Vì một chút "nông nổi" mà khiến vợ bỏ về ngoại.
Em nay 26 tuổi, em hơn vợ 6 tuổi. Vợ chồng em mới cưới được một năm thì có một đứa con. Tình cảm lúc mới cưới trong năm đầu rất suôn sẻ, thỉnh thoảng cũng có lúc vợ chồng giận nhau nhưng em điều chủ động xin lỗi. Rồi mọi chuyện cũng bình thường trở lại.
Và rồi vợ em sinh con, ban ngày em đi làm, tối về cũng giúp vợ trông con một lúc rồi đi ngủ. Em cũng không quên hỏi thăm vợ và đều ôm hôn cô ấy mỗi ngày nhưng vợ em chẳng có phản ứng gì. Có một hôm con em nửa đêm khóc quá trời, vợ em gọi em dậy bế con giúp, em cũng dậy nhưng cứ bế là con càng khóc to hơn. Vì thấy thương vợ mấy hôm mất ngủ nên em nổi cáu với con, lúc nóng giận em có nói đôi lời không phải (không xúc phạm thô tục gì cả), thấy vợ khóc không nói chuyện với em nữa.
Hai hôm sau cô ấy lấy con về bên ngoại dù cho em có qua gọi cũng không chịu về. Em biết mình làm như vậy là sai. Em cũng nhắn tin xin lỗi vợ mà cô ấy vẫn không bỏ qua và nói em mỗi lần tức là nói cho thỏa mãn rồi quay lại xin lỗi, nói những lời làm người khác tổn thương như vậy. Còn nói nếu đã vậy thì mỗi người một nơi và nói em đừng nhận con nữa.
Thật sự em thấy buồn lắm cũng vì chút nông nổi mà thành ra như vậy. Em mong chương trình tư vấn giúp em tìm ra cách giải quyết. Em cảm ơn.
hôn nhân gia đình, rạn nứt, mâu thuẫn vợ chồng, vợ mới sinh, thiếu niềm tin, vợ bỏ về ngoại, cửa sổ tình yêu
(Ảnh minh họa)

Chào em!
Là một người chồng yêu thương vợ, luôn cố gắng tận tụy vì gia đình nên qua sự việc xảy ra vừa rồi giữa em với vợ đã khiến em day dứt, hối hận về hành động của mình trong lúc không giữ được bình tĩnh. Có lẽ vì vậy mà khiến vợ em đã đem theo con về nhà ngoại. Mặc dù em đã cố gắng xin lỗi để vợ trở về nhưng hiện tại dường như tình hình vẫn không có gì thay đổi. Bởi vậy, lúc này em đang rối bời không biết nên làm như thế nào để vợ tha thứ và quay về?
Không biết trước đó, em và vợ đã có khi nào xảy ra sự việc tương tự hay đây là lần đầu tiên của em? Nếu như em đã từng nói những lời làm tổn thương cô ấy trong lúc nóng giận thì có lẽ lần này đã thêm một lần nữa tác động rất lớn tới niềm tin của cô ấy đối với em. Bởi trong thời gian mang thai và sau sinh là giai đoạn rất nhạy cảm đối với tâm lý của người phụ nữ. Dẫu biết vì thương vợ nên em nổi cáu với con, tuy nhiên, vì vốn đang rất nhạy cảm nên cô ấy có thể nghĩ rằng con đang làm phiền giấc ngủ của em nên làm em khó chịu. Sinh con đầu lòng ở tuổi 20, có lẽ vợ em đã lo lắng, áp lực rất nhiều. Vì vậy, đôi khi khó tránh khỏi cảm xúc và những suy nghĩ tiêu cực. Cộng thêm có thể còn ít tuổi nên chưa có sự nhìn nhận sâu sắc và thấu đáo.
Do đó, thời gian này sự quan tâm, chăm sóc và chia sẻ của em là việc vô cùng quan trọng để vợ em giảm bớt áp lực. Không biết những ngày vừa rồi, em nói chuyện với vợ qua tin nhắn, gọi điện hay em đã về nhà ngoại để trực tiếp nói chuyện với cô ấy và bố mẹ? Lúc này, hẳn cô ấy vẫn còn giận em nhiều nên cũng cần cho vợ em thời gian bình tĩnh để suy nghĩ. Cố gắng vẫn quan tâm, hỏi han cô ấy, nếu như vợ em chưa về, em có thể dành thời gian mỗi ngày đến nói chuyện và hỏi chơi với con. Qua sự kiên trì của em có thể cô ấy sẽ cảm nhận được sự chân thành và biết lỗi của em mà sớm trở về nhà. Bên cạnh đó, em cũng có thể tác động tới cô ấy thông qua gia đình bên ngoại. Hy vọng hai em sẽ sớm hóa giải được mâu thuẫn này. Đồng thời, qua lần này, em cũng rút kinh nghiệm cho mình, cần chú ý hơn không chỉ trong lời nói mà còn cả hành động nữa.
Mong gia đình em sớm vượt qua sự việc này và cải thiện không khí gia đình!