy cư xử với em ra sao? Chồng có thường xuyên động viên hay đỡ đần em những việc trong khả năng cho phép không?
Chồng đang trong tình trạng đau ốm, có lẽ là một người đàn ông không ai muốn mình bị rơi vào hoàn cảnh này. Chồng em chắc hẳn cũng cảm thấy khó nghĩ, dằn vặt vì không giúp đỡ được em, để con phải ở bên ngoại…và cũng chẳng hề sung sướng gì. Vậy em có nghĩ mình sẽ bao dung, chấp nhận số phận để ở bên chăm sóc chồng, quan tâm và động viên nhau cùng vượt qua khó khăn không? Biết đâu bằng sự yêu thương nơi em sẽ là động lực để anh ấy mau lành bệnh, sớm phục hồi sức khỏe để chăm lo cho gia đình. Em nói rằng không yêu chồng và có ý nghĩ sẽ ly hôn, thế nhưng em lại không đủ mạnh mẽ để đương đầu với cuộc sống xô bồ, khó khăn ở ngoài kia. Thực ra chẳng ai muốn mình trở nên cô độc, phải làm lại từ đầu, tuy nhiên khi em chưa thực sự cố gắng trong cuộc hôn nhân hiện tại thì dù em có ra đi, có bắt đầu lại thì những khó khăn khác lại bủa vây, em có chắc mình sẽ vẫn lựa chọn việc giải thoát không?
Hôn nhân là con đường rất dài và nó đòi hỏi cả hai bên phải thật cố gắng để dung hòa. Em có con, còn gia đình tuy có những khi cơm không lành, canh không ngọt nhưng đó là những điều em đang có trong hiện tại và hoàn toàn có thể nắm bắt được. Đi qua những ngày giông bão sẽ là ngày nắng đẹp, an vui nếu em dùng trái tim chân thành chăm sóc những người thân yêu, chắc chắn em sẽ được đền đáp. Mẹ chồng dù không thích em nhưng thấy được em chăm chồng, vun vén cho gia đình thì sớm muộn bà cũng sẽ mở lòng hơn với em.
Việc xa con có thể chỉ là giải pháp tạm thời, em cũng có thể bàn bạc thêm với chồng để con về với bố mẹ. Nếu không có điều kiện thì hai vợ chồng cùng nhau cố gắng, con không thể bằng bạn bằng bè nhưng bù lại sẽ nhận được tình yêu thương đủ đầy từ cả cha và mẹ. Mỗi người cố gắng một chút thì cuộc sống sẽ vui vẻ, bình an hơn. Còn nếu em không còn muốn gắng gượng, em vẫn muốn buông bỏ thì đó là quyết định của riêng em, chương trình rất tôn trọng và mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em. Sẽ có những khó khăn với quyết định đó, đặc biệt em lại là cô gái có nhiều lo lắng, khó hòa nhập với cuộc sống mới. Tuy nhiên bỡ ngỡ rồi sẽ thành quen, em cần mạnh mẽ để đối diện.
Mong em luôn gặp nhiều điều may mắn và bình an!