Vợ bỏ chồng, bỏ con theo trai - phải làm sao để gia đình đoàn tụ?
Xin chào!
Tôi tên C, tôi cưới vợ được 13 năm rồi và có con được 12 tuổi. Trước đây, tôi và cô ấy sống rất hạnh phúc. Từ khoảng 3 năm trở lại đây, tôi và cô ấy thường xảy ra mâu thuẫn, cô ấy thường lên mạng chat để làm quen với bạn bè. Rồi dần cô ấy quen được 1 người, cô ấy thường lừa gạt tôi và lén lút qua lại với người đó. Tới lúc tôi phát hiện và vợ chồng cãi vãi, mâu thuẩn; rồi về sau tôi níu kéo cô ấy lại vì thương con.
Thời gian sau, cô ấy vẫn chứng nào tật nấy, vẫn quen người khác, tôi vẫn níu kéo lại cũng vì lòng thương con. Cho đến một ngày nọ, cô ấy đã lừa gạt tôi, đã bỏ nhà ra đi không một câu nói nào. Đi được một thời gian, tôi cố níu kéo mà cô ấy vẫn không quay về.
Tôi thấy tội cho con, cô ấy không quan tâm tới con, bỏ mặc con. Cô ấy không có về bên ngoại luôn. Tôi còn thương cô ấy lắm, giờ tôi phải làm sao để gia đình đoàn tụ được? Cảm ơn!

Chào bạn!
Tình nghĩa vợ chồng 13 năm trời là điều mà chẳng ai muốn đánh mất nó. Thế nên, vì lý do nào đó khiến ta phải rời xa nhau, đánh mất nhau thì không khỏi có những tiếc nuối, xót xa. Tôi hiểu lúc này bạn đang buồn, đau khổ trước cách hành xử của vợ; bạn cũng đang cố tìm mọi cách để níu kéo vợ quay trở về bên mình. Chỉ có những người chồng yêu vợ, thương con, trân trọng mái ấm gia đình mới cố gắng, nỗ lực nhiều như bạn.
Nhưng bạn ạ! Tình yêu hay hôn nhân, có được do là sự kết hợp vun đắp của cả hai người. Thế nên nếu muốn đi cùng nhau được lâu dài và mang lại hạnh phúc cho nhau thì ta phải cùng nhau cố gắng. Bất kì vì lý do gì, nếu trong mối quan hệ đó chỉ còn một người cố gắng thôi thì đó là lúc ta nên cân nhắc lại mối quan hệ này. Bởi ta "giữ được người muốn ở chứ chẳng ai giữ được người muốn đi". Nếu họ đã không còn yêu ta nữa thì ở bên cạnh cũng chỉ khiến cả hai thêm đau khổ, tổn thương thôi chứ chẳng thể có được hạnh phúc.
Trong mối quan hệ của bạn, vì lời tâm sự chưa được dài nên tôi không rõ rằng vì giữa hai vợ chồng có mâu thuẫn, không hòa hợp nên cô ấy mới tìm hiểu đến các mối quan hệ ở trên mạng, và sẵn sàng bỏ gia đình, chồng con đi theo người khác; hay do bản tính cô ấy vốn như vậy, dễ dàng rung động và sẵn sàng đánh đổi gia đình vì bản thân? Nhưng bạn luôn phải hiểu rằng, nếu vấn đề nằm ở nơi bạn hay nơi cả hai vợ chồng thì bạn còn có thể cố gắng thay đổi với hy vọng có thể thay đổi tình hình. Còn nếu vấn đề nằm ở cô ấy, hành động của cô ấy là do tính cách, bản chất cô ấy như vậy thì bạn khó có thể thay đổi được điều gì, nên chúng tôi khó trả lời được câu hỏi "bạn phải làm sao để gia đình đoàn tụ được".
Trong tình huống này bạn chỉ có thể nhìn nhận lại xem bản thân đã làm bằng mọi cách để níu kéo cô ấy quay về hay chưa? Liệu nhờ gia đình, một số người thân thiết, có tiếng nói với vợ khuyên bảo với cô ấy thì liệu có kết quả không? Nếu có cách nào đó thì bạn có thể thử để sau này không phải nuối tiếc điều gì. Còn nếu bạn đã cố gắng hết sức rồi nhưng cô ấy vẫn không muốn quay về thì nên học cách chấp nhận điều đó bạn ạ. Không phải khi nào ta yêu cũng có thể giữ được họ ở bên cạnh mình. Và con cái bạn cần một gia đình đúng nghĩa với hạnh phúc trọn vẹn chứ không phải một gia đình vỡ vụn đâu. Nếu cô ấy thực sự yêu thương con thì cô ấy sẽ có cách yêu thương, quan tâm con kể cả khi cả hai không còn là vợ chồng nữa. Còn là vợ chồng mà vẫn bỏ con đi như vậy thì cũng đâu tốt cho con đúng không bạn?
Hy vọng những lời chia sẻ của chương trình sẽ giúp bạn có suy nghĩ tích cực, thoáng rộng hơn và đưa ra được cho mình lựa chọn đúng đắn, phù hợp.
Thân ái,