Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào chương trình!
Em năm nay 30 tuổi, lấy chồng được 8 năm, có một đứa con gái 7 tuổi. Trong quá trình chung sống chúng em có rất nhiều mâu thuẫn nhưng vì con cả hai vợ chồng ráng nhịn nhau. Nhưng trong năm nay mâu thuẫn càng ngày càng càng cao em cảm thấy bế tắc không thể nào hàn gắn nên em đã đề nghị chồng quyết định li thân nhưng trong lòng vẫn còn thương chồng nhưng vì chồng là một người lụy gia đình nên nhiều khi đứng trước mẹ và em dù em là người đúng chồng cũng không bênh em và đối với em gái cũng vậy.
Nhưng vì thương chồng, em vẫn cố gắng bỏ qua. Cho đến năm nay vì hai vợ chồng xa nhau nên chồng đã mua cho em một cái điện thoại đắt tiền để chơi zalo để vợ chồng gần nhau, nhưng vì buồn quá em đã tham gia kết bạn qua zalo nhưng chỉ là bạn vậy mà chồng lại ghen tuông vô lối buộc tội và đánh em em rất buồn.
Chẳng dừng lại ở đó chồng lại gọi điện thoại về nói trả em cho ba mẹ em em cảm thấy bị xúc phạm. Vừa rồi mẹ chồng đi xem bói thầy bói phán em xuống hỏi cách li dị, em thật sự không có nhưng mẹ chồng vẫn cố tình buộc tội. Chồng vẫn không nói gì vì vậy em quyết định li dị vì qúa nhiều áp lực nhưng chồng vẫn còn thương vẫn theo năn nỉ nhưng em vẫn không biết có nên tiếp tục hay không xin chương trình tư vấn giúp em.

Em thân mến!
Hôn nhân là chuyện cả đời người. Tuy là chuyện vui nhưng đây là mốc quan trọng và người ta khuyên đừng nên “tiến bước” nếu như chưa sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân. Như vậy có lẽ bản thân em cũng đã có sự chuẩn bị tâm thế trước khi có quyết định kết hôn phải không em? Nếu bản thân em đã xác định bước vào cuộc sống hôn nhân thì em phải chấp thuận có những khó khăn, thử thách mà em cần vượt qua. Bởi lẽ hôn nhân không phải lúc nào cũng mang một màu sắc, thậm chí có người còn nói rằng “hôn nhân là mồ chôn của tình yêu”.
Những vấn đề em đang vướng phải là một trong những vấn đề cũng hay thường gặp trong đời sống hôn nhân. Tùy vào từng mức độ và sức chịu đựng của mỗi người sẽ đưa cho mình những quyết định. Trước hết vấn đề đầu tiên khiến em khó chịu trong cuộc sống hôn nhân đó là cách cư xử của chồng khi giữa em với những người thân của anh ấy có mâu thuẫn, anh ấy luôn bênh vực mẹ và em gái mà không hề bênh vực em dù cho là em đúng.
Thực ra, có những mối quan hệ tình cảm mà chúng ta không nên so sánh đó là tình cảm mẹ con, tình cảm vợ chồng, hoặc tình cảm bạn bè.. bởi mỗi một mối quan hệ nó sẽ có vai trò và vị trí khác nhau, không thể nói cái nào quan trọng hơn cái nào và con người ai cũng cần có những mối quan hệ đó. Hơn nữa, trong mâu thuẫn giữa em với gia đình anh ấy thì anh ấy là người rất khó xử. Nếu bênh vực em, anh ấy sẽ nhận được lời trách móc nghe lời vợ, dân làng bàn tán xì xào to nhỏ rằng anh ấy là đồ bất hiếu, mẹ nuôi nấng bao lâu nay, nay có vợ nghe lời vợ. Người ta sẽ không bao giờ nhìn nhận câu chuyện ai đúng ai sai mà người ta chỉ xem xem thái độ và hành động.
Mặt khác, nếu anh ấy bênh em rất có thể mối quan hệ giữa mẹ và em càng căng thẳng, bà sẽ có cảm giác kỳ thị em hơn vì cho rằng em xúi con trai bà. Còn nếu bênh bà thì như em biết rồi đấy, em sẽ có sự bực tức với chồng nhưng ít nhất chồng em sẽ dễ làm hòa với em hơn, anh ấy sẽ bù đắp cho em bằng sự quan tâm, chăm sóc. Chính vì thế em nên hiểu cho anh ấy và tốt nhất đừng nên để người đàn ông phải có bắt buộc lựa chọn giữa mẹ và vợ
Như em kể thì chồng em cũng là người rất thương và yêu chiều em, đó cũng là một may mắn cho em và là mơ ước của rất nhiều người phụ nữ. Bởi thực tế, có những người phụ nữ lấy phải những người chồng vũ phu, suốt ngày nhậu nhẹt, đánh đập vợ con, thậm chí còn giữ tiền không chu cấp cho gia đình, cho vợ. Và có lẽ cũng vì quá yêu, quá tin tưởng cho nên khi em nói chuyện với ai đó trên zalo chồng em có sự hờn ghen, tức giận và anh ấy không muốn mất em, anh ấy có cảm giác như bị phản bội, bị dối lừa nên anh ấy không kiềm chế được cảm xúc dẫn đến có những hành động khiến em tổn thương.
Sau tất cả mọi chuyện, có lẽ thâm tâm anh ấy vẫn thấy rằng rất cần và yêu em cho nên anh ấy mới có sự hối lỗi và mong em quay trở lại. Bây giờ, nên ly dị hay không thì em cân nhắc xem em có thực sự mong muốn gia đình em tan vỡ không? Và bản thân em đã lường trước những khó khăn sau khi ly hôn hay chưa? Con cái sẽ như thế nào? Rồi nếu em đi bước nữa, người đàn ông em chọn có tốt như chồng em không? Em nên cân nhắc kỹ.
Nếu em chưa thực sự sẵn sàng cho quyết định đó thì tạm thời hãy suy nghĩ thêm hoặc cho chồng một cơ hội. Bên cạnh đó, em cũng sẽ là người thay đổi đôi chút xem mẹ chồng chưa vừa ý điều gì ở em. Hãy luôn nghĩ và nhớ rằng khi em bước chân đi làm dâu nhà người ta, em chấp nhận chung sống với chồng là em đã có cuộc sống riêng và phải có sự trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Hơn nữa, đừng bao giờ có suy nghĩ phân biệt con dâu với con đẻ mà luôn tâm niệm mình làm con, phải đạo làm con với gia đình, có như thế em mới cảm nhận được sự thân thiết, hòa thuận và muốn báo hiếu, làm tròn bổn phận của mình.
Khi em lấy được cảm tình của người mẹ thứ hai, chồng em sẽ có cách nhìn nhận khác và yêu em, yêu gia đình em hơn rất nhiều. Hôn nhân không phải dễ dàng buông là buông được, nếu còn có thể thì hãy cố gắng thực sự để cho mình một hạnh phúc như ban đầu đã từng mơ ước em nhé. Còn người ta chỉ nghĩ đến ly hôn khi đó là bước đường cùng mà thôi.
Chúc em luôn hạnh phúc!