Vợ có thể không cần chồng, nhưng con thì luôn cần bố! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ có thể không cần chồng, nhưng con thì luôn cần bố!
Em năm nay 40, em với vợ có 3 con rồi, nhưng vợ em đi lăng nhăng ở bên ngoài, không khiến vợ thay đổi được nên hai vợ chồng em quyết định sống riêng. Bây giờ, em đang đi làm xa, hai con thì đang ở với ông bà ngoại và vợ em; nhưng khi em về thăm con thì ông bà và vợ em lại không cho em gặp con. Bây giờ em không biết phải làm thế nào?

Chào em!
Cửa sổ tình yêu xin chia sẻ cùng em khi chưa có được một mái ấm gia đình hạnh phúc như mong muốn. Chắc hẳn em cảm thấy đau khổ, hụt hẫng vô cùng khi hôn nhân của mình không trọn vẹn, nhất là cho đến hiện tại, với tư cách là một người bố nhưng em không thể đến thăm và thể hiện tình cảm với các con. Sau đây là chia sẻ của chương trình cùng câu chuyện của em.
Em thân mến! Em nói rằng năm nay em 40 tuổi, đã có 3 người con cùng với vợ của em, chắc hẳn hai vợ chồng em chung sống với nhau cũng đã lâu. Việc vợ em lăng nhăng ở bên ngoài theo như em chia sẻ thì em đã cố gắng nhưng vợ em không thay đổi nên hai vợ chồng quyết định sống riêng với nhau. Tôi băn khoăn không biết hai vợ chồng đã sống riêng với nhau được bao lâu rồi? Khi quyết định sống riêng, đó là sự thỏa thuận trên cơ sở đồng ý của cả hai vợ chồng hay chỉ là quyết định của mình em? Nếu là sự đồng thuận của cả hai vợ chồng thì cả em và vợ đã thống nhất như thế nào về vấn đề trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc con cái? Việc em về thăm con nhưng vợ và ông bà ngoại không cho, tôi không rõ nguyên nhân là gì? Là do họ không hài lòng về cách ứng xử của em, trách nhiệm của em đối với các con; do họ muốn dùng con để níu kéo em quay về hay còn có lý do nào khác?
Thực sự, qua vài dòng tâm sự em gửi về cho chương trình, chúng tôi chưa thể nào hiểu hết câu chuyện để có được cách nhìn nhận chi tiết, đầy đủ, đánh giá một cách khách quan và có thể đưa ra cho em một định hướng hay một biện pháp giải quyết phù hợp. Em có thể tự mình nhìn nhận lại tất cả mọi chuyện đã xảy ra ở gia đình em ở thời gian qua để đoán định được phần nào nguyên nhân bố mẹ vợ và vợ không cho em gặp các con. Hy vọng khi em biết rõ được nguyên nhân thì em sẽ có thể có cách giải quyết phù hợp. Một cuộc nói chuyện rõ ràng, thẳng thắn trên cơ sở tôn trọng nhau và vì lợi ích, sự phát triển cho những đứa trẻ có thể là một cách tốt cho hoàn cảnh của em lúc này. Trong trường hợp em đã cố gắng giải quyết theo hướng nhẹ nhàng, tôn trọng nhưng không được thì em có thể cân nhắc đến sự hỗ trợ của pháp luật. Quyền làm bố, chăm sóc, yêu thương, thể hiện trách nhiệm với con là quyền thiêng liêng, cao cả được pháp luật quy định và bảo vệ. Thế nên, khó khăn quá thì em có thể nhờ pháp luật can thiệp vào em nhé.
Chúc em sớm giải quyết được vấn đề của mình!