Vợ đã không phải trả nợ hộ chồng mà vẫn đòi ly hôn
Em chào các anh chị!
Em năm nay 25 tuổi, em đã lập gia đình hơn 1 năm nay và có một bé gái 8 tháng tuổi. Vợ chồng em có công việc ổn định, trong thời gian chung sống em chưa đánh chửi một câu đệm nào gọi là có tính, do em mải chơi bời cô ấy và bố mẹ em đã đi trả nợ cho em 2 lần đều do bố mẹ em chi trả, Và lần gần đây nhất khi cô ấy nghỉ chế độ thời gian 6 tháng em lại mắc vào khoản nợ 60 triệu nhưng em vẫn giấu không cho cô ấy và gia đình em biết.
Tiền lương hàng tháng của em vẫn gửi về đều cho cô ấy. Khi cô ấy quay lại đi làm được hai tháng em biết em không thể giấu gia đình và cô ấy được nữa em đã nói chuyện với chị gái và bố mẹ. Ngày hôm đó nhà em đã đi giải quyết hết chỗ nợ của em và có nói với cô ấy biết và giải thích cho cô ấy biết em nợ và gia đình đã đi trả hết để được cô ấy tha thứ cho em. Mẹ em và anh chị gái đã giải thích hết mức với cô ấy nhưng cô ấy vẫn quyết tâm về nhà mẹ đẻ cùng con trong lời khuyên của mẹ em và lời xin lỗi từ em.
Đã 20 ngày trôi qua cô ấy cũng không gọi điện hỏi thăm bố mẹ em dù có hôm bố em bị cảm em cầu xin cô ấy gọi điện hỏi thăm để bố em khỏi suy nghĩ nhưng em chỉ nhận lại bằng dòng chữ "Tôi không phải người trong gia đình anh" và em chỉ biết im lặng, những ngày đầu em nhắn tin những lời xin lỗi và nhận được rất khó nghe em cũng vẫn chấp nhận. Em và gia đình em có xuống nhà cô ấy nói chuyện giữa 2 gia đình em cũng đứng lên xin lỗi mong bố mẹ 2 bên và vợ em tha thứ nhưng em vẫn nhận lại lời tuyên bố của cô ấy giữa 2 gia đình rằng , không bao giờ về gia đình em nữa dù bố mẹ cô ấy có đuổi ra đường. Tối về em có nhắn tin rằng mỗi tuần cho em gọi điện nhìn con 2 lần và cô ấy nói với điều kiện em chuẩn bị thủ tục ly hôn.
Từ đó cô ấy cắt mọi liên lạc với em có muốn hỏi thăm con chỉ biết gọi điện cho mẹ cô ấy, mẹ cũng không thích tính cách ít nói không thể hiện ra ngoài của em cho lắm lên em hỏi gì mẹ em trả lời đấy. Em thực sự hối hận anh chị à. Em không trách cô ấy, em không biết phải làm sao để nhận được một cơ hội nhỏ nhoi của gia đình cô ấy để em chuộc lại lỗi lầm của em, em mất ăn mất ngủ suy nghĩ rất nhiều trong thâm tâm em nghĩ không muốn mất gia đình để con em phải khổ. Em mong anh chị tư vấn giúp em hướng giải quyết với ạ. Thân gửi anh chị

Chào em!
Hôn nhân là cả một hành trình rất dài trong cuộc đời của mỗi con người, có biết bao nhiêu sóng gió, thử thách đợi chờ chúng ta vượt qua. Chẳng ai lại mong muốn cuộc hôn nhân của mình phải tan vỡ. Thế nhưng, cuộc sống chẳng chờ đợi ai, cái gì đến thì cũng sẽ đến và chúng ta phải đối diện với hiện thực để giải quyết vấn đề.
Trong tâm thư, em chia sẻ rằng em đã lập gia đình được hơn một năm và có một bé gái 8 tháng tuổi. Tuy nhiên trong khỏang thời gian gần đây, cuộc sống giữa hai vợ chồng có sự lục đục. Chung quy cũng do em nợ số tiền 60 triệu đồng, em đã nhờ bố mẹ giải quyết giúp và khi cô ấy biết sự thật, cô ấy đã tức giận, bế con sang bên nhà ngoại sống đã được 20 ngày. Mặc dù bố mẹ em, chị gái em, bản thân em đã khuyên bảo cô ấy và cũng đã có sang nhà cô ấy để giảng hòa nhưng đáp trả vẫn là sự quyết đóan, cương quyết không trở về đằng nội từ cô ấy.
Có lẽ trong thâm tâm em vẫn luôn nghĩ việc em chơi bời, cô ấy và gia đình em đã phải đi trả nợ cho em hai lần nhưng đều là tiền của bố mẹ em chi trả. Lần thứ 3 đi trả nợ cho em không có sự có mặt của cô ấy nhưng số tiền vẫn là do bố mẹ bỏ ra thì đáng nhẽ cô ấy không cần giận dỗi đến mức độ đó. Hơn nữa, em cũng nghĩ đơn thuần rằng tiền lương hằng tháng đưa về cho vợ, cô ấy còn đòi hỏi gì. Nếu như bản thân em có suy nghĩ đúng như thế thì có thể chưa đúng với mong muốn và quan điểm của vợ.
