Vợ chồng bất đồng vì...thời tiết.
Em chào anh/chị ạ. Hai vợ chồng em có con được 7 tháng, hiện đang ở Hà Nội. Đến 10/7 này là giỗ đầu bà ngoại và giỗ bố chồng. Em muốn cả nhà về nhưng vì nhà ở quê ( Bắc Giang) không có điều hòa, với vợ em sợ con nóng ồn ào nên vợ em không muốn cho con về, chỉ hai vợ chồng về thôi.
Đi làm cả năm về quê 1, 2 lần nên em muốn cho con về chào các bác họ hàng. Em phải là sao bây giờ ạ. Em cảm ơn anh chị.

Chị chào em. Chị hiểu được những tâm tư mong muốn của em, nhưng bên cạnh đó chị cũng là một người mẹ nên chị hiểu được phần nào đó nỗi lo lắng của vợ em. Hiện tại cả hai em vẫn chưa thống nhất được việc nên cho con ở tại Hà Nội hay sẽ đưa con về quê. Chị mong rằng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp em phần nào giải tỏa được khúc mắc.
Hà Nội và một số tỉnh thành ở miền Bắc đang ở trong những ngày nắng gắt khó chịu và cũng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Và có lẽ vợ em cũng lo lắng đến đầu tháng 7 tình hình cũng không cải thiện hơn chút nào. Thật ra, khoảng cách từ Hà Nội về Bắc Giang cũng khá gần, nếu thuê taxi đi lại chi phí cũng không quá tốn kém. Nhưng điều vợ em lo lắng ở đây là do ngại về quê nóng bức, điều kiện sinh hoạt không được thoải mái như ở nhà, con nhỏ lại lách cách nên cô ấy mới đưa ra phương án như vậy. Em cũng nên xác định tinh thần cho vợ với những tình huống có thể xảy ra.
Các em sẽ về quê trong bao nhiêu ngày? Để bé ở Hà Nội thì các em đã thu xếp được người chăm bé chưa? Bình thường bé có bám mẹ không? Bé mới 7 tháng thì chế độ ăn uống ra sao: có " tu ti" mẹ hay là bú bình, đêm bé có ngủ ngon giấc, có dễ cho ăn và chơi có ngoan khi không có mẹ không? Bởi vì có lẽ từ trước đến nay bé cũng chưa bao giờ phải xa mẹ lâu mấy ngày liền, vợ em có yên tâm khi xa con như vậy không? Chị hiểu, mẹ nào cũng xót con, sợ con ốm và vợ em nghĩ rằng còn rất nhiều dịp khác để đưa bé về quê. Nếu như các em yên tâm xa bé thì cũng có thể để dịp khác đưa con về. Bởi đôi khi trẻ em đi đi lại lại nhiều trong thời gian ngắn mà sức đề kháng của bé không được tốt mà về đó cháu bị ốm, sốt thì khi đó vợ chồng lại quay ra trách móc, giận hờn lẫn nhau.
Nếu chỉ vì lý do lo ngại trời nắng thì gần đến ngày về quê các em tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết nhé. Trong trường hợp gần đến ngày về mà thời tiết ủng hộ, nhiệt độ dịu thì chị nghĩ rằng vợ em cũng sẽ đưa bé về quê cùng đấy. Còn nếu như vẫn ở mức nắng nóng đỉnh điểm thì nên cho bé ở nhà, hạn chế đi lại, về quê vừa nóng bức, cỗ bàn ngột ngạt cũng tội cho cả bé cả mẹ. Các em còn trẻ nên kinh nghiệm nuôi con cũng chưa nhiều. Tuy nhiên, cũng đừng vì ngại ồn ào mà không cho con ra bên ngoài. Chỉ trừ những ngày nắng nóng oi bức ra, còn cũng nên đưa con ra bên ngoài trải nghiệm, chơi với các chất liệu từ thiên nhiên: lá cây, đất, cát, sỏi..., chơi nhiều với mọi người xung quanh để bé dạn dĩ hơn. Mong rằng vợ chồng em cũng sẽ thống nhất ở các tình huống khác trong cuộc sống. Còn gì băn khoăn cũng đừng ngại ngần viết thư cho chương trình www.cuasotinhyeu.vn em nhé!