Vợ một hai đòi ly dị chỉ vì LỖI LẦM trong quá khứ của chồng! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ một hai đòi ly dị chỉ vì LỖI LẦM trong quá khứ của chồng!
Em tên Đ, năm nay 27 tuổi. Em kết hôn năm 22 tuổi và đã có 2 đứa con. Cách đây 2 năm, em đã lầm lỡ ngoại tình với cô gái khác. Khi bị vợ phát hiện, em nhận ra là mình sai quá. Lúc đó, vợ em kêu em đi làm xa để kiếm tiền trả nợ và muốn quên đi chuyện cũ. 2 năm nay, em cố gắng cải thiện mình tốt hơn, lo cho gia đình hơn để chuộc lại lỗi lầm. 1 tháng em về thăm nhà 1 lần, vậy mà vợ em cũng không quên được chuyện cũ (giờ em đã có nhà riêng). Không biết có phải vì lý do này hay không mà giờ vợ em đòi ly dị. Em cũng biết được là vợ em đang thương 1 người khác. Giờ vợ không cho em về nữa, một hai đòi ly dị. Em phải làm sao đây? Em còn yêu vợ em lắm. Xin chuyên gia hãy tư vấn cho em.

Chào em!
Qua tâm sự ngắn em gửi về chương trình thì có thể thấy được em đang hối hận và tự dằn vặt bản thân về những lỗi lầm đã gây ra trong quá khứ. Hai năm qua em đã cố gắng rất nhiều để bù đắp cho vợ, đó là một điều tích cực từ phía em; nhưng có vẻ như nỗi đau trong vợ em quá lớn nên cô ấy lại muốn chia tay em. Lúc này, nỗi buồn, sự đau xót, cảm giác hối hận là điều khó tránh khỏi nơi em. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về nỗi niềm này.
Trong cuộc đời này không có ai hoàn hảo. Sống trong đời, phạm phải lỗi lầm nào đó là điều khó tránh khỏi với bất kì ai. Đó là những thử thách trong cuộc sống, nếu ta vượt qua được thì nó sẽ để lại cho ta nhiều bài học kinh nghiệm để ta trưởng thành, hoàn thiện bản thân hơn. Có những lỗi lầm chúng ta sẽ được bù đắp, sửa chữa ngay trong chính mối q. h cũ; nhưng có những lỗi sai chỉ để lại bài học để ở các mối q. h sau này ta sẽ biết cách ứng xử như thế nào cho phù hợp. Mọi chuyện dù sao cũng đã xảy ra rồi, bây giờ em có trách móc, đau khổ, chán chường thì cũng không thể nào quay lại để thay đổi được điều gì nữa. Chính vì vậy, mạnh mẽ, vững vàng để giữ lại những gì có thể và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn là điều em có thể làm.
Về quyết định của vợ em, vì không được lắng nghe những chia sẻ, tâm sự của cô ấy nên chúng tôi khó để hiểu và kết luận được điều gì. Em cũng không chia sẻ về tình cảm, cảm xúc của vợ em trong 2 năm qua ra sao nên không biết được cô ấy thực sự đã hết tình cảm; không vượt qua được chuyện cũ; hay vợ chồng lâu ngày xa nhau nên trở nên lạnh nhạt, hờ hững. Về điều này, ở thời điểm phù hợp hai vợ chồng nên cho nhau chút thời gian ngồi lại trao đổi, trò chuyện cùng nhau để hiểu nhau nhiều hơn. Có hiểu nhau rồi thì mới đưa ra quyết định được. Em cũng có thể nhờ người thân, bạn bè hay một ai đó thân thiết, có tiếng  nói với vợ em tác động thêm vào.
Sau tất cả những nỗ lực của em, nếu vợ em còn một chút tình cảm với em, còn muốn hàn gắn thì hai vợ chồng cùng cố gắng vì nhau. Trong trường hợp vợ em cảm thấy không thể tiếp tục cùng em, không còn tình cảm, không thể mang lại hạnh phúc cho em được nữa thì dù lý do là gì thì em cũng nên tôn trọng quyết định của cô ấy. Đối với em chắc hẳn không phải dễ dàng để chấp nhận, nhưng đôi khi những khó khăn trong cuộc đời lại đến với ta theo cách như vậy. Thay vì yếu đuối để mọi chuyện nhấn chìm mình xuống, thì em phải nỗ lực gấp nhiều lần để bắt đầu lại từ đầu, xây dựng lại tương lai, trước hết là vì em, vì con em và vì cả những người thân của em nữa. Dù em đã từng sai lầm; nhưng khi em trở thành một con người đủ tốt, đủ chân thành thì em sẽ xứng đáng có được hạnh phúc em nhé.
Chúc em sớm vượt qua mọi chuyện!