Vợ luôn chống đối với mẹ chồng trong bất kì hoàn cảnh nào
Em và vợ lấy nhau đến bây giờ được gần 2 năm và đã có với nhau một bé trai, nhưng càng ngày em càng khó chấp nhận cô ấy. Khi mới về nhà chồng và bắt đầu đi làm, cô ấy hay tụ tập cùng bạn bè ở quan không về nhà. Em biết chuyện có góp ý thì cô ấy phản ứng lại “anh đi mà về ăn cơm với mẹ anh cho bà vui”. Mà mỗi lần hai vợ chồng có chuyện là cô ấy đòi bỏ về nhà mẹ đẻ hoặc là lầm lỳ không nói không rằng gì cả.
Gần đây khi có con nhỏ và đến bây giờ con được 6 tháng, cô ấy hầu như không làm bất cứ việc nhà gì cả, chỉ ăn và ngủ. Em góp ý thì gắt lên “ bà không làm để đấy em khác làm”, nhưng không chuyển biến gì và cũng không một lời nhờ mẹ làm giúp con hay thế nào, mà coi việc mẹ chồng phải làm là đương nhiên.
Gần đây nhất là khi hết chế độ thai sản chuẩn bị đi làm cô ấy có xin đi làm tóc về muộn, thì bé nhà em do bận làm việc nhà bà không cho bé ăn bột được thì cô ấy khó chịu tỏ thái độ luôn với mẹ chồng. Em có nói chuyện thì cô ấy khó chịu không nói không rằng gì luôn.... Hiện tại thì bà có để cô ấy làm chút việc nhà để bà chơi với cháu một chút thì khó chịu tỏ thái độ và cô ấy nói chuyện thì thường nói trống không. Hiện tại hai vợ chồng không nói chuyện với nhau vì cô ấy cho rằng bản thân không sai. Em mong chương trình tư vấn giúp, em thấy mệt mỏi vì cô ấy quá.

Chị chào em. Theo như cách em chia sẻ thì dường như vợ em có mối quan hệ không tốt với mẹ chồng. Là một người chồng, phải đứng giữa mẹ và vợ chắc chắn em cảm thấy rất khó xử. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được nỗi mệt mỏi của em.
Với những gì đang xảy ra xoay quanh cuộc sống gia đình em thì chị tin chắc cả mẹ em, em và vợ em đều cảm thấy sự bất thường, không ổn. Chị hiểu giữa mẹ và vợ đôi khi em rất khó để có thể đứng về phía của ai, bởi vậy với bản lĩnh của một người trụ cột gia đình, chị mong rằng em cần có sự hiểu biết để nhìn nhận xem trong từng tình huống cụ thể ai đúng sai thế nào để em có được cách cư xử đúng mực. Không nên chỉ "bênh" bất cứ ai.
Là một nàng dâu mới, khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân, ai chẳng mong có được những mối quan hệ hòa hợp, dễ chịu. Sau khi kết hôn, vợ em cũng cần thời gian để thích nghi với cuộc sống mới, văn hóa gia đình khác hoàn toàn so với văn hóa gia đình của cô ấy, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là vợ em tự cho mình cái quyền hỗn hào với mẹ chồng. Có thể ban đầu cô ấy chống đối bằng cách im lặng không nói, ở nhà càng ít càng tốt, sau dần cô ấy thể hiện luôn ra mặt bằng lời nói, hành động xấc mé. Do đó, em cũng cần thể hiện cho vợ thấy rằng cô ấy làm gì cũng cần có chừng có mực, cần có buổi họp mặt gia đình nói chuyện nghiêm túc với vợ, để cho cô ấy biết được những giới hạn để có điểm dừng. Ngoài ra, em cũng cần phân tích để vợ em biết được sau này vợ em chắc cũng sẽ trở thành mẹ chồng, nên biết cách gieo trồng những hạt giống tốt, chứ đừng để sau này lại hối hận về việc “gieo gì gặt nấy”.
Mẹ chồng cũng là mẹ, mà giờ bà còn trông cháu, hỗ trợ việc nhà giúp, vợ em nên biết cách đối nhân xử thế sao cho phù hợp. Rõ ràng giữa mẹ và các con là một khoảng cách khá xa giữa hai thế hệ, vì thế cũng không tránh khỏi những lúc mẹ con bất hòa trong quan điểm, suy nghĩ. Nhưng một người con dâu, một người vợ khéo léo thương chồng thương con thì sẽ không đến mức để cho chồng mình phải cảm thấy khó xử.
Các em mới kết hôn với nhau, cũng không tránh khỏi những lúc vợ chồng bất hòa, chưa thích nghi kịp với cuộc sống hôn nhân gia đình. Vì thế, em có thể nhờ thêm bạn thân của vợ, bố mẹ vợ hoặc một ai đó tin cậy với vợ chồng em giúp em tâm sự với vợ để vợ em hiểu được cô ấy cần phải làm gì. Bên cạnh đó, em cũng cần thể hiện rõ sự hiểu biết, công tâm, chín chắn để hòa giải được mối quan hệ này nhé. Chúc gia đình em ấm êm, vẹn toàn.