Vợ bỏ nhà đi 5 tháng và không có ý định quay về. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ bỏ nhà đi 5 tháng và không có ý định quay về.
Vợ chồng em kết hôn đến nay 9 năm, em 37 tuổi vợ 34 tuổi có con gái 5 tuổi,vợ. Chồng cũng hay mâu thuẫn với nhau về những chuyện nhỏ nhặt em làm nhà nước vợ làm kế toán công ty. Cuộc sống cũng tạm đủ, bản thân em đam mê bẫy chim vào những ngày cuối tuần, hoặc rảnh rỗi là đi. Sau khi chúng em quyết định vay tiền nhà nước xây nhà ra ở riêng .
Công việc thì nghỉ làm nhà nước, em đi làm khoán ăn sản phẩm kinh tế kinh tế cũng đỡ hơn cũng đỡ hơn. Phần em thì chăm lo cho con Sáng đưa đi học chiều đón về tắm cho con nhà vợ. Sau lần xích mích cái nhau một tuần không nói chuyện vào buổi tối em không ăn cơm và đi chơi 9h về cho con ngủ.
Bữa đi bẫy chim về vợ em dọn hết quần áo của vợ và con đi luôn lúc đó em không kìm nén được em có nói những lời không tốt với vợ sau đó mấy hôm em xuống nhà xin lỗi Ba mẹ và vợ thì vợ nói không về . Em buồn sau 3 tuần em đi mổ mắt vợ em biết mà cũng không được lời hỏi thăm nay vợ chồng xa nhau 5 tháng rồi em có như thế nào và khuyên nhủ về cùng nhau làm ăn nhưng vợ không về và còn né tránh nhau chi ruột cũng đã xuống khuyên nhủ mà cũng không về và nói hết tình cảm với em nay em mà còn đòi ly hôn riêng em vẫn còn thương vợ con nên em không muốn ly hôn một phần bên đạo của em không cho phép làm điều đó.
Mong anh chị có cách nào giúp em hàn gắn lại gia đình để cho con có cha có mẹ. Em cũng xin nói thêm em tìm đủ mọi cách khuyên nhủ,em cũng đã hiểu được hôn nhân gia đình là gì mong anh chị cho em lời khuyên em xin chân thành cảm ơn.

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chương trình hiểu rằng bạn đang cảm thấy bế tắc khi vợ bỏ nhà đi kiên quyết không quay về đoàn tụ. Chương trình trao đổi cùng bạn khó khăn, khúc mắc lúc này.
Chắc hẳn trong 5 tháng xa vợ con bạn cảm thấy thấy rất buồn và luôn mong muốn cảnh đoàn viên. Thế nhưng vợ lại kiên quyết không quay về cho dù bạn đã ra sức hàn gắn, níu kéo. Bản thân bạn cũng dùng mọi cách thức để thuyết phục nhưng chẳng thể lay chuyển quyết định của vợ. Lúc này đây chương trình hi vọng bạn cùng nhìn lại cuộc hôn nhân của mình một lần nữa để xem có những vướng mắc, mâu thuẫn gì? Bạn chia sẻ vợ chồng thường xảy ra những mâu thuẫn nhưng thường là nhỏ nhặt, vậy cụ thể đó là những vấn đề gì? Mỗi khi xảy ra mâu thuẫn cách ứng xử của vợ và bạn ra sao? Đã bao giờ dù chuyện lớn hay nhỏ bạn đặt mình vào vị trí của vợ để cảm nhận mong muốn và cảm xúc của cô ấy chưa?