Thứ nhất về vấn đề đưa lương đều đặn cho vợ. Đúng là trong cuộc sống vợ chồng, trách nhiệm của một người chồng, người cha là san sẻ với vợ về kinh tế, là trụ cột trong gia đình. Tuy nhiên, vật chất không phải là tất cả của người phụ nữ. Có rất nhiều đức ông chồng có suy nghĩ cứ chơi bời thoải mái về nhà cho vợ một đống tiền là vợ tươi như hoa ngày tết. Suy nghĩ đó chưa hẳn đã đúng. Phụ nữ lấy chồng sợ nhất việc chọn nhầm người, sợ vấp phải một người chồng vũ phu, gia trưởng, bỏ bê vợ con, vô tâm, lêu lổng. Có thể tiền giúp cuộc sống đỡ chật vật hơn nhưng tâm lý chung của chị em phụ nữ, đặc biệt là các mẹ sau sinh bao giờ cũng nguyện ước được chồng quan tâm, chăm sóc. Thà thiếu thốn một chút nhưng cảm nhận được tình thương từ chồng còn hạnh phúc gấp bội. Bởi thế người ta mới nói “có tiền chưa chắc mua được hạnh phúc”.
Hơn nữa, vợ chồng em là vợ chồng mới cưới, cô ấy đang còn “chân ướt, chân ráo” bước vào gia đình em làm con dâu thảo. Sự khác biệt về cách sống, văn hóa và thích nghi với việc sống chung với những người mà chưa bao giờ bản thân có sự va chạm thì ít nhiều cô ấy rất cần một người chồng biết san sẻ, giúp cô ấy hòa nhập với mọi người, sống chung như một gia đình thứ 2. Sự quan tâm của người chồng vô hình như một ngọn lửa ấm giữa mùa đông, giảm đi sự cô đơn trong chính môi trường mới mẻ này. Chính vì thế, sự chơi bời ở em cộng thêm với khoảng thời gian cô ấy mang bầu, rồi ở nhà sinh con, ở cử có thể khiến cô ấy rơi vào trạng thái chán nản, buồn bực mà không thể tâm sự cùng ai. Chán ghét một người chồng mãi không thay đổi, không suy nghĩ cho gia đình.
Thứ hai, em nghĩ rằng bố mẹ em trả tiền nợ cho em thì đó là tiền bố mẹ mất chứ vợ chồng không phải chi trả. Vậy em có suy nghĩ gì khi em đã có gia đình nhưng vẫn mắc những khỏan nợ do chơi bời và cứ mỗi lần mắc nợ gia đình phải đi giải quyết? Thực ra, tiền nào cũng là tiền, cũng đều do công sức lao động vất vả mới có thể kiếm được. Có thể suy nghĩ của cô ấy khác của em. Vấn đề không phải nằm ở những khỏan nợ mà có lẽ thông qua những lần đó cô ấy đã trông đợi ở em có sự thay đổi nhưng cuối cùng cô ấy vẫn thất vọng. Có thể cô ấy lo sợ “miệng ăn, núi lở”, tiền bạc bao nhiêu rồi cũng hết, đến một ngày khi em lại nợ, gia đình lúc đó lại không có thì cuộc sống lại rơi vào bế tắc. Những lần đi trả nợ, khiến cô ấy lo sợ tương lai, sợ không thể dựa dẫm được vào chồng, chồng không biết tu chí làm ăn, chăm lo cho gia đình.
Mặt khác lần thứ 3 gia đình nhà em chi trả số tiền 60 triệu nhưng không nói cho cô ấy biết, mãi khi xong chuyện thì cô ấy mới biết. Sự việc này có thể cô ấy cảm giác bất bình. Trước hết bất bình trước việc bố mẹ em quá bao bọc cho em, không để em chịu trách nhiệm việc làm của em và không hướng tới cách giải quyết khác giúp em thay đổi mà quá chiều. Bất bình thứ hai có lẽ, khi gia đình em tự giải quyết chọn và giấu cô ấy, cô ấy cảm thấy như cô ấy bị xem là người ngoài, vì tiền gia đình em bỏ ra nên cô ấy không cần biết, chỉ cần giải quyết xong là được. Vô hình chung cô ấy thấy mình bị đẩy ra ngoài và cảm giác tủi thân chắc chắn là sẽ đến.
Tất cả những suy nghĩ trên khiến cô ấy giận dỗi và muốn về quê ngoại sinh sống. Có thể, trong thâm tâm cô ấy muốn có một khỏang thời gian xa nhau để em có cách nhìn nhận lại cuộc sống hôn nhân và sửa đổi được tính chơi bời. Tuy nhiên, điều đó cũng chưa hẳn là đúng vì cũng rất có khả năng cô ấy đã thực sự chán nản và buông xuôi. Trong thời gian hiện tại, nếu em không muốn ly hôn thì có thể để cô ấy yên tĩnh một thời gian. Và trong khoảng thời gian đó, em có thể chứng minh cho cô ấy thất sự thay đổi tích cực ở em. Bên cạnh đó, việc em, quan tâm gia đình bên ngọai hơn một chút sẽ khiến em có thêm đồng minh là bố mẹ cô ấy. Hơn nữa cô ấy thấy em đối xử tốt với bố mẹ cô ấy nên biết đâu cô ấy lại có sự rung cảm.
Chương trình chỉ có thể gợi mở cho em một số vấn đề trên. Mong em giữ vững được hạnh phúc gia đình.
Chúc em luôn may mắn!