Tưởng rằng sẽ hạnh phúc khi lấy anh nào ngờ tòan nước mắt...
Em đang mang thai con 4 tháng, hiện đang rất mệt mỏi, mỗi lúc em nói em và con luôn cần anh và nhớ bố thì anh ấy nói em hay than thở, anh ấy nói anh ấy buồn và thương em vì ở xa nên không tiện chăm sóc em, anh ấy nói một phần muốn nói chuyện với em nhưng sợ em than thở anh không chịu được, em mà không nhắn tin hay gọi điện thì anh ấy cũng im lặng luôn. Mỗi đêm không ngủ được hay mỗi lúc buồn em cũng nhắn tin cho anh nói sao cuộc sống của em và con tẻ nhạt đơn độc vậy anh, anh nói em cứ như ri thì chắc anh cũng không sống nổi.
Thưc sự hiện tại mẹ con em cần được sự an ủi và quan tâm của bố. Em thật buồn và hay khóc, em nói dù anh trực hay đi đâu làm gì thì anh hãy nhớ là em và con luôn mong chờ anh từng giây từng phút. Anh nói anh biết rồi, em cố gắng. Tiền lương của em chỉ đủ để trang trải 2 mẹ con thôi, còn bồi dưỡng em bé trong bụng thì không hề có. Lương anh thì rất cao, anh nói muốn ăn gì thì nói với anh, em nói em và con luôn cần anh bên cạnh chứ không có anh ăn uống có ý nghĩa gì. Anh thừa biết cuộc sống của mẹ con em vất vả, tiền lương giáo viên thấp, không đủ để trang trải nhưng anh không đưa tiền về cho mẹ con em.
Lâu nay, em chưa bao giờ nói về chuyện tiền nong nhưng đến bây giờ khi mang thai em không dạy thêm được nữa cũng là lúc khó khăn về kinh tế, có lúc anh ấy chỉ đưa cho em 1 triệu thì em hỏi đưa để làm gì, anh ấy nói em mua gì mà ăn kẻo anh không về được, em nói em hết tiền tiêu rồi, anh nói lúc nào nghỉ phép anh về anh phụ cho mẹ con nhưng đã mấy lần anh nghỉ phép anh về nhưng anh không hề đưa tiền cho em, em không nói gì nhưng thực sự rất khó chịu.
Thực sự bây giờ em rất buồn và muốn nói gì để anh ấy mang tiền về để lo cho con nhưng không biết phải nói với anh ấy thế nào bởi mỗi lúc nói chuyện em thường hay bị tủi và khóc, anh dỗ dành chút là em không nói gì nữa nhưng còn con, còn kinh tế gia đình, nếu anh không đưa tiền về thì em một mình chăm con rất thiếu thốn, em mong chương trình cho em một lời khuyên cụ thể, chi tiết để em có thể nói với anh ấy để anh ấy thể hiện là một người chồng, người cha đúng nghĩa.
Em xin chân thành cám ơn!

Em gái thân mến!
Qua những dòng tâm sự của em chúng tôi cảm nhận dường như trong cuộc hôn nhân này cái em nhận lại được đó là nứơc mắt nhiều hơn nụ cười. Giải thích cho điều đó có thể một phần cũng bởi chồng em, phần cũng vì em là người hay suy nghĩ.
Không biết em và chồng đã kết hôn được bao lâu rồi? Vợ chồng em ở riêng hay đang ở chung với gia đình chồng? Chồng em làm công việc xa nhà hay anh ấy chỉ đi công tác một thời gian? Em bé em đang mang trong bụng là con đầu của vợ chồng em hay trước đó đã có những cháu khác rồi? Ngoài chồng em thì gia đình hai bên có quan tâm em hay không? Theo những cảm nhận của em chồng em là một người như thế nào? Từ trước đến giờ anh ấy có quan tâm và yêu thương em không?Hiện anh ấy đang công tác có xa nơi em đang sống lắm không?
Chương trình hiểu rằng, bất kỳ người phụ nữ nào trong giao đoạn mang thai cũng rất cần sự quan tâm, động viên chăm sóc của mọi người, đặc biệt là người chồng. Nếu các em mới kết hôn, em lại đang mang thai đứa con đầu lòng mà anh ấy lại ở xa nhà thì quả thực em sẽ cảm thấy trống trải, thiếu hụt và tủi thân rất nhiều. Bởi lẽ, bình thường khi yêu nhau, đang quen được sự chăm sóc yêu thương, đi đâu cũng có người yêu bên cạnh, giờ lấy về phải tập sống với cuộc sống mới thì quả là khó thích nghi. Tuy nhiên, em gái biết không, cuộc sống hôn nhân không phải là màu hồng và trong cuộc sống ấy có rất nhiều mối lo toan mà đôi khi người đàn ông không thể bận tâm, chu tòan hết được.
