Vợ không đẻ được thì phải tự lo tiền để kiếm người mang thai hộ.
Em xin chào chuyên gia. Em đã hư 4 lần chuyện con cái vì tiền sản giật. Ảnh hưởng đến tính mạng của em. Giờ em không thể mang bầu được nữa. Em không có con. Chồng em ép em phải lấy tiền ba mẹ em để mang thai hộ mà em không có anh chị em nên phải thuê người ngoài. Không thì lên nhờ chị chồng đẻ giúp mà chị đã 42 tuổi rồi nên ba mẹ em không đồng ý.
Cứ lâu lâu là chồng em lại quay kiếm chuyện với em. Mấy năm nay mang bầu nằm viện liên tục không có tiền. Giờ chồng em muốn ba mẹ em bán căn nhà bà mới mua cách đây 3 năm cho vợ chồng em ở nhưng đứng tên ba mẹ em. Mọi thứ từ hồi nào đến giờ ba mẹ em lo hết từ đâu ốm đến sinh đẻ ăn uống. Em muốn ly dị giải thoát cho mình. Em mệt mỏi. 4 lần nằm bệnh viện Từ Dũ tiền bạc công sức đều do gia đình em lo. Gia đình chồng không lo gì hết. Dù gia đình họ có điều kiện.
Hiện giờ chồng em đang giữ của mẹ chồng 100 triệu. Em làm ăn chung với ba mẹ mới mượn tiền ông bà mua máy pha Cafe làm ăn thêm. Bán được 3 tháng và làm thêm để trả nợ xong. Những vất vả lắm mới dư để trả nợ. Em bế tắc hoàn toàn. Mỗi lần mất con là chồng em kiếm chuyện dù em chưa được đầy tháng. Em có nên dừng lại không.
Ba mẹ em không thích chồng em vì họ thấy ảnh không lo lắng gì cho em hết. Giờ mọi thứ gia đình em lo nhà cửa ở riêng ăn chung với ba mẹ lo hết. Ổng không biết quý. Những mỗi lần làm đơn đưa ra tòa thì ai cũng cản. Người lớn họ đi trước nói em nên nghe theo không sau này hối hận. Những tính em ai càng ép em càng làm ngược lại và mặc kệ nó như thế nào. Em có thể ly di được không?

Chào em!
Chương trình hiểu rằng em đã trải qua một giai đoạn dài bế tắc trong chuyện sinh nở. Điều này cũng đã khiến hai vợ chồng có nhiều mâu thuẫn, tranh cãi và em đang có ý định ly hôn nhưng không biết đó có phải là lựa chọn đúng, phù hợp hay không? Hi vọng sau những phân tích và chia sẻ của chương trình sẽ giúp em mạnh mẽ đưa ra quyết định cho mình.
Trong cuộc sống gia đình em ngoài việc sinh con thì hai vợ chồng có hay xảy ra mâu thuẫn không? Chồng em là người như thế nào? Anh ấy có thể hiện sự quan tâm hay yêu thương em không?
Em thân mến! Với vấn đề sức khỏe của em, đây là điều khó có thể thay đổi. Giờ đây em đành chấp nhận không thể sinh con tự nhiên, còn muốn có con sẽ cần đến việc nhờ người mang thai hộ. Giải pháp này em cảm thấy khó thực hiện vì không thể nhờ cậy người thân trong gia đình mà chỉ có thể nhờ đến gia đình nhà chồng, nhưng mọi chi phí lại do bên gia đình em lo liệu. Thực tế điều này khá bất công và có vẻ như chồng em cũng như gia đình chồng thấy rằng lỗi là từ em và em phải tự giải quyết, họ không can dự. Điều này chắc hẳn đã khiến em rất khổ tâm vì luôn khiến bố mẹ buồn lòng, tốn kém chi phí.
Em biết đấy ông bà xưa có câu “cha mẹ giàu thì con có, cha mẹ khó thì con không” điều này mang ý nghĩa về sự giúp đỡ của bố mẹ đến cuộc sống của con cái. Khi chúng ta trưởng thành, đặc biệt là khi đã có gia đình riêng thì bố mẹ không có trách nhiệm phải chu cấp, chăm lo về tài chính cho con cái, có chăng là sự giúp đỡ, là tấm lòng nếu bố mẹ thấy con cái quá khó khăn. Vì thế trong chuyện này dường như chồng em đang có ý ỉ lại bố mẹ vợ và không muốn cùng em gánh vác vấn đề chung trong cuộc sống gia đình. Nếu điều này cứ như một tiền lệ, là một điều đương nhiên thì bố mẹ em sẽ phải sống thay hai vợ chồng em đến bao giờ? Nếu bố mẹ nhận thấy không còn đủ khẳ năng để lo liệu cho việc hỗ trợ các em thì có quyền khước từ.
Chuyện khó có con có thể xuất phát nguyên nhân từ phía em, nhưng nếu là một người chồng yêu thương vợ, sẽ không bỏ mặc một mình em phải lo liệu, căng thẳng chuyện tiền bạc đặc biệt không coi đó là lý do để "dầy vò" vợ. Đó cũng là cơ hội để em đánh giá về con người, tình cảm của chồng dành cho em. Còn việc bán nhà, đây là ngôi nhà của bố mẹ cho hai vợ chồng thì quyết định sẽ thuộc về bố mẹ em. Vậy nên em sẽ cần chủ động trao đổi với bố mẹ để nhận được ý kiến trước khi có quyết định cuối cùng.
Em đang rất khó nghĩ nhưng quyết định cuối cùng cho việc có ly hôn hay không sẽ phụ thuộc vào mong muốn và giới hạn chấp nhận của em trong cuộc hôn nhân này. Trước hết em có thể xem xét về tình cảm, mức độ yêu thương quan tâm mà chồng dành cho em. Nếu ngoài vấn đề con cái, anh ấy vẫn chăm lo cho em thì em cần xem xét thêm, con cái là cầu nối giữa hai vợ chồng và có thể vì sốt sắng chuyện muộn con khiến anh ấy mất kiên nhẫn, hành xử chưa phù hợp. Em có thể chia sẻ nhẹ nhàng góp ý để chồng hiểu, thông cảm và cùng em cố gắng.
Tuy nhiên nếu chồng em không hề quan tâm, lo lắng chăm sóc cho em, sống chỉ biết ỷ lại vào gia đình vợ thì em có thể cân nhắc đến việc dừng lại. Đây là cuộc hôn nhân của em, hạnh phúc của riêng em và chính em cần tự mình đưa ra quyết định. Đôi khi việc sống riêng lại giúp em có được một cuộc sống thoải mái, hạnh phúc, không vướng bận. Em có thể lựa chọn việc sinh con nuôi, làm mẹ đơn thân để có một gia đình bé nhỏ của riêng mình.
Chương trình hi vọng em sẽ cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng cho mình!
Chúc em luôn mạnh mẽ và sáng suốt!