Vợ chồng nhưng giường ai nấy nằm, tiền ai nấy tiêu...
Chào anh chị! Em muốn nhờ anh chị tư vấn giúp em.
Em lấy chồng được 14 năm, hiện có 2 con. Con lớn được 14 tuổi, con nhỏ được 14 tháng, vợ chồng em ngủ riêng 14 tháng. Mấy tháng trước chồng em ngủ với con trai lớn, nay lại ra ngoài ghế salông ngủ do phòng máy lạnh chồng em không ngủ được vì viêm mũi; nhưng lại không vào phòng mẹ con em ngủ. Em hỏi thì nói sợ con nhỏ thức hay quấy khóc sáng đi làm không nổi.
Em làm gym, sáng sớm đi làm đến 5h chiều mới về. Con em sáng còn ngủ nên 5h50 em ruột qua trông dùm (ngủ chung với bé khi nào bé thức thì bồng về nhà em gái để trông) nên chồng em ngại không vào ngủ. Nhưng những ngày thứ sáu, thứ bảy cũng có thể vào ngủ với vợ cũng được vậy nhưng chồng em lại không.
Chuyện chăn gối 1,2 tháng 1 lần, tiền bạc của ai nấy xài anh không cho em giữ nhưng anh không quan tâm tiền của em. Cứ hết tiền nói là chồng em đưa. Vợ chồng nhiều khi không nói với nhau được 10 câu, cơm đôi lúc không ăn. Nhiều khi hỏi tại sao không ngủ chung chồng em đều nói những lý do trên.
Em cảm thấy như vậy tình cảm vợ chồng em sẽ rạn nứt. Em đang có suy nghĩ muốn ly hôn bởi vì hôn nhân như vậy em cảm thấy không hạnh phúc. Mong anh chị tư vấn thêm ạ. Em cảm ơn nhiều

Chào em!
Lúc này em đang có suy nghĩ muốn ly hôn chồng vì dường như tình cảm vợ chồng đang ngày càng trở nên xa cách. Hơn 1 năm trời hai em không ngủ chung với nhau, ít quan hệ tình dục, ít gần gũi, quan tâm nhau… tất cả những điều đó khiến em cảm thấy không thoải mái trong cuộc sống vợ chồng. Đó có lẽ không chỉ là tâm lý của riêng em mà còn là của nhiều người phụ nữ khác khi ở vào hoàn cảnh của em em gái ạ.
Trong thư em có chia sẻ rằng, em và chồng lấy nhau 14 năm, nhưng từ khi sinh bé thứ hai thì hai vợ chồng ngủ riêng; vậy liệu có phải tình cảm vợ chồng bắt đầu có khoảng cách từ đó phải không em? Trước đây khi chưa có bé thứ 2, hai vợ chồng em có ăn uống cùng nhau, chia sẻ với nhau những vấn đề xảy ra trong cuộc sống? Những lý do mà chồng em đưa ra cho việc anh ấy ngủ riêng như: “sợ con nhỏ thức hay quấy khóc sáng đi làm không nổi”, ngại khi có em gái em qua ngủ chung… Em nghĩ như thế nào về những lý do anh ấy đưa ra? Hai vợ chồng có khi nào trao đổi, bàn bạc với nhau để tìm cách khắc phục những lý do này?
Như em nói, nếu tình hình hiện tại duy trì quá lâu thì tình cảm vợ chồng sẽ rạn nứt. Đó là điều không thể tránh khỏi vì mối quan hệ giữa hai vợ chồng, muốn vui vẻ, hạnh phúc luôn cần có sự quan tâm, chia sẻ, chăm sóc, vun đắp thường xuyên. Chẳng có cái cây nào có thể tươi tốt nếu không vun xới, tưới nước thường xuyên; mối quan hệ vợ chồng cũng vậy. Qua những lời chia sẻ của em, tôi nhận thấy cả hai ý thứ rất rõ vấn đề của mình nhưng lại chưa cùng nhau tìm ra cách giải quyết. Thế nên lâu dần em cảm thấy như chồng không còn yêu thương, không còn muốn sống chung với em nữa.
Thực tế, đổ vỡ trong hôn nhân là điều không ai mong muốn, bởi nó mang lại nhiều ảnh hưởng không tốt đối với tất cả mọi thành viên trong gia đình. Nhất là khi hai em đã đi cùng nhau được một khoảng thời gian dài 14 năm và bây giờ lại có cả hai đứa con nữa. Nên nếu có thể thì em hãy cho mình thời gian bình tĩnh lại để nhìn nhận lại cuộc hôn nhân của mình, nhìn nhận lại tất cả những gì đã xảy ra trong thời gian qua. Từ đó, hai vợ chồng có thể ngồi lại cùng trao đổi để xem đôi bên có suy nghĩ, mong muốn như thế nào trong cuộc hôn nhân này? Liệu cả hai có thể thay đổi như thế nào để cho cả hai đều cảm nhận được tình cảm của đối phương dành cho mình?
Bên cạnh đó, em cũng nên cân nhắc khoảng thời gian cả hai dành cho nhau. Mỗi người đều có công việc riêng với những mối lo riêng, nhưng mình phải biết sắp xếp thời gian để có thể cân bằng tất cả mọi thứ. Đôi khi, việc em đi làm từ sáng sớm đến tối muộn mới về cũng khiến cho anh ấy không cảm nhận được tình cảm từ phía em. Từ đó, khoảng cách cứ xa dần em ạ.
Hy vọng hai vợ chồng em có thể cùng nhau nhìn nhận và cân nhắc lại mọi thứ để giữ gìn được cuộc hôn nhân của mình em nhé!
Chúc em hạnh phúc!