Vợ ngoại tình để "trả thù" chồng rồi lại xin lỗi...
Kính chào chương trình Cửa sổ tình yêu!
Tôi năm nay 32 tuổi, đã có vợ và 2 con trai, cháu lớn 7 tuổi, cháu bé 2 tuổi. Cách đây 2 năm, tôi thường chơi cờ bạc và buông lời trêu ghẹo những cô gái khác ngoài vợ tôi. Vợ tôi đã phân tích, khuyên nhủ tôi và tôi đã chỉnh sửa bản thân. Cách đây 4 tháng, khi đi học xa nhà vợ tôi đã ngoại tình; mặc dù chưa bắt được nhưng tôi thuyết phục thì vợ tôi đã thú nhận và nói nguyên nhân trả thù tôi, cô ấy xin tôi tha thứ. Vợ tôi đã sửa sai, nhưng mỗi khi tôi nghĩ lại quá khứ tôi luôn dằn vặt vợ tôi. Tới giờ, vợ tôi nói không cần gia đình nữa, muốn sống đơn thân với con. Tôi nên chấm dứt hay tiếp tục? Xin chương trình tư vấn cho tôi.
Tôi xin chân thành cảm ơn!

Chào bạn!
Dẫu biết những mâu thuẫn trong gia đình là điều dễ khiến con người ta cảm thấy mệt mỏi, chán chường; nhưng không phải ai cũng biết cách giảm thiểu hay giải quyết mâu thuẫn. Thế rồi, chỉ vì cách ứng xử, giải quyết mâu thuẫn không phù hợp mà hôn nhân phải đứng bên bờ vực thẳm. Hoàn cảnh gia đình bạn cũng đang trong thời kỳ khó khăn như vậy và bạn đang không biết phải làm gì lúc này.
Thực tế, ngoại tình và những hành động tương tự ngoại tình là điều không ai ủng hộ. Bạn đã từng sai, nhưng sau đó bạn đã biết lắng nghe góp ý của vợ để sửa sai là một điều rất tốt. Nếu có thể thì bạn nên duy trì nó trong suốt những năm tháng về sau vì sự chung thủy trong một mối quan hệ luôn luôn là điều cần thiết. Thật đáng tiếc trong hoàn cảnh này, vợ bạn lại đi vào vết xe đổ đó với lý do cô ấy đưa ra là “trả thù”. Tuy nhiên, bạn cũng chia sẻ rằng 4 tháng nay cô ấy đã thay đổi rồi. Tôi băn khoăn không biết sự thay đổi của vợ bạn như thế nào? Có đủ chân thành và nỗ lực hay không? Bản thân bạn là vì không tự mình vượt qua được những tổn thương hay do vợ bạn thay đổi chưa đủ nhiều? Bạn thực sự mong muốn điều gì lúc này?
Người ta vẫn nói rằng đánh người chạy đi, không ai đánh người chạy lại; nếu có thể tha thứ thì hãy tha thứ, nếu có thể bao dung thì hay bao dung. Tuy nhiên, vì không ở vào hoàn cảnh của bạn để có thể cảm nhận hết những tổn thương của bạn đã trải qua. Vì thế, việc bạn có tha thứ được hay không đó là quyền của bạn; thế nhưng không ai có thể sống mãi, chịu đựng mãi trong sự dằn vặt, đau khổ cả. Chính vì vậy, bạn hãy thử cho bạn thân chút thời gian để hiểu rõ tình cảm, mong muốn của chính bạn. Nếu thực sự còn yêu thương, còn có thể cho nhau cơ hội thì hãy tha thứ một cách thực sự. Trong trường hợp mọi thứ trở thành ám ảnh nơi bạn, bạn không thể bỏ qua cho cô ấy thì hai bạn có thể cân nhắc lại cuộc hôn nhân này. Đổ vỡ trong hôn nhân là điều không ai mong muốn vì nó mang đến nhiều tổn thương; nhưng nếu ở bên cạnh nhau mà không thể vượt qua quá khứ cũng như không thể vì nhau mà cố gắng thì những đau khổ đó cũng lớn không kém.
Qua chia sẻ của chương trình, hy vọng bạn sẽ sớm tìm ra được hướng đi cho mình để không bao giờ phải hối tiếc!
Thân ái,