Vợ ơi, sao em lại lấy tiền của nhà mình?
Cháu năm nay 32 tuổi, vợ cháu được 20 tuổi. Giờ cháu khó xử lắm cô ơi, cháu lấy vợ được 3 năm và có con được 5 tháng. Nhưng chuyện này cũng khó nói, gia đình cháu cũng không thích vợ cháu và muốn cháu ly dị vợ cháu. Chuyện là từ khi lấy vợ đến giờ gia đình cháu mất tiền trên 100 triệu, khoảng 6 lần mất cắp. Và cuối cùng phát hiện lần cuối là vợ cháu lấy. Giờ con không biết phải làm như thế nào nữa, tại cháu thương con mới gần 6 tháng, nên cháu không.....? Mong trương trình có thể tư vấn giúp cháu.

Chào em!
Trước việc làm của vợ có lẽ đã khiến em bàng hoàng và vẫn chưa thể tin được việc này bởi thật khó để có thể nghĩ ra người vợ “đầu gối tay ấp”, người mà em tin tưởng lại lấy tiền của chính gia đình mình. Lần cuối mất tiền em phát hiện ra người lấy chính là vợ mình và dường như em đang nghĩ rằng các lần trước đó cũng là cô ấy?
Không biết sự việc này ngoài em ra, gia đình em có biết không? Em và gia đình đã phản ứng như thế nào? Thái độ của vợ em thể hiện ra sao? Em đã tìm hiểu lý do gì khiến cô ấy có việc làm như vậy chưa? Để đi đến quyết định cuối cùng là có ly hôn hay không, sẽ phụ thuộc vào sự chấp nhận và bao dung của em. Nếu như cô ấy thực sự có khó khăn và em cảm thấy lý do đó có thể chấp nhận được và bỏ qua, tha thứ được thì có thể cho cô ấy một cơ hội để xem sự thay đổi của cô ấy. Tuy nhiên, nếu như cô ấy lấy tiền để tiêu vào việc không chính đáng, không có lý do rõ ràng mà em cảm thấy đó là vô lý và không thể chấp nhận được, khi ấy cũng sẽ phụ thuộc vào sự xem xét của em. Bên cạnh đó, có lẽ em cũng cần nhìn nhận thái độ của cô ấy, có thực sự nhận lỗi lầm và sửa đổi hay không?
Chương trình hiểu rằng vì thương con nên khiến em băn khoăn và suy nghĩ nhiều như vậy. Song việc làm của vợ đã ảnh hưởng đến niềm tin của em dành cho cô ấy và khi niềm tin đã không còn trọn vẹn thì tiếp tục bên nhau tình cảm cũng sẽ không được như trước nữa. Em có thể cân nhắc hai người tạm xa nhau một thời gian để suy nghĩ thêm trước khi đưa đến quyết định cuối cùng. Còn việc mối quan hệ của cô ấy với gia đình em, nếu hai em tiếp tục chung sống thì cùng nhau tìm giải pháp và cải thiện dần dần, bởi mâu thuẫn trong gia đình cũng cần phải có sự thay đổi từ hai phía và không thể ngày một ngày hai được.
Mong em sẽ sớm có lựa chọn thấu đáo, phù hợp nhất với mình!