Vợ đột nhiên thay đổi tính cách có phải đang ngoại tình không?
Em và vợ em sống với nhau 4 năm tại quê vợ em Tây Ninh, quê em Cần Thơ. Tới năm thứ 5 thì cha em mất em phải về coi nhà và kêu vợ em về nhưng nó không chịu về. Vợ chồng em phải sống xa nhau 10 tháng. Trong 10 tháng đó vợ em có quen 1 người khác và em phát hiện và xảy ra chuyện hoài. Giờ em lên Tây Ninh sống lại với vợ con em mà vợ em tính tình khác lắm, sống mà tối ngày ôm cái điện thoại nhắn tin cho ai em không biết và lại gần nó nó không chịu và hay xảy ra xung đột, nói chuyện thì khó nghe.
Em nói gì thì vợ lại nổi điên lên và thêm cái tính hay nói dóc nói chuyện tí là đòi ly dị. Chuyên gia hãy cho em lời giải thích vì sao vợ em nó vậy và cách khắc phục.

Chào em.
Có lẽ hiện giờ em đang cảm thấy khó hiểu với những hành động của vợ mình và không biết làm như thế nào để khắc phục những thay đổi bất ngờ đó của vợ. Chương trình xin được chia sẻ cùng em.
Em và vợ chung sống với nhau được 4 năm. Trong khoảng thời gian chung sống đó, em cảm nhận vợ em là người như thế nào? Khi hai vợ chồng sống xa nhau 10 tháng, cả hai có thường xuyên duy trì liên lạc với nhau hay không? Em có chủ động lên thăm mẹ con cô ấy?
Em nói rằng, trong 10 tháng xa em, em biết được cô ấy có quen người khác. Bây giờ mối quan hệ của họ có còn nữa hay không? Em đã làm những gì trước sự việc vợ em có quen với người khác? Mặt khác, sự việc cô ấy suốt ngày nhắn tin điện thoại với một ai đó, em lại gần thì cô ấy cũng không cho, tính tình cô ấy cũng thay đổi, hay cáu gắt. Vậy em đã có những phương pháp nào để có thể thay đổi được cô ấy?
Nếu như một người bỗng dưng họ có những thay đổi đột ngột mà dễ dàng nhận thấy thì chắc chắn sẽ có một nguyên do cụ thể nào đó. Có lẽ trong tình huống có vợ em, em cũng có cho mình những dự cảm về hành động, việc làm của cô ấy nhưng em chưa dám nghĩ và tin vào điều đó. Giả sử như hai em không sống xa nhau trong một khoảng thời gian dài thì việc cô ấy có những thay đổi đó thường người ta sẽ nghĩ theo xu hướng cô ấy đang có người khác. Có nghĩa vì cô ấy đang tư tưởng, nhớ nhung một người đàn ông khác nên cô ấy thường xuyên nhắn tin và có tình cảm với người đàn ông khác đã là điều không đúng nên chắc chắn họ phải giấu chồng. Hơn nữa, có những trường hợp do đã có người khác nên thường khó chịu với người ở bên cạnh mình, lấy cớ để giận dỗi, làm gì cũng không hài lòng và cuối cùng là đòi ly hôn. Tuy nhiên, có thể vì hai em ở xa, cô ấy giân dỗi vì khoảng thời gian đó hai vợ chồng không có sự quan tâm nhau, cô ấy có những hành động đó là muốn em có cảm giác ghen, giống như 1 sự trả thù. Hoặc trong cuộc sống hai vợ chồng đang có mâu thuẫn nào đó nên cô ấy đang thất thất vọng, chán nản, cô ấy tâm sự với bạn bè. Vì thế, không thể khẳng định chắc chắn vợ em thay đổi là vì điều gì, em cần có sự nhìn nhận lại. Thế nhưng dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa thì những hành động của cô ấy có khả năng đe dọa hạnh phúc của hai em. Chính vì thế em cần có những hành động dứt khoát để vợ chấm dứt tình trạng trên.
Em và cô ấy trên danh nghĩa vẫn đang là vợ chồng cho nên em có quyền lên tiếng để bảo vệ tình yêu. Trước hết cả hai nên có cuộc nói chuyện với nhau, cùng nhau đưa ra những vấn đề đang tồn đọng trong cuộc sống của gia đình. Bên cạnh đó, em có thể lắng nghe xem cô ấy đang suy nghĩ những gì, mong muốn ra sao. Đồng thời em cũng nêu ra những suy nghĩ của bản thân mình. Cả hai phải có sự nhìn nhận lại cuộc sống hôn nhân của mình. Còn chuyện cô ấy nhắn tin với ai như thế nào, nếu như việc cô ấy nhắn tin cả ngày, cả đêm, em thấy có sự bất thường, em có thể yêu cầu cô ấy cho em xem tin nhắn đó hoặc để cô ấy giải thích nhắn tin với ai, căn cứ vào đó để đưa ra yêu cầu trong việc cô ấy nhắn tin quá nhiều như thế. Hi vọng qua những gợi mở của chương trình, em có thể lựa chọn cho mình hướng giải quyết tốt nhất.
Chúc em và gia đình luôn hạnh phúc!