Vợ con xuống thăm mà chồng chỉ muốn "đuổi" về... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ con xuống thăm mà chồng chỉ muốn "đuổi" về...
Chào Cửa sổ tình yêu.
Em năm nay 24 tuổi, em vừa sinh bé được 4 tháng. Chồng em thì làm việc và ở dưới Hà Nội, vợ chồng em đã xa nhau rất lâu rồi vì em về quê sinh bé. Bây giờ bé đã được 4 tháng, ông bà nội cho 2 mẹ con em xuống chơi với chồng em. Từ khi ở nhà em đã muốn xuống với chồng em lâu lắm rồi nhưng em giục chồng em mà chồng em không muốn cho xuống. Nhưng đợt vừa rồi ông bà nội cho mẹ con em xuống chơi vài hôm ở dưới đây mà em cảm thấy chồng em không thích và không muốn gần gũi em. Cảm giác rất xa lạ buồn và cô đơn lắm. Nhiều đêm nằm khóc 1 mình vì nghĩ chồng em không còn yêu em nữa. Em không biết do em nghĩ nhiều quá hay do chồng em hết yêu em rồi?  Em buồn lắm.
Và thật sự em cũng không muốn về với bố mẹ chồng nữa, rất buồn vì ở nhà không có chồng mà xuống đây chồng lại không cần em. Em cũng cứ nghĩ chồng em sẽ xin cho mẹ con em ở hẳn với nhau vậy mà chồng em lại nói với mọi người chỉ cho xuống chơi vài hôm rồi về. Em và chồng em đã cãi nhau rất nhiều vì em muốn biết là đối với chồng em bây giờ em còn quan trọng không? Em thực sự rất mệt mỏi và muốn kết thúc ở đây. Có thể cho em lời khuyên được không? Em cảm ơn chương trình.

Chào em!
Có lẽ lúc này em đang rất buồn và tổn thương khi người chồng mình hết lòng yêu thương tin tưởng lại tỏ ra xa lánh, không quan quan tâm, trân trọng em. Những tưởng rằng sống xa nhau thì khi được gặp mặt, ở gần anh ấy sẽ rất vui mừng, hạnh phúc và tình cảm vợ chồng được hâm nóng thì anh ấy lại cố tình giữ khoảng cách, thờ ờ, hờ hứng với em, thậm chí còn muốn tìm cách xa em và con. Trước thái độ và hành động đó hẳn đã khiến em tủi thân rất nhiều và khiến vợ chồng căng thẳng.
Có lẽ không thể chịu đựng được sự mệt mỏi, thất vọng nên đã khiến em nghĩ đến chuyện ly hôn? Vậy không biết lý do gì khiến em lấn cấn trong quyết định của mình? Đó có phải vì đứa con bé bỏng mới chào đời? Không biết trước thái độ thờ ơ, xa lánh của anh ấy, em đã thể hiện như thế nào? Chồng em phản ứng ra sao? Em có tìm hiểu nguyên nhân khiến cho tình cảm của anh ấy thay đổi? Bởi theo lẽ thường, vợ chồng xa nhau mà khi có cơ hội gần gũi thì nhu cầu tình cảm, tình dục sẽ cao hơn và muốn bạn đời đáp ứng nhu cầu ấy cho mình nhưng những biểu hiện của chồng em thì hoàn toàn ngược lại.
Chương trình hiểu rằng lúc này em đang rất suy sụp và mất phương hướng vì chưa biết phải làm sao. Song, trong tình huống này có lẽ điều quan trọng và cần thiết là giữ sự bình tĩnh và lý trí để tìm hiểu lý do khiến chồng em thay đổi như vậy và để có sự nhìn nhận thật khách quan về sự việc này. Anh ấy làm như vậy là đang có lỗi với em, chưa làm tròn trách nhiệm của một người chồng, một người cha. Trước khi đi đến quyết định cuối cùng, có lẽ em cân nhắc có một cuộc nói chuyện cởi mở, thẳng thắn với chồng để lắng nghe anh ấy nói lý do vì sao có biểu hiện xa lánh vợ, công việc cuộc sống của chồng có gặp khó khăn gì? Và xem anh ấy có còn muốn gìn giữ cuộc hôn nhân này, có trân trọng gia đình này nữa hay không? Sau đó, xem xét thái độ của anh ấy để giúp em biết mình nên làm gì tiếp theo? Bản thân em cũng cần nêu lên mong muốn của mình là cùng con ở lại với chồng để vợ chồng gần nhau chung tay chăm sóc con cái cũng như giữ gìn hạnh phúc gia đình
Bên cạnh đó, có lẽ em cũng cần chuẩn bị trước tinh thần trước những tình huống có thể xảy ra. Nếu như anh ấy thể hiện rằng tùy thuộc vào quyết định của em hay không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân, có lẽ khi đó em cũng không còn gì để nuối tiếc một người chồng không trân trọng và yêu thương mình. Song, nếu như anh ấy không muốn chia tay nhưng có thể có hai trường hợp xảy ra. Một là mặc dù anh ấy vẫn muốn giữ nhưng lại không có thái độ hợp tác, không có sự thay đổi tích cực, hai là anh ấy xin em tha thứ và cho em thấy rằng muốn cải thiện tình cảm vợ chồng, trong mỗi trường hợp như vậy, em nghĩ mình sẽ làm gì?
Có lẽ lý do khiến em băn khoăn nhất là đứa con bé bỏng của mình. Tuy nhiên, có lẽ em cũng cần nghĩ cho hạnh phúc lâu dài của mình và cũng là tương lai của con sau này. Mới cưới nhau chưa được bao lâu mà anh ấy đã thay đổi nhanh chóng như vậy, em nghĩ hạnh phúc của mình có thể được đảm bảo. Và nếu như con em lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc, liệu rằng đó có thực sự là môi trường tốt cho con phát triển sau này? Hơn nữa, mỗi người chỉ được sống có một lần duy nhất, vì vậy hãy sống cho mình, cho hạnh phúc của em và sống sao cho bản thân em cảm thấy được thoải mái, vui vẻ nhất cho dù em có tiếp tục hay chấm dứt cuộc hôn nhân này. Cuộc đời của em là nằm trong tay em và hoàn toàn do em quyết định.
Mong em sẽ có lựa chọn sáng suốt để bản thân được hạnh phúc nhất!