Ước gì chưa có con, chưa có chồng...
Em xin chào chuyên gia !
Em kết hôn được gần 2 năm, đã có 1 bé trai 10 tháng tuổi. Thời gian gần đây, em thấy tâm trạng mình không ổn. Công việc, con cái, việc nhà cửa cộng với việc chồng ít quan tâm lo lắng làm em stress rất nhiều. Em đã từng có suy nghĩ ước gì chưa có con, chưa có chồng.
Do ở nhà trọ lại có bà nội lên trông cháu nên vợ chồng em cũng không có không gian để gần gũi, càng ngày như càng xa nhau. Chồng mặc nhiên cho rằng bổn phận của em là phải chăm lo cho gia đình, cho con cái, cho mẹ chồng. Em đã có hẹn riêng chồng để nói ra hết những gì uất ức trong lòng. Chồng em nghe xong, không nói gì cả, cứ im lặng ngày này qua ngày khác khiến em càng bực bội thêm. Em như muốn bùng nổ, em đã có luôn suy nghĩ muốn ly hôn. Xin chuyên gia tư vấn giúp em giờ em nên làm như thế nào và cứ xử ra sao với chồng? Em cám ơn.

Chào em!
Chương trình hiểu rằng ai cũng có nhu cầu tình cảm, muốn được yêu thương, quan tâm, hơn nữa đặc biệt là trong giai đoạn người phụ nữ khi mang thai và mới sinh xong. Đó là giai đoạn cực kì nhạy cảm do những biến đổi mạnh mẽ cả về sinh lý và tâm lý. Vì vậy thời kì này, sự quan tâm, chăm sóc của chồng là đặc biệt quan trọng để người phụ nữ cảm thấy được che chở, có chỗ dựa tinh thần và cảm thấy an tâm hơn. Hơn nữa, với em, đây lại là con đầu lòng nên càng phải chịu nhiều áp lực.
Song, sự có mặt của mẹ chồng đã ít nhiều làm hai vợ chồng em ít có không gian riêng tư dành cho nhau, vì vậy có lẽ đã càng khiến em càng cảm thấy thiếu thốn tình cảm, nhu cầu tinh thần không được đáp ứng. Khi em chủ động hẹn chồng để nói chuyện là một việc làm hết sức hợp lý và đúng đắn bởi nếu không nói ra, những suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực trong em ngày càng tích tụ một nhiều mà không chỉ ảnh hưởng đến em, đến con mà tình cảm vợ chồng cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, trước thiện chí của em thì anh ấy lại giữ thái độ im lặng mà không thể hiện sự hợp tác cùng em. Hẳn điều đó đã làm em rất buồn, thất vọng và tổn thương nhiều hơn.
Bên cạnh đó, em cũng có thể chủ động cố gắng tạo cho cả hai có khoảng thời gian riêng ở bên nhau như cùng đi chơi, đi ăn, có thể đưa con đi cùng hoặc nhờ mẹ trông giúp. Bởi không chỉ với em mà giai đoạn từ khi em mang thai đến khi sinh cũng rất nhạy cảm đối với anh ấy. Với đàn ông, họ thường rất coi trọng yếu tố tình dục, chỉ khi nào được thỏa mãn tình dục họ mới cảm thấy yêu vợ hơn, có trách nhiệm với gia đình hơn. Vì vậy, giai đoạn này, nếu như anh ấy cảm thấy không được đáp ứng đầy đủ nhu cầu tình dục của mình sẽ rất dễ làm vợ chồng xa cách, nảy sinh nhiều vấn đề. Do đó, em cũng có thể thể hiện rằng giai đoạn này em cũng rất cần anh ấy, cần sự ủng hộ, động viên tinh thần và cũng muốn hai vợ chồng có cơ hội gần gũi nhau nhiều hơn.
Hy vọng một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em có cách cư xử thích hợp để cải thiện tình cảm vợ chồng. Chúc em sẽ giữ vững tổ ấm của mình!