Vợ quyết liệt đòi ly hôn, nhưng lại chưa đưa đơn ra tòa.
Xin chào Cửa sổ tình yêu. Xin hãy giúp tôi hiểu và hành động ra sao khi tình huống này xảy ra. Tôi và vợ tôi cưới nhau hơn 10 năm, đến nay đã có hai mặt con, cháu lớn trai 10 tuổi, bé gái 6 tuổi. Cách đây 1 năm do vì công việc làm ăn nên cũng quan hệ với bạn gái. Sau 1 tháng thì vợ phát hiện và giải thích do công việc ,vì công việc chứ không riêng tư. Thời gian đó cô ấy tạm bỏ qua,1 thời gian sau cách đây khoảng 4 tháng, tự nhiên cô ấy nhắc lại và có ý định li dị. Lúc đó tôi tưởng cô ấy hù dọa nên không để ý.
Vừa qua cô ấy tuyên bố sau Tết li dị và bàn tính đến chuyện li dị cộng với hoạt động đi lại rất bất thường và nhiều khi nói dối chồng con. Chính bản thân tôi kiểm duyệt những lời nói dối sau những lần đó chung ý và bất bình vì những lời nói dối đã xảy ra xô xát và cô ấy đã cố tình gây ra để tôi mẫu thuẫn với cô ấy. Và còn yêu cầu công an xử lí tôi đúng pháp luật vì bạo lực gia đình vì 1 cái tát tai, biên lai 1.250 triệu là không nhỏ đã đóng phạt. Từ đó cô ấy nói không sống chung nhà và rời về nhà mẹ đẻ và dùng mọi hình thức gán ghép cho tôi đủ thứ lỗi trên đời. Nhưng có điều kì lạ là cô ấy chưa đưa đơn ra tòa nhưng lại bỏ đi khi tôi hỏi có bồ thì coi ta cự lại quyết liệt và không chịu về nhà, nói sợ tôi đánh nhưng gặp mặt, tôi cũng giải thích và nhận rồi xin lỗi nhưng cô ấy không chịu về. Hiện tại tôi chăm sóc hai đứa con ở tại nhà.
Vậy xin Cửa sổ tình yêu gỡ giúp tôi nút thắt này vì vướng công việc hàng ngày nên không nghĩ được cách nào để gia đình đoàn tụ. Xin cám ơn Cửa sổ tình yêu.

Chào bạn!
Là một người chồng trân trọng tình cảm gia đình và yêu thương các con nên dù vợ chồng gần đây có rất nhiều mâu thuẫn với nhau, bạn vẫn muốn vợ mình quay về nhà, để gia đình được đoàn tụ. Nhưng trước sự kiên quyết muốn ly hôn của cô ấy, bạn không biết phải làm sao để gìn giữ hạnh phúc của tổ ấm mà đã bao năm vợ chồng dựng xây, vun đắp.
Vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, tình cảm sứt mẻ là điều mà không ai mong muốn xảy ra nhưng thật khó để tránh khỏi. Nhưng 4 tháng trở lại đây, những mâu thuẫn giữa vợ chồng bạn diễn ra thường xuyên và căng thẳng hơn, thậm chí cô ấy còn kiên quyết muốn chia tay dù cho bạn đã cố gắng thuyết phục để thay đổi. Qua những chia sẻ, cho thấy rằng gần đây những hoạt động của cô ấy có vẻ mập mờ, có sự không thành thật với chồng và thường kiếm cớ để vợ chồng cãi nhau, để cô ấy có lý do trước tòa và hợp lý hóa việc về nhà mẹ đẻ ở. Dường như những lý do mà cô ấy đưa ra, bạn cảm thấy điều đó không thuyết phục và thỏa đáng mà bạn nghĩ rằng cô ấy đang ngoại tình nên mới tìm cớ để xa lánh bạn?
Bạn cho rằng vì những sai lầm trước đó của mình là nguyên nhân làm thay đổi tình cảm của vợ nên đã nhận lỗi, xin lỗi và hứa sẽ sửa đổi. Không biết những điều không hài lòng mà cô ấy nhắc đến đó là gì? Cô ấy có nhắc đến lần ngoại tình của bạn hay nhắc đến lần xô xát giữa hai người vừa rồi? Bạn tự nhận thấy sự thay đổi của mình như thế nào? Nếu như bạn đã thực sự cố gắng cải thiện mà cô ấy vẫn không nhìn nhận và trân trọng, có lẽ bạn cũng cần cởi mở, thẳng thắn phân tích để cô ấy hiểu những điều phi lý, không phù hợp của mình. Có khi nào bạn nghĩ, việc bạn nghĩ mình là người hoàn toàn có lỗi cũng vô tình khiến cô ấy càng thể hiện những hành động, biểu hiện đó một cách thái quá hơn? Có lẽ cũng bạn cần phân tích để cô ấy hiểu và thể hiện thái độ rõ ràng, dứt khoát trước những điều việc làm không phù hợp của vợ.
Hai vợ chồng cần có một cuộc nói chuyện cởi mở với nhau về mong muốn, nguyện vọng của hai bên là việc cần thiết lúc này. Từ đó giúp bạn có cách tác động thích hợp, những điều mà cô ấy nói ra khi không hài lòng về bạn sẽ cho thấy những điều mà cô ấy mong muốn ở một người chồng. Khi cô ấy chưa đưa đơn ly hôn đến tòa, có lẽ bạn vẫn còn cơ hội để cải thiện tình cảm vợ chồng và cứu vẫn cuộc hôn nhân này. Tuy nhiên, nếu sau cuộc nói chuyện ấy mà cô ấy vẫn muốn chia tay, bạn nghĩ mình sẽ phản ứng như thế nào? Nếu như bạn biết được cô ấy thực sự đang ngoại tình, bạn nghĩ mình có tha thứ và bỏ qua cho cô ấy để cố gắng giữ gìn mái ấm gia đình?
Qua chia sẻ, chương trình cảm nhận được rằng bạn là một người đàn ông trân trọng gia đình, có trách nhiệm, yêu thương vợ con và sẵn sàng nhìn nhận nếu có sai lầm. Như vậy, trước mọi sự việc xảy, bạn hoàn toàn có đủ tiềm năng để giải quyết tốt chúng, hãy tin tưởng vào năng lực của bản thân mình bạn nhé. Hy vọng cô ấy sẽ biết trân trọng một người chồng như bạn.
Chúc bạn sớm có những lựa chọn sáng suốt nhất để giải quyết ổn thỏa sự việc này!