Vợ ngoại tình, tìm gặp người thứ ba là THÔNG MINH hay DẠI KHỜ?
Em chào anh/chị! Em có một chuyện muốn tâm sự nhờ anh/chị tư vấn giúp em ạ!
Em lấy vợ em đã được 9 năm. Thời gian qua em cũng dành nhiều cho công việc nên không thật sự quan tâm, tâm sự được nhiều với cô ấy. Gần đây, em mới phát hiện vợ mình có nhắn tin, gọi điện nói chuyện với một người đồng nghiệp nam cùng làm. Vợ em thường hay xóa, giấu tin nhắn. Có hôm em lên, thấy vợ đang gọi điện nói chuyện thì vợ em lại bỏ ra chỗ khác nói chuyện; em mới thấy nghi và hỏi thì vợ em bảo là nói chuyện với dì ruột.
Hôm sau, em xem nhật ký thì thấy nói chuyện với người đồng nghiệp kia. Rồi em kiểm tra lại điện thoại (vợ em không cho em biết mật khẩu); nhưng có hôm con em xem hoạt hình em lấy xem, thấy trong điện thoại có ảnh vợ em chụp ảnh ở nhà khách sạn đúng vào thời gian sau khi vợ chồng có cãi cọ xô xát. Em thấy cả đoạn ghi âm (vô tình) lại đoạn nói chuyện điện thoại của 2 người dài 25 phút, người kia nói về việc dự định kế hoạch để hai người đến với nhau, vợ em không mạnh mẽ chia tay em được thì làm "phương án 2"(em không rõ như thế nào).
Lúc đó, em mới nói chuyện hỏi vợ xem có gì với người kia không, thì vợ em bảo không có gì, chỉ là anh em chơi với nhau nói chuyện bình thường, vì cả em cũng làm cùng công ty nên cũng thi thoảng mấy gia đình đi liên hoan cùng. Em mới bật đoạn ghi âm cho vợ nghe, đến lúc này vợ em mới nhận mình sai và xin tha thứ, cho làm lại.
Đến gần đây, em âm thầm theo dõi tin nhắn của hai người thì người kia vẫn nhắn tin quan tâm tới vợ em, hỏi han quan tâm. Lúc đầu, vợ em cũng không nhắn lại, rồi sau cũng nhắn lại là “anh làm gì mà giờ mới nhắn tin cho tôi, anh đàn đúm xong rồi mới hỏi tôi ăn cơm chưa à ...” , cũng chưa có gì hỏi han thân mật hơn lại cho người kia.
Giờ em băn khoăn là có nên để thêm thời gian theo dõi tin nhắn của họ, hay có nên nói chuyện với kẻ thứ 3 kia không, hay là chia tay? Chia tay thì còn 2 đứa con nhỏ nên em không muốn đành lòng. Em vẫn còn yêu cô ấy, nhưng cô ấy hay nói dỗi cho đến khi em đưa ra bằng chứng. Vậy em xin anh/chị tư vấn giúp em ạ.
Em xin chân thành cám ơn anh/chị ạ !
Thân chào em trai!
Chắc hẳn lúc này em đang thực sự đau lòng, tổn thương khi phát hiện vợ mình có nhắn tin, qua lại với một người đàn ông khác. Đã một lần em chấp nhận thứ tha; nhưng đến bây giờ khi nhận thấy hai người vẫn còn nhắn tin với nhau, dù chưa thực sự là tình cảm thân mật, nhưng bản thân em cũng thấy hoài nghi, lo lắng. Đã có lúc em nghĩ không biết nên tiếp tục hay dừng lại trong mối quan hệ này. Chương trình hiểu và chia sẻ cùng những băn khoăn, lo lắng nơi em.

Em thân mến! "Một lần bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng", một lần bị phản bội thì niềm tin sẽ mất đi, còn lại sau đó sẽ là những hoài nghi, lo sợ về sự chân thành, chung thủy của đối phương. Thực tế, không nhiều người tự nhiên đi thú nhận với người khác rằng mình là kẻ ngoại tình; mà đa số họ sẽ giấu diếm đến lúc nào không thể chối cãi nữa. Việc vợ em chỉ đưa ra lời thú nhận khi em đưa ra đoạn băng ghi âm âu cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, sau khi mọi chuyện rõ ràng rồi, con người ta có chịu thay đổi hay không lại là một câu chuyện khác.
Tôi không biết ở lần nói chuyện trước hai vợ chồng đã trao đổi với nhau những gì? Theo như em chia sẻ thì em nghĩ việc cô ấy ngoại tình có thể là có khoảng thời gian em vô tâm, không dành nhiều thời gian cho gia đình; rồi hai vợ chồng cũng có cãi cọ xô xát nhau; nhưng nguyên nhân có phải thực sự là như vậy không, em đã tìm hiểu nơi cô ấy? Rồi khi quay về, hai vợ chồng cam kết với nhau ra sao, cô ấy phải chấm dứt mối quan hệ kia như thế nào, giới hạn chấp nhận, chịu đựng của em đến đâu? Nếu những điều này chưa được làm rõ thì có lẽ hai vợ chồng nên có cuộc trao đổi lại với nhau cho rõ ràng. Giới hạn hành vi của mỗi người sẽ giúp cô ấy luôn ý thức được hành vi của mình nếu cô ấy thực sự muốn quay về và giúp em yên tâm đặt thêm niềm tin vào họ thêm một lần nữa nếu họ chưa đi quá giới hạn hành vi đó.
Đổ vỡ hôn nhân là điều không ai mong muốn, bởi sự đổ vỡ sẽ có nhiều ảnh hưởng đến toàn bộ các thành viên trong gia đình. Thế nên, nếu có thể làm cách gì đó để có thể cứu vãn mối quan hệ này thì nên cố gắng em ạ. Một cuộc nói chuyện rõ ràng, một ranh giới cụ thể, một niềm tin còn sót lại… nếu có thể thì hai vợ chồng nên trao đổi lại và cố gắng cùng nhau. Cuộc sống hôn nhân có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào việc cả hai người cùng ý thức và cố gắng như thế nào. Nếu cả em và cô ấy thực sự yêu thương nhau, thực sự muốn xây dựng lại từ đầu thì chẳng ai có thể chen chân vào được. Trong trường hợp cô ấy đã quyết định dứt khoát rồi nhưng người kia vẫn cứ tiếp tục làm phiền thì hai vợ chồng em có thể gặp họ để nói chuyện cho rõ ràng.
Ngược lại, nếu trong chuyện này chỉ có mình em cố gắng thôi, còn vợ em vẫn không muốn quay về, vẫn duy trì mối quan hệ kia mặc em đau khổ, tổn thương như thế nào thì mọi quyết định là ở nơi em. Khi tiếp tục cuộc hôn nhân này quá khó khăn, em có thể dừng lại mà không ai có quyền phán xét, trách móc điều gì. Điều mà các con cần có lẽ là một gia đình hạnh phúc ấm êm; trong đó bố mẹ yêu thương nhau và cùng nhau chăm sóc con chứ chẳng phải một gia đình rạn vỡ chỉ còn "vỏ bọc" đâu em ạ.
Chúc em sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này!