Khi yêu có thể tranh thủ yêu đương để làm sao người yêu có sự tin tưởng và có thể kết hôn với người mình yêu thương. Đã kết hôn rồi thì có khi đó người ta thường có xu hướng nghĩ rằng đã là vợ chồng sẽ thấu hiểu cho nhau, san sẻ với nhau, không cầu kỳ quá trong cách thể hiện yêu thương mà tập trung lo xây dựng kinh tế gia đình. Và có lẽ chồng em anh ấy cũng suy nghĩ như thế. Trong khi đó em ở nhà buồn, cô đơn, trông chờ điện thoại của chồng. Mà mỗi lần trao đổi, nói chuyện em lại hay nói em buồn, em lại khóc cho nên anh ấy thấy áp lực và tinh thần cũng ảnh hưởng. Bởi vì vừa mệt mỏi với công việc, gọi điện cho vợ cho con thì không nhận được lời động viên, hỏi han và cổ vũ để chồng vững tâm làm việc.
Khi chồng có những góp ý như thế thì em cũng thử tự xem xét lại và sửa đổi xem sao, để tinh thần lạc quan hơn. Chẳng hạn trong ngày dành bao nhiêu thời gian nói chuyện, còn thời gian còn lại em chăm sóc bản thân, lo toan các vấn đề khác và để cho anh ấy có thời gian chuyên tâm công việc. Em cũng trao đổi với chồng về những khung giờ đó. Bởi nếu như sau mỗi cuộc nói chuyện giữa vợ chồng mà anh ấy không nhận thấy sự thoải mái, tòan là sự bi quan của em thì một mặt anh ấy không biết an ủi như thế nào, mặt khác anh ấy cảm giác chán vì vợ yếu đuối, không mạnh mẽ khiến chồng luôn cảm thấy áp lực khi bước vào câu chuyện
Còn vấn đề tài chính thì chắc chắc em cần có sự trao đổi với chồng. Vì nếu ngay từ đầu mà anh ấy không có thói quen giao cho em ít nhiều tài chính trong nhà, 1 mình em gánh vác thì sau này sẽ khó cho em. Sự trao đổi này của em phải thực sự rõ ràng. Nhiều khi chính cách thể hiện của em cũng khiến anh ấy có cảm giác như em không cần lắm, có cũng được không thì cũng xong. Như trường hợp anh ấy đưa tiền cho em, em lại hỏi đưa làm gì. Khi anh ấy về, anh ấy quên, mặc dù em biết anh ấy chưa đưa nhưng em cũng không có sự chủ động để hỏi rồi cứ tự mình suy nghĩ, khóc buồn.
Việc em khóc như thế đã là một ảnh hưởng rất xấu đến con rồi, chưa kể tư tưởng em không tốt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Cho nên giữa hai vợ chồng nên thống nhất trong mọi vấn đề, tránh tình trạng mơ mộng rồi hụt hẫng. Khi chồng em về thăm em, em trao đổi luôn với chồng với những cảm giác, suy nghĩ trong em khi chồng vắng nhà. Bên cạnh em trao đổi luôn rằng một tháng em cần chi trả bao nhiêu và chồng em cần chu cấp thêm cho em một tháng là số tiền như thế nào để đảm bảo cho mẹ và con có đầy đủ dinh dưỡng khỏe mạnh
Ngoài ra, em cũng có thể hỏi anh ấy về vấn đề tiền lương ngoài khỏan chu cấp cho em thì anh ấy sẽ dự định làm gì bở đã là vợ chồng thì vấn đề tài chính cũng nên minh bạch để tạo niềm tin cho nhau. Cái gì em cũng nên dứt khóat trao đổi không nên một mình suy nghĩ. Và hơn hết thời điểm này em nên chú ý đến sức khỏe của mình, nên để tinh thần thoải mái hơn. Vì em khóc nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến con cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của mình mà có khi chồng lại chán. Mạnh mẽ lên em gái nhé! Vợ chồng quan trọng nhất vẫn là sự chia sẻ, thấu hiểu cho nhau.
Chúc gia đình em hạnh phúc!