Sự việc xảy ra gần đây nhất là khi hai vợ chồng mâu thuẫn, bạn chọn hình thức chiến tranh lạnh, chẳng thèm ngó lơ đến vợ, chỉ làm tròn trách nhiệm của một người cha. Có thể ở thời điểm cô ấy bỏ nhà đi là lúc “giọt nước tràn ly” khi mọi cố gắng không còn nữa và mâu thuẫn khiến hai người không đủ bình tĩnh để ngồi lại nói chuyện giải quyết vấn đề. Thay vì bạn lắng nghe, trao đổi với vợ về mục đích hôn nhân bạn lại la mắng, nói những lời lẽ không hay để xúc phạm vợ. Điều này càng khiến cô ấy quyết tâm từ bỏ nơi gọi là nhà để đi tìm cho mình sự bình yên. Chúng tôi không biết mâu thuẫn của hai vợ chồng trước đó là gì và lỗi do ai nhưng dù lỗi lầm là ở cả hai phía thì việc chọn cách ứng xử tiêu cực như ngó lơ vợ, chửi mắng càng đẩy sự việc thêm trầm trọng.
Ở thời điển này khi bạn đã dùng mọi cách để thuyết phục, nhờ bên ngoại, bên nội, người thân tác động những cô ấy vẫn không hồi tâm chuyển ý. Có lẽ hơn ai hết chính bạn sẽ phải nỗ lực để thể hiện tình cảm, tình yêu thương, mong muốn hàn gắn bằng việc thường xuyên hỏi han, quan tâm, chăm sóc vợ. Bạn hãy nghĩ đây như lần thứ hai mình chinh phục vợ giống như hồi mới yêu. Sẽ khó khăn, cần thời gian để chứng tỏ tình cảm nhưng hơn hết sự chân thành được minh chứng bằng sự kiên nhẫn, nỗ lực không ngừng từ phía bạn. Bạn có thể thường xuyên qua thăm hai mẹ con, mua quà cho vợ, thể hiện thành ý qua việc viết thư hàng ngày, nhắn tin gọi điện thường xuyên ( cho dù không có hồi đáp).
Hai vợ chồng cho dù hết tình còn nghĩa, hi vọng bằng sợi dậy ràng buộc yêu thương là đứa con và tình cảm vợ chồng sau 9 năm chung sống khiến cô ấy trở về đoàn tụ cùng bạn. Tuy vậy, có một thực tế là không phải lúc nào mong muốn của chúng ta sẽ trở thành hiện thực hay được hồi đáp. Bạn cũng cần lường trước khó khăn có thể xảy đến nếu như cô ấy đã hết tình cảm, trong suốt 5 tháng xa chồng cô ấy cảm thấy sống ổn, sống thoải mái và không có ý định quay về thì một thực tế bạn cần đối diện là có thể phải chấp nhận việc không thể hàn gắn. Hôn nhân là do hai người tự nguyện đến bên nhau, nếu trong quá trình chung sống không hạnh phúc, không thoải mái, cô ấy có quyền dừng lại.
Dù biết đó là điều không ai muốn nhưng đôi khi cuộc sống cũng có những việc ngoài khả năng kiểm soát của chúng ta. Đó sẽ là bài học đối với bạn trong cách ứng xử và thái độ sống trong hôn nhân. Sẽ rất khó khăn để bạn đối diện với điều này nhưng một khi bạn đã cố gắng hết sức để níu kéo, hàn gắn mà cô ấy không muốn quay về thì dù muốn hay không cuộc hôn nhân này cũng không thể tiếp tục. Ly hôn đôi khi không phải là dấu chấm hết mà là cách giải thoát cho hai người đi tìm cuộc sống cho riêng mình.
Có câu nói rằng “hạnh phúc là đấu tranh” đó không phải là hoa hồng, hay thảm đỏ, đó là một hành trình đầy gian khổ mà chúng ta cần vượt qua từ những mâu thuẫn, khúc mắc hàng ngày. Nếu như ở thời điểm này mục đích hôn nhân không đạt được thì ban cũng cần lạc quan và tin tưởng rằng nếu mình nỗ lực, biết thay đổi, nắm bắt cơ hội bạn hoàn toàn có được những hạnh phúc tiếp theo.
Hi vọng những chia sẻ của chương trình phần nào hữu ích với bạn
Chúc bạn những điều tốt lành nhất