Vợ mới sinh thêm 1 bé gái nhưng lại không phải con tôi...
Xin chào chương trình Cửa Sổ Tình Yêu ạ.
Em năm nay 28 tuổi, lấy vợ có 1 bé gái và vợ mới sinh thêm 1 bé gái nữa không phải là con của em. Em và vợ rất yêu nhau, đến nay kết hôn được 5 năm, 2 bên gia đình rất vui vẻ và ủng hộ. Hai vợ chồng công việc cơ bản ổn định, thu nhập khá. Vợ em sống rất tốt và được gia đình em rất quý mến. Vào giữa năm ngoái em có nhận công tác ở vị trí mới nên rất bận rộn ( bình thường cũng khá bận nên ít quan tâm được đến gia đình ) nên khá thờ ơ với vợ và gia đình. Cùng thời gian này sếp của vợ em có ý đồ tấn công và muốn tán tỉnh vợ em. Anh ta thường tìm lý do để được nói chuyện với vợ em để tâm sự đang chán nản chuyện gia đình.
Trước đó vợ không có ý đồ gì và rất ngưỡng mộ anh ta vì anh ta rất giỏi. Thế rồi 1 lần anh ta lừa vợ em đi họp rồi đòi chở vợ em đi, nhưng thực chất là chở đi chơi. Do anh ta năn nỉ cộng đang chán chồng nên vợ em tặc lưỡi đi chơi 1 lần. Thế rồi đến nơi trời mưa tất to nên 2 người thuê phòng nghỉ. Tâm sự chán chê rồi chuyện gì đến cũng đến. Hai người họ đã quan hệ với nhau, 1 tuần sau lại đi chơi và quan hệ thêm 1 lần nữa.
Cùng thời gian này hai vợ chồng em cũng quan hệ nên khi có bầu không biết của ai. Khi biết có bầu 2 người họ vẫn đi chơi vài lần nữa ( khoảng 3 tháng, còn vẫn liên hệ vì vợ em lo lắng thai của anh ta) . Rồi vợ em cũng sinh em bé và thú nhận tất cả mọi việc với em, em đi xét nghiệm thì không phải con mình. Cô ấy đã quỳ xin lỗi em nói là do yếu lòng phút chốc chứ không hề có tình cảm gì. Em như sụp đổ và đang xin nghỉ việc 1 thời gian vì chuyện này. Em cảm thấy rất yêu vợ, nếu ngoại tình em có thể tha thứ nhưng giờ có cả con với người khác, cứ nghĩ đến là em cảm thấy không chịu được.
Xin chuyên gia tư vấn giúp em nên làm thế nào ạ?
Em cám ơn

Em thân mến.
Hôn nhân đứng bên bờ vực tan vỡ là điều mà chẳng một cặp vợ chồng nào mong muốn. Thế nhưng cuộc sống đâu ai lường trước được điều gì. Có những thứ bất chợt ập đến khiến ta hoang mang, ngỡ ngàng và trở tay không kịp. Bởi vậy mới thấy hằng ngày có biết bao câu chuyện buồn về hôn nhân gia đình, người bỏ đi vì không chịu đựng được chồng vũ phu, người đòi ly dị vì một trong hai ngọai tình, người thì âm thầm nuốt cay đắng để cuộc sống ấm êm.
Chương trình biết rằng hiện tại em cũng đang rất đau đầu và mệt mỏi trong chính cuộc hôn nhân hiện tại. Thực ra, trong hòan cảnh của em không phải mấy ai cũng có đủ bình tĩnh, suy nghĩ như em. Có những người đàn ông, họ không kiềm chế được, nóng tính có khi thấy thế sẽ làm rùm beng lên, đánh đập vợ, lăng mạ cô ấy. Như vậy mới thấy, em quả là người đàn ông tuyệt vời và yêu vợ, yêu gia đình rất nhiều. Thế nhưng, dù là người bao dung đến cỡ nào thì đôi lúc em cũng không thể trốn tránh được thực tại đau lòng. Nó vượt quá ngưỡng chịu đựng của em. Bởi thế đừng ngại ngùng mà giấu đi cảm xúc thật trong lòng. Hãy đối diện với sự thật để giải quyết vấn đề này em nhé.
Em tâm sự rằng, trong khoảng thời gian em bận rộn, thờ ơ với gia đình, vợ em lại bị chính ngay cấp trên tấn công về mặt tình cảm. Cũng do hòan cảnh đưa đẩy nên giữa vợ em và anh chàng kia đã có quan hệ ngoài ý muốn. Hiện giờ vợ em đã sinh ra một cháu bé không phải là con em. Vợ em thú nhận với em tất cả và nói rằng vì phút yếu lòng chứ không có tình cảm gì với anh chàng kia. Em nghĩ sao về lời giải thích đó?
Dù đó là nguyên nhân do đâu thì sự việc cũng đã diễn ra. Cô ấy cũng đã chân thành và xám hối. Ngoài lời xin lỗi cô ấy đã có những hành động nào thể hiện sự ăn năn? Cô ấy đã cắt đứt liên lạc với người kia chưa?
Sự việc xảy ra, thì bây giờ phụ thuộc vào quyết định của bản thân em. Không ai có thể quyết định cuộc sống thay em. Nếu như, bản thân em không thể chấp nhận được sự thật này thì có thể em tìm cho mình một giải thóat cho cả hai. Còn nếu như em không muốn hạnh phúc gia đình tan vỡ thì em phải chấp nhận sự thật. Em có thể tha thứ cho vợ? Chúng ta đều có thể mắc sai lầm, điều quan trọng là sau những vấp ngã, cách mỗi người sửa sai ra sao. Nếu vợ đã thành tâm nhận lỗi, cô ấy thực sự muốn bù đắp cho em, cũng như đã cắt đứt liên hệ với người cũ thì việc em rộng lòng tha thứ cũng là điều để vợ ghi nhận, hôn nhân của em có thêm một cơ hội để đi tiếp bởi trên hết em cũng vẫn còn yêu thương vợ rất nhiều
Đứa trẻ không hề có lỗi và nếu em thực sự chăm sóc yêu thương con, có thể em sẽ là người cha đáng kính của bé. Để em yên tâm hơn cũng cần có sự thống nhất và rõ ràng giữa hai vợ chồng. Ví dụ vợ em có thể lưu chuyển công tác đến nơi khác, tránh sự tiếp xúc với người đàn ông kia cũng như có cho người đàn ông đó nhận con hay không... Hai vợ chồng hãy bắt đầu lại từ đầu, một cuộc sống mới. Trong thời gian này, có thể em dành cho bản thân một khoảng khung trời riêng để suy nghĩ thấu đáo mọi chuyện. Nếu đã xác định bỏ qua cho cô ấy thì em phải đảm bảo không bao giờ nhắc lại chuyện quá khứ. Nếu như em thấy rằng bản thân không thể làm được như thế thì hãy cân nhắc kỹ cuộc hôn nhân này. Mong em vững tâm để đưa ra quyết định đúng nhất.
Chúc em sức khỏe!