Vợ bỗng dưng thay đổi lạ kỳ liệu có phải cô ấy đã có bồ?
Em chào chương trình, chào tất cả các anh chị. Em có một số câu hỏi rất mong được các anh/chị tư vấn giúp ạ.
Em lập gia đình đã đươc 3 năm, và thời gian gần đây em cảm nhận thấy sự thay đổi đáng ngờ từ vợ em và em có những nghi ngờ và đặc biệt em luôn có linh cảm cô ấy ngoại tình. Cụ thể là giờ giấc đi làm và về nó không có một khung thời gian nhất định (làm công nhân ). Thứ 2 là em thường xuyên thấy có những số điện thoại lạ gọi đến, thứ 3 là thấy cô ấy có rất nhiều tài khoản zalo khác nhau và điều quan trọng là cô ấy thường tỏ ra bối rối mỗi khi đang nhắn tin khi em bắt gặp. Nói chung là có hành động lén lút mỗi khi nghe hay sử dụng điện thoại.
Và trước đây khi còn là con gái không bao giờ em thấy cô ấy sử dụng son phấn nhưng thời gian gần đây bắt đầu thấy cô ấy sử dụng son phấn và để ý về hình thức nhiều hơn mỗi khi đi làm. Em cũng tìm hiểu qua một số diễn đàn và thấy có nhiều bài chia sẻ và em nhận thấy sự thay đổi đó của vợ em hội tụ đầy đủ yếu tố để có thể xác định rằng cô ấy đã và đang ngoại tình.
Nhưng em cũng đang không biết rằng liệu nó có đúng hay không, em gửi thư này rất mong rằng với kinh nghiệm dày dặn và đã từng gặp nhiều trường hợp như vậy rồi hy vọng anh/chị có thể xác minh và tư vấn giúp em liệu dựa vào những dấu hiệu đó thì có thể khẳng định được là cô ấy đã ngoại tình không ạ ?
Em xin chân thành cảm ơn chương trình!

Em trai thân mến
Bất luận chúng ta đang ở trong mối quan hệ là tình yêu hay đã nên duyên vợ chồng thì cũng chẳng ai mong muốn người bạn đời phản bội mình. Chỉ có điều cuộc sống nhiều khi khiến chúng ta đón nhận những điều mà ta không thể ngờ tới.
Chương trình biết, bản thân em cũng đang rất hoang mang và hoài nghi rằng người vợ đầu ấp tay gối đang có những dấu hiệu lạ, hình như cô ấy đang xuất hiện hai từ “ngoại tình” trong suy nghĩ. Bởi vì qua những hành động của cô ấy như giờ giấc đi làm và về nó không có một khung thời gian nhất định (làm công nhân ), rồi đến việc em thường xuyên thấy có những số điện thoại lạ gọi đến và em thấy cô ấy có rất nhiều tài khoản zalo khác nhau, hơn nữa điều quan trọng là cô ấy thường tỏ ra bối rối mỗi khi đang nhắn tin thì em bắt gặp. Mặt khác một thay đổi lớn nhất đó là trước kia cô ấy chưa từng sử dụng son phấn, để ý ngoại hình nhưng bây giờ cô ấy chăm chút hơn rất nhiều. Đúng là khi một người đã quá thân thiết với chính mình mà bỗng dưng có những thay đổi thì dù đó là thay đổi ít hay nhiều chúng ta vẫn có thể dễ dàng nhận ra. Tuy nhiên, người ta vẫn thường nói, có những điều mắt thấy, tai nghe nhưng chưa hẳn điều đó đúng là sự thật. Phải có những kiểm chứng thực sự thì chúng ta mới biết được nội tình.
Dấu hiệu đầu tiên em cho rằng vợ ngoại tình là do giờ làm và giờ về của cô ấy không hề khớp nhau. Không biết ý em muốn giờ không khớp nhau là như thế nào? Cô ấy làm công nhân giờ làm quy định hành chính hay là quy định làm số tiếng nhất định? Và em tính đủ tiếng giờ cô ấy đi làm và đi về hay sao? Nếu là như thế thì có bao giờ em nghĩ đến việc vợ em cô ấy làm tăng ca? Hoặc công việc gần đây có nhiều áp lực đang thúc ép tiến độ để cho ra sản phẩm hay không? Em có từng hỏi han cô ấy sau những lần em thấy như thế?
Dấu hiệu thứ hai, em nói cô ấy dùng nhiều tài khỏan zalo khác nhau. Để đăng ký tài khỏan zalo thì phải có số điện thoại. Lẽ nào vợ em sử dụng nhiều sim như thế sao? Hay chăng cô ấy dùng một tài khỏan, số điện thoại của cô ấy nhưng rồi xóa zalo đó và đăng ký zalo khác? Giả sử như thế thì chung quy cô ấy vẫn chỉ dùng 1 zalo duy nhất để liên lạc. Đó cũng có thể là sở thích cô ấy.
Còn việc cô ấy hay có số lạ gọi điện, cô ấy nhắn tin lén lút, bối rối khi em nhìn thấy. Có thể cô ấy có ai đó nhắn tin, gọi điện là nam giới nhưng cũng có thể đó là những người bạn bình thường nhưng khi em đang có cảm giác hoài nghi thì bỗng dưng em có cảm nhận cô ấy dường như đang lén lút nhắn tin?
Một vấn đề nữa, cô ấy bắt đầu chau chuốt ngoại hình, trang điểm khi đi làm. Điều này là một sự thay đổi lớn vì trước giờ cô ấy không như thế. Em ạ! Việc cô ấy trang điểm khi đi làm có thể cô ấy bây ấy đi làm có đồng ra đồng vào, vì muốn giữ chồng nên để ý hơn đến ngoại hình. Hơn nữa xã hội ngày càng hiện đại, con người càng có sự thay đổi để bắt nhịp với môi trường làm việc khi bạn bè, đồng nghiệp ai cũng chau chuốt, quan tâm bản thân thì tự khắc cô ấy cũng muốn thay đổi. Bởi phụ nữ không ai muốn mình xấu.
Phân tích như thế để nói là rằng những hành động của vợ em có thể đúng với những suy nghĩ của em nhưng chưa chắc đó là sự thật, nó có thể mang những ý nghĩa khác. Nó không khẳng định được vợ em đang ngoại tình hay không. Nếu như lỡ may vợ em không có ý định ấy mà bản thân em luôn hoài nghi, theo dõi vợ rồi gắt gỏng vì cứ có suy nghĩ rằng vợ đang ngoại tình thì liệu cuộc sống của em có thoải mái hay không? Vợ chồng có thể hòa thuận và ấm êm?
Em ạ! Có thể trong thời gian này em chủ động quan tâm vợ hơn một chút. Thỉnh thỏang có thể đưa cô ấy đi làm, đến đón cô ấy. Và nếu có thể em thử tâm sự chia sẻ nỗi lòng của em với cô ấy. Hoặc có thể những khi vợ chồng vui vẻ bên nhau hay những lúc cô ấy có dấu hiệu lạ như trang điểm, về muộn em có thể hỏi han xem lý do tại sao hôm nay lại làm về trễ, công việc có mệt mỏi không, sao hôm nay tự dưng vợ xinh thế.. Những câu nói bông đùa đôi khi em cũng có thể biết được vợ em đang suy nghĩ gì. Mong em có những hành động sáng suốt nhất.
Chúc gia đình em luôn hạnh phúc!