Vợ mang thai hỏi tiền chồng liền bị "chửi" là chó
Chào chuyên gia!
Em là người đã hai lần gửi thư nhờ tư vấn về hôn nhân không hạnh phúc của em. Giờ vô tình em lại có thai, nhưng nghịch cảnh là kinh tế em lại hiện khó khăn, em cảm thấy bức xúc với gia đình chồng vì vàng cưới bà ấy giữ của em từ ngày cưới, em chồng thì mượn tiền em hơn cả năm nay. Trong khi chồng em là anh trai nó, nó thừa biết là mới đi làm lại sau 4 tháng nghỉ việc, họ cũng biết lương em chỉ 8 triệu chưa kể chi phí ăn uống, xăng dầu, nhà trọ, mà không một lời hó hé.
Em đọc trộm tin nhắn thì thấy chồng em mượn tiền em gái út - người đang xuất khẩu lao động bên Nhật thì nó không cho mượn. Em nói với sự bức xúc với chồng em thì chồng em chửi em là con chó này kia, em đang mang thai nên rất cần được quan tâm, chăm sóc, trái lại chỉ là lời xúc phạm. Và ngoài ra em phải tự lo mọi thứ cho mình, chồng em thay vì dành thời gian chơi game nếu anh ta quan tâm em thì đã tốt... Em bị suy buồng trứng mà có thai tự nhiên, lẽ ra gia đình chồng cần quan tâm em nhưng em chưa thấy điều đó. Xin cho em lời khuyên, mấy ngày nay em hay cãi nhau và buồn bực, em chỉ mới mang thai 8 tuần...
Em cảm ơn!

Em thân mến!
Sau khi kết hôn, bất cứ người vợ nào cũng mong muốn được chồng yêu thương, quan tâm, đặc biệt là trong những lúc khó khăn nhất như mang thai hay mới sinh con. Tuy nhiên, qua những chia sẻ của em về cho chương trình ở bức thư trước đến những tâm sự này, dường như từ khi kết hôn cho đến thời điểm hiện tại thì những ngày tháng hạnh phúc với em có lẽ quá ít ỏi mà triền miên trong sự tổn thương, khổ tâm, bị mắng chửi, sự vô tâm từ phía chồng và cả gia đình chồng. Và lúc này, khi em tiếp tục gửi thư về cho chương trình, tôi hiểu phần nào em đang cảm thấy vượt quá sức chịu đựng của mình. Cuộc sống hôn nhân không thể nào tránh khỏi những mâu thuẫn, đôi khi xung đột đến từ điều rất nhỏ nhặt. Tôi hiểu và chia sẻ với những tâm sự nơi em.
Về phía chồng. Qua những điều em chia sẻ cho thấy rằng anh ấy có thái độ vô tâm với vợ từ trước đó và ngay cả khi em có thai thì anh ấy vẫn không quan tâm em hơn, thậm chí mắng chửi em thậm tệ. Điều đó cho thấy rằng anh ấy không những rất không tôn trọng em mà còn vô tâm với vợ rất nhiều. Có thể em thắc mắc rằng tại sao chồng lại có thể đối xử với mình như vậy? Vì vốn tính cách của anh ấy như vậy hay là anh ấy chán nản với cuộc sống hôn nhân này, anh ấy cảm thấy đây là một sự gò bó? Những điều em chia sẻ có lẽ đã cho thấy một điều rõ ràng rằng tình cảm của anh ấy đối với em đã không còn như ngày đầu nữa. Bởi nếu như yêu thương vợ hay bất kì một người phụ nữ nào đó, đàn ông sẽ luôn thể hiện sự trân trọng, quan tâm và muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho người đó. Chứ không phải ngay cả đến vợ con mình cũng không màng tới. Nếu là một người chồng trân trọng gia đình, họ sẽ luôn cố gắng để đảm bảo cho vợ con một cuộc sống tốt nhất, cả về tinh thần và vất chất, họ thường tự nhận đó là trách nhiệm của họ. Vì vậy, những việc làm, thái độ của chồng em đã nói lên rằng anh ấy không hướng về gia đình dù em và anh ấy đã chính thức là vợ chồng và em còn đang mang thai con anh ấy. Những điều đó có lẽ thật khó để chấp nhận.
Nếu có thể thì em lựa lúc hai vợ chồng nhẹ nhàng, bình tĩnh để nói chuyện với nhau về những vấn đề đang gặp phải của gia đình từ đó tìm cách giải quyết như mời cả gia đình hai bên để nhờ hỗ trợ về kinh tế khi em đang lúc bầu bì. Và những mong muốn, suy nghĩ của em về mong muốn sự quan tâm từ chồng trong thời gian nhạy cảm này. Hơn nữa đây cũng là dịp để em lắng nghe những mong muốn từ chồng. Để cả hai cùng thay đổi vì con cái, vì hôn nhân gia đình mình. Mặc dù vậy thì thái độ của em nên nhẹ nhàng mềm mỏng, tránh xích mích, to tiếng giữa hai vợ chồng để tránh ảnh hưởng tới con cái trong bụng, đây cìng là thời gian để em bình tĩnh cho con cái cứng cáp, ổn định hơn.
Tuy nhiên, nếu như anh ấy tiếp tục gạt đi và không thay đổi và em cảm thấy cuộc hôn nhân của mình chỉ toàn khiến em đau khổ, tổn thương và mệt mỏi, em có thể đề nghị với chồng và sau đó thưa chuyện với bố mẹ để hai vợ chồng ly thân một thời gian để xem thái độ của chồng em như thế nào. Nếu như anh ấy muốn níu kéo, vẫn muốn giữ cuộc hôn nhân này thì buộc phải thay đổi. Trong trường hợp này, thái độ kiên quyết, mạnh mẽ của em là điều quan trọng nhất để anh ấy hiểu được trách nhiệm của mình. Nếu như trước lời đề nghị của em mà anh ấy thể hiện thái độ nóng giận hay không muốn níu kéo thì có lẽ khi ấy em cũng khó lòng có thể giữ cuộc hôn nhân này. Khi đó chính em sẽ là người quyết định có nên sống với một người chồng như vậy không cũng như việc để các con sống trong "bầu không khí" gia đình "ô nhiễm" như vậy có nên không? Và khi đó em tự vạch được lối đi cho bản thân mình cảm thấy hài lòng, thoải mái là được. Hạnh phúc là do chính em lựa chọn và quyết định, không một ai có thể thay em làm được điều đó! Mong rằng em sẽ có lựa chọn sáng suốt, lý trí nhất để bảo vệ bản thân cũng như lựa chọn hạnh phúc của chính mình!